จับฉลากฉีด ไฟเซอร์ ด่านหน้าน้ำตาร่วง ถามทำไมทำกับเราแบบนี้?

10 ส.ค. 64

ไฟเซอร์ ไม่ครบ ด่านหน้าเคลื่อนไหวตีแผ่ความจริง ชีวิตเสี่ยงไม่พอยังต้องจับฉลากฉีดวัคซีน ซ้ำจุกอกเราได้เพื่อนไม่ได้ ถามทำไมทำกับเราแบบนี้

กลายเป็นที่จับตามองของสังคม กรณีการรับบริจาควัคซีน ไฟเซอร์ เพื่อหวังให้ด่านหน้าได้รับวัคซีน แต่ภายหลังจากที่เริ่มมีการกระจายวัคซีน ก็เริ่มมีดราม่าตามโรงพยาบาลต่างๆ ทยอยออกมา ส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการได้รับวัคซีน "ไม่ครบ" ตามที่มีการยื่นเอกสารแจ้งความจำนงไป ขณะที่บุคลากรด่านหน้าบางคนถึงกับจุกอกทนไม่ไหว ออกมาโพสต์ความจริงเพื่อหวังขับเคลื่อนให้เพื่อนบุคลากรทางแพทย์ได้รับวัคซีน "ไฟเซอร์" กันอย่างครบถ้วน

โดยที่ปัตตานี มีสมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในบุคลากรทางการแพทย์ ได้โพสต์ระบุว่า หมดกำลังใจทำงานมากๆ น้ำตาแทบร่วง เมื่อรู้่าต้องมาจับฉลาก และต้องมี 6 คน ER ที่ไม่ได้ฉีดไฟเซอร์ #ทำไมทำกับเราแบบนี้

1628558288282

และยังมีอีกโพสต์ที่ระบุชี้แจงเพิ่มเติมว่า ปัตตานีขอไฟเซอร์ 3,320 โดส แต่ได้มาจริง 2,160 โดส คิดเป็น 63.9% เข้าโครงการคนละ (เกือบ) ครึ่งเหรอ!?

1628558364070

ต่อมามีการอัพเดตว่า ได้รับการติดต่อจากปลัดกระทรวง แจ้งว่าจะส่งไฟเซอร์ที่เหลือให้จังหวัดต่างๆ จนครบ 7 แสนโดส ตามที่วางแผนไว้ สำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่ยังตกค้างในรอบแรก จะได้รับการฉีดไฟเซอร์ภายในอาทิตย์หน้า

1628558375584

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- โซเชียลเดือด! ไฟเซอร์ ปักแขนทหารยศสิบเอก โพสต์อวดรอโมเดอร์นาไม่ไหว
- ดราม่า ป้ายอนุทินมอบไฟเซอร์ สสจ.นครสวรรค์ แจงยิบต้นตอ ลั่น! เป็นคนสั่งปลดป้ายเอง
- ชี้แจงปม ป้ายอนุทินมอบไฟเซอร์ วันจริงไม่มีป้ายนี้ในงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ