เป้ วงมายด์ เผย 4 ข้อควรดูแลภรรยาตั้งครรภ์ หลัง น้องกร แอดมิทกลางดึกให้ยาระงับคลอด

9 ส.ค. 64

เป้ บดินทร์ หรือ เป้ วงมายด์ โพสต์ภาพภรรยาสาวที่กำลังตั้งท้องลูกแฝดแอดมิทใส่ออกซิเจนช่วยหายใจ พร้อมแชร์ 4 ข้อควรกระทำระหว่างดูแลภรรยาตั้งครรภ์ ด้าน น้องกร เผยว่าต้องให้ยาระงับคลอดทางสายน้ำเกลือ

โดย กร ษิภูตา หรือ น้องกร ภรรยาของ เป้ วงมายด์ โพสต์ไอจีเล่าเหตุการณ์ต้องแอดมิทกลางดึกว่า "ตอนนี้กรมานอนระงับคลอดในห้องรอคลอดได้ 3 วันแล้ว เลยเป็นเหตุที่ทำให้กรไม่ได้ตอบแชทเยอะมากๆ ขอโทษตรงนี้เลยค่ะ สังขารไม่ค่อยอำนวยจริงๆ ที่ใส่ออกซิเจนเพราะให้ยาระงับคลอดทางสายน้ำเกลือ แล้วมีเอฟเฟกต์ทำให้หัวใจเต้นเร็ว ใจสั่น แต่ยังไม่มีอะไรอันตรายค่ะ"

"กรอยู่ในการควบคุมดูแลของคุณหมอและพยาบาลตลอดเวลา เดี๋ยวถ้าทุกอย่างลงตัวแล้วกรจะมาอัปเดตรายละเอียดทั้งหมดให้อีกครั้งว่ามีภาวะอะไรบ้าง เผื่อจะเป็นความรู้ให้คุณแม่ท้องด้วยค่ะ ตอนนี้ต้องขอไปพักต่อก่อน มือสั่นมากพิมพ์ไปแก้ไปอยู่นั่น เป็นกำลังใจให้กรกับพี่เป้และน้องแฝดด้วยนะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปได้ด้วยดี #kpwetiedtheknot #mommyoftwins"

ด้านว่าที่คุณพ่ออย่างหนุ่ม เป้ โพสต์ไอจีว่า "4 ข้อควรกระทำระหว่างดูแลภรรยาตั้งครรภ์ฉบับ MVL"

1.ทุกความไม่ถูกใจให้โทษฮอร์โมน
เป็นเรื่องปกติที่คุณแม่ตั้งครรภ์จะขี้บ่นโกรธง่าย อะไรก็ไม่ถูกใจ และขี้น้อยใจเป็นที่หนึ่ง บางการกระทำหรือคำพูดของเขาอาจจะทำร้ายจิตใจเรา คนที่คอยดูแลเขาอยู่ข้างๆ อยู่ตลอดไปบ้าง แต่อย่าเอามาเก็บเป็นอารมณ์เลยครับ บางทีเค้ขาทำไปโดยไม่ตั้งใจ เพราะการ swing ของฮอร์โมน คิดง่ายๆ ครับ #ที่เขาร้ายเพราะฮอร์โมน

2.#อย่าเพิ่งโวยวายถ้าเขาทำเองได้เขาทำเองไปแล้ว
เวลาคุณแม่ท้องแก่มากๆ การจะขยับตัวหรือก้มๆ เงยๆ ต่างๆ มันก็จะลำบากขึ้น และยิ่งถ้าออกแรงมาก ก็จะยิ่งทำให้มดลูกเกร็งตัว/บีบตัว และทำให้อัตราการคลอดก่อนกำหนดเพิ่มขึ้น (อันนี้หมอบอก) ให้ลองนึกสภาพตัวเองต้องมีแตงโมลูกละ 5 กิโลผูกติดกับท้องแล้วใช้ชีวิตดูซักไม่ต้องมาก แค่ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงซัก 3 เดือนก็พอ จะเข้าใจเลยว่าสิ่งที่คุณแม่กำลังแบกรับนั้นมันหนักหนาขนาดไหน เพราะฉะนั้น ในฐานะที่คุณแม่ก็กำลังอุ้มท้องลูกของเราอยู่ เราในฐานะคนดูแล อะไรที่เขาขอให้ช่วยหยิบจับให้หน่อย ถ้าไม่หนักหนาจนเกินไป ทำได้ก็ทำให้เขาเถอะครับ ท่องไว้ #เราสบายกว่าเขาเยอะ

3.กำลังใจสำคัญที่สุด
เพราะในบางครั้งคุณแม่ท้องแรกจะมีความกังวลถึงขั้นวิตกจริตเพราะมีภาวะแปลกๆ ที่เขาไม่เคยเป็นมาก่อนในชีวิต เช่น ปวดหน่วงในท้อง, อาเจียน, เวียนหัว, กลัวลูกจะไม่หายใจ, ท้องแข็ง, ขาบวม, ปวดหลัง, ปวดขา, ปวดเอว และอีกต่างๆ นาๆ เราเข้าใจดีครับว่าภาวะต่างๆ เหล่านี้ ดูแลแก้ไขได้โดยการไปหาหมอ แต่สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้เรื่องราวทุกอย่างเล็กลงและผ่านไปได้ด้วยดีอีกวิธีนึงของผมนั่นก็คือ การจับมือคุณแม่แน่นๆ กอดเขา แล้วบอกเขาว่า “ นู๋จะไม่เป็นอะไร นู๋ทำได้ดีมาตลอด และนู๋ไม่ต้องห่วง เพราะนู๋ไม่ได้สู้อยู่คนเดียว” เพราะบางครั้งกำลังใจสำคัญกว่าการให้คำปรึกษาครับ

4.ไม่มีเรื่องไหนเป็นเรื่องเล็ก
หมั่นสังเกตอาการและความผิดปกติของคุณแม่ให้ดี เพราะบางทีแค่อาการเล็กน้อย อาจจะเป็นสัญญาณของการแท้ง หรือ คลอดก่อนกำหนดได้ ยาทุกตัวที่คุณหมอให้ทานสำคัญมากต่อทั้งคุณแม่และเจ้าตัวเล็ก อาหารทุกอย่างส่งผลดีและเสียแตกต่างกัน ทุกกิจกรรมมีผลต่อเจ้าตัวเล็กในครรภ์ เหนือสิ่งอื่นใด ห้ามให้คุณแม่เครียด

หวังว่า tips 4 ข้อนี้จะช่วยทำให้คุณพ่อ คุณแม่ มือใหม่เข้าใจและเห็นอกเห็นใจกันมากขึ้นนะครับ

สำหรับรูปที่โพสต์นี้ ผมพาน้องกรมาแอดมิทที่โรงพยาบาลเมื่อวานซืนช่วงดึกๆ ครับ ส่วนรายละเอียดนั้น ขอรอให้น้องกรพร้อมอีกซักนิดนึง จะมาเล่าให้ฟังนะครับ แต่ไม่ต้องห่วงครับ ยังแข็งแรงทั้งแม่ทั้งลูกๆ

1628495699520

234639074_796488014373091_432

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- กร ษิภูตา ภรรยา เป้ วงมายด์ แชร์ประสบการณ์ ฉีดวัคซีนโควิดขณะตั้งครรภ์
- มิว นิษฐา แจงดราม่า ไม่ได้โทษคนขับรถติดโควิด เอาตัวรอดคนเดียว หลังเครียดร้องไห้กลางคลิป
- หนิง ศรัยฉัตร โชว์ผลตรวจภูมิพุ่งสูง หลังฉีดวัคซีนโควิดเข็ม3 เป็นบูสเตอร์โดส

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส