ป๋าเทพ เปิดโรงงานขนมเปี๊ยะ ยอดสั่งทะลุ 5 แสนบาท ขอโทษลูกค้าที่ผลิตไม่ทัน

10 ส.ค. 64

ป๋าเทพ เปิดโรงงาน “ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” เผยยอดขายทะลุ 5 แสนบาท ขอโทษลูกค้าที่ผลิตไม่ทันเพราะเป็นโฮมเมดเล็กๆ อุปกรณ์ยังไม่พร้อมทำได้คราวละมากๆ

จากกรณีที่ “ป๋าเทพ โพธิ์งาม” หรือ นายสุเทพ โพธิ์งาม ดาราตลกอาวุโสได้ออกมาไลฟ์พูดถึงเด็กรุ่นใหม่ที่ออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาล และพร้อมชื่นชม พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่าเป็นผู้นำที่ดี จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทั้งจากฝั่งที่เห็นด้วยและเห็นต่าง ส่งผลให้ “เพจขนมเปี๊ยะขั้นเทพ” ของป๋าเทพขายดี มียอดสั่งซื้อพุ่งสูงถึง 5 แสนบาทต่อเดือน กระทั่งต่อมาได้เกิดกระแส ดราม่าทางสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในเรื่องกระบวนการผลิตไม่สะอาด การขนส่งที่ล่าช้า ขนมไม่มีคุณภาพ

1628604689666

วันที่ 10 ส.ค.64 ป๋าเทพได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ขนมเปี๊ยะขั้นเทพ เป็นสูตรที่ตนได้พัฒนาขึ้นเอง แรกเริ่มเดิมทีตั้งใจจะสร้างงานสร้างอาชีพให้กับลูกหลานให้ได้มีงานทำ ยอมรับว่าขนมของตนอาจจะไม่ได้ใช้วัตถุดิบที่ดีเลิศ หรืออร่อยถูกปากใครทุกคน ที่ผ่านมาก็พอขายได้บ้างไม่ได้บ้าง ตามสภาพเศรษฐกิจ

1628604723815

แต่หลังจากที่ออกมาพูดเรื่องการเมือง ที่ไปพูดชมการบริหารบ้านเมืองของนายกรัฐมนตรี จนเกิดกระแสทั้งดีและไม่ดี แต่ปรากฏว่ากลับไปกระตุ้นยอดขายขนมเปี๊ยะให้ดีขึ้นเป็นอย่างมาก รวมๆ แล้วก็ประมาณ 5 แสนบาท จนผลิตแทบไม่ทัน แต่เนื่องจากเป็นกิจการขนมสไตล์โฮมเมดเล็กๆ ที่ทำแบบพอเพียง ค่อยเป็นค่อยไป อุปกรณ์ที่ใช้จึงยังไม่สามารถรองรับยอดสั่งซื้อได้มาก จึงทำให้เกิดความล่าช้าในกระบวนการผลิต และจัดส่ง ก็ต้องขออภัยลูกค้าทุกคนด้วย แต่จะให้ขยายกิจการให้ใหญ่โตขึ้น คงจะยังไม่ถึงขั้นนั้น เพราะยอดสั่งในช่วงนี้เป็นแค่กระแสของผู้บริโภค

1628604756181

อย่างไรก็ตาม ตนรู้สึกขอบคุณทุกคน ทั้งประชาชนที่ให้กำลังใจ และลูกค้าที่เข้ามาช่วยซื้อ ช่วยอุดหนุนขนมเปี๊ยะบ้านๆ ที่นอกจากลูกๆ หลานๆ จะทำกันเองในครัวเรือนแล้ว ส่วนหนึ่งก็เป็นการจ้างงานชาวบ้านในพื้นที่ ให้พอมีรายได้ในช่วงโควิด-19

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ