ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหาหนัก บังหลี มือสังหาร แหม่มสวิส ที่ภูเก็ต

8 ส.ค. 64

รอง ผบช.ภ.8 เผยการสอบปากคำ บังหลี ให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่า ลงมือสังหารนักท่องเที่ยว หวังชิงทรัพย์ ก่อนพบประวัติต้องโทษเรื่องยาเสพติด เบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา ฆ่าผู้อื่น ชิงทรัพย์

จากกรณี นางนิโคล ซาเว่น ไวครอป์ อายุ 57 ปี สัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ นักท่องเที่ยว ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และเป็นหัวหน้าพิธีการทูตสหพันธรัฐสาธารณรัฐเยอรมนี เดินทางเข้ามาประเทศไทยเมื่อ วันที่ 13 กรกฎาคม 2564
ก่อนถูกฆ่าเปลือยหมกศพใน น้ำตกโตนอ่าวยน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต โดยมีชาวบ้านในพื้นที่พบศพเมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2564

โดยล่าสุดช่วงเช้า วันที่ 7 สิงหาคม 2564 ตำรวจชุดจับกุมพบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านร้านกาแฟย่านอ่าวขาม จึงสะกดรอยตามไปที่บ้านพักซึ่งอยู่ใกล้กับกองทัพเรือภาค 3 ต.วิชิต จึงคุมตัวไปที่สภ. วิชิต ทราบชื่อนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี (บังหลี) ชาวต.ป่าคลอก อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่อาศัยอยู่ ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ใกล้ที่เกิดเหตุก่อนรับสารภาพว่าเป็นคนก่อเหตุฆ่านักท่องเที่ยวชาวสวิตช์

ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ,พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ. ตร พร้อมด้วย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 รวมถึงผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต, ผู้กำกับสภ.วิชิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมกันแถลงผลการจับกุม

โดย พล.ต.ต.นันทเดช ย้อยนวล รอง ผบช.ภ.8 เปิดเผยการจับกุมคนร้ายว่า ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคม ได้พยายามสืบเสาะหาตัวคนร้ายแต่ช่วงนั้นยังไม่สามารถเจาะจงตัวคนร้ายได้ จนวันที่ 6 สิงหาคม ผบ.ตร.นำทีมสอบสวนกลางมือดีมาช่วย จนมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด โดยสกรีนรถต่างๆที่ขับขี่ผ่านพื้นที่เกิดเหตุมากกว่า 60 คัน จนเหลือ 8 นำมาสู้การพบรถคนร้ายต้องสงสัย

โดยจากการสืบสวนทราบว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 11.30 น. (จากวงจรปิดเวลา 11.25 น.) ผู้เสียชีวิตได้ออกจากโรงแรมบริเวณอ่าวยนเพียงลำพัง เดินเท้าไปตามถนนมุ่งหน้าน้ำตกโตนอ่าวยน ได้ไปถึงบริเวณทางขึ้น เวลาประมาณ 11.49 น. โดยระหว่างทางมีกล้องวงจรปิดจับภาพผู้เสียชีวิตได้ตลอดเส้นทาง และไม่ได้กลับออกมาจากที่เกิดเหตุอีกเลย

จากข้อมูลกล้องวงจรปิดบริเวณทางขึ้นน้ำตกฯ พบผู้ต้องสงสัยขี่รถจักรยานยนต์ซึ่งสืบทราบได้ว่าเป็นยี่ห้อฮอนด้าwave i 125 สีแดง ขมข 493 ภูเก็ต ขึ้นไปก่อนผู้เสียชีวิตจะมาถึงประมาณ 12 นาที และอีกประมาณ 3 ชม. ผู้ต้องสงสัยได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับออก โดยนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ขับขี่ อยู่ที่ 11/7 หมู่ที่ 3 ต.ปากคลอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต แต่มีที่พักอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ จึงได้เชิญตัวมาทำการซักถาม ให้การรับว่าเป็นบุคคลที่ปรากฎอยู่ในภาพวงจรปิด

ต่อมาได้ตรวจตามร่างกาย พบมีร่องรอยบาดแผลที่เพิ่งเกิดหลายแห่ง สภาพบาดแผลเกิดมาประมาณ 4 - 5 วัน จากการซักถามผู้ต้องสงสัยให้การไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหลายประการ แต่สุดท้ายจำนนต่อหลักฐานและให้การรับสารภาพทั้งน้ำตาว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าด้วยตนเองว่า หลังจากเดินขึ้นไปบริเวณชั้นบนของน้ำตกโตนอ่าวยน เพื่อหาของป่าเมื่อได้เดินลงกลับมา พบผู้เสียชีวิตนั่งอยู่บริเวณโขดหิน ได้แอบดูอยู่สักครู่ แล้วได้เดินเข้าไปที่บริเวณด้านหลัง ได้ใช้มือทั้ง 2 ข้างล็อกคอผู้เสียชีวิต ผู้เสียชีวิตได้ดิ้นรนต่อสู้ แล้วตกลงไปที่บริเวณแอ่งน้ำด้วยกัน จนผู้เสียชีวิตแน่นิ่ง

จากนั้นได้จับผู้เสียชีวิตคว่ำหน้า และใช้ผ้าสีเข้มที่อยู่ในบริเวณนั้น เป็นผ่าใบที่ลอยมาจากลำธาร มาคลุมปิดศพไว้ และใช้ก้อนหินทับไว้อีกชั้นหนึ่ง เพื่อไม่ให้ผู้ใดพบเห็น ก่อนรื้อค้นกระเป๋าได้เงินกระเป๋าได้เงิน ไป 300 บาท แล้วได้นำกระเป๋าเป้ไปซ่อนไว้ที่บริเวณหลังต้นไม้ ส่วนรองเท้าผู้เสียชีวิตได้โยนทิ้งห่างจากศพผู้ตายออกไป ก่อนหลบหนีออกจากที่เกิดเหตุด้วยรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

โดยผู้ต้องหายังมีความสำนึก รู้มีความเสียหายต่อประเทศชาติ เป็นการทำลายความเชื่อมั่นจึงอยากพูดผ่านโฟนอินเพื่อขอโทษ ด้วยตัวเขาเอง โดยไม่มีสคริปต์

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดภูเก็ต จึงได้จับกุมนายธีรวัฒน์ ท่อทิพย์ อายุ 27 ปี เป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับที่ 219/2564 ลง 7 สิงหาคม 2564

โดยกล่าวหาว่า "ฆ่าผู้อื่น" นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และสอบสวนเพิ่มเติม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ไปรื้อค้นกระเป๋าเป้เอาทรัพย์สิน ซึ่งเป็นเงินสดของ ผู้เสียชีวิต ไปจำนวน 300 บาท จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า "ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย" ผู้ต้องหารับสารภาพ

นอกจากนี้ยังพบว่า นายธีรวัฒน์ ผู้ต้องหา เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ภ.จว.ภูเก็ต จับกุมเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ในความผิด "ครอบครองยาเสพติดให้โทษ(แมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย" คดีอาญาที่ 1278/63 ลง 5 ตุลาคม 2563 ศาลพิพากษาลงโทษจำคุก 9 เดือน ปรับ 15,000 บาท โทษจำคุกรอลงอาญา 2 ปี อยู่ระหว่างคุมความประพฤติ 1 ปี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นายกฯ กำชับ ผบ.ตร.คลี่คดีฆ่าหญิงสวิส ที่ภูเก็ต ตร.ภาค 8 พุ่งเป้าแรงงานต่างด้าว -คนพ้นโทษ
ผบ.ตร. บินภูเก็ตตามคดี นักท่องเที่ยวเสียชีวิต หนุมานกองปราบ ลงพื้นที่ล่าคนร้าย
รมว.ต่างประเทศ ต่อสายด่วนทูตสวิส เสียใจนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถูกฆ่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ