เปิดใจสาวกรี๊ดลั่น “งูเหลือม” เลื้อยหน้ารถ ช็อกไม่กล้าเปิดกระจกหนี - กูรูแนะดีดีที ช่วยได้ (คลิป)

27 ก.ย. 61
จากรณีเมื่อวันที่ 21 ก.ย. 61 มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Patcharaporn Patty Ungleang โพสต์คลิปเหตุการณ์จากกล้องติดหน้ารถยนต์ของตัวเอง ขณะที่เจ้าตัวกำลังขับรถอยู่ใจกลางเมืองย่านทองหล่อนั้น ปรากฎว่ามีงูขนาดใหญ่ค่อย ๆ เลื้อยผ่านกระจกหน้ารถขึ้นมา ก่อนที่คนขับจะส่งเสียงกรีดร้อง และมีพลเมืองดีเข้ามาช่วยเหลือจับงูออกไปนั้น
คุณพัชราภรณ์ สุทธิกุญชร หรือ พัช
วันที่ 26 ก.ย. 61 คุณพัชราภรณ์ สุทธิกุญชร หรือ พัช ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนโพสต์คลิปนี้ไม่ได้หวังที่จะโด่งดัง เพียงแค่ต้องการโพสต์คลิปให้เพื่อน ๆ ดูเท่านั้น ตอนนี้มีคนเข้ามาแชร์ออกไปและมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคลิปกันเป็นจำนวนมาก โดยบางคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า ทำไมตนมัวแต่กรีดร้อง ทั้งที่ขณะนั้นตนพยายามตั้งสติแล้ว ถ้าใครไม่เจอกับตัวเองก็คงไม่เข้าใจ
ภาพจากคลิปวิดีโอดังกล่าว
โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ย. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.30 น. ตนได้ขับรถออกจากที่ทำงานย่านสาทร เพื่อมุ่งหน้าไปย่านทองหล่อ โดยใช้เส้นทางเลี้ยวเข้าซอยสุขุมวิท 24 ระหว่างนั้นการจราจรติดขัด ตนสังเกตเห็นสัตว์บางอย่างนอนเลียบอยู่บริเวณที่ปัดน้ำฝน บวกกับมีคนนอกรถชี้ให้เห็น แต่ตนไม่คิดว่าสิ่งนั้นจะเป็นงูขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าเป็นงูเหลือม เมื่องูเริ่มเลื้อย ตนก็กรีดร้องในทันที เพราะไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร ขณะนั้นตนคิดว่าจะเบี่ยงชิดซ้ายเพื่อจอดรถ แต่จุดนั้นไม่มีคนที่จะสามารถช่วยเหลือได้ กระทั่งผ่านหน้าตึกโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงได้บีบแตรรถยนต์ พร้อมเปิดไฟฉุกเฉินขอความช่วยเหลือ โชคดีที่มีพลเมืองดีและพนักงานรักษาความปลอดภัยบริเวณใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือจับงูตัวนี้ออกไป โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถจับงูตัวนี้เข้ากระสอบได้
พลเมืองดีช่วยนำงูเหลือมออกจากรถ
ทั้งนี้ ระหว่างทางตนอยากเปิดประตูหรือกระจกรถเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่กลัวว่างูจะได้เลื้อยมาทางฝั่งคนขับ ซึ่งคาดว่างูตัวนี้น่าจะขึ้นมาจากท่อและเลื้อยขึ้นมาขณะที่รถติด โดยเมื่อวานตนได้เดินทางไปขอบคุณผู้ที่ให้ความช่วยเหลือแล้วด้วย
นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์
ด้าน นายวินิจจัย ชลานุเคราะห์ นักสื่อสารมวลชนสายยานยนต์ และกูรูเทคโนโลยียานยนต์ เปิดเผยว่า ปัญหาดังกล่าวเกิดจากอากาศที่หนาวเย็น งูจะต้องหาที่อุ่น ๆ อยู่ เช่น ห้องเครื่องของรถยนต์ โดยแนะนำผู้ขับขี่ที่จะจอดรถในรั้วบ้าน เวลากลางคืนให้เปิดฝากระโปรงรถไว้ แต่ผู้ที่ริมถนนก็อาจจะไม่สามารถทำได้ นอกจากนี้ ในท่อไอเสียก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่งูหรือสัตว์เลื้อคลานชอบเข้าไปอยู่ ดังนั้น ผู้ขับขี่จะต้องมีการตรวจสอบให้ดีก่อนออกรถ หากพบสัตว์ก็ต้องรีบแจ้งเจ้าหน้าที่หรือผู้ชำนาญมานำออกให้ ส่วนหากพบขณะขับรถอยู่ผู้ขับขี่ต้องควบคุมสติให้ได้ เพราะต้องประคองรถ เพราะหากขับไปแล้วตกใจอาจจะเกิดอันตรายได้ ส่วนวิธีการป้องกัน สามารถทำได้ด้วยการใช้ ดีดีที ฉีดผนังห้องเครื่อง แต่ห้ามฉีดลงบนตัวเครื่อง ทั้งนี้ กลิ่นเหม็นของดีดีทีจะช่วยไล่งู และสัตว์เลื้อยคลานอื่น ๆ รวมทั้งแมวได้อีกด้วย และผู้ใช้รถควรเปิดฝากระโปรงรถตรวจเช็กอยู่เป็นประจำว่ามีอะไรอยู่ภายในหรือไม่ เพราะนอกจากจะป้องกันป้องกันสัตว์ที่จะเข้าตัวเครื่องได้แล้ว ยังช่วยป้องกันวัตถุอันตรายอื่น ๆ ได้ด้วย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ