มือฆ่าเมียไทยผัวฝรั่งฝังดิน ร่ำไห้ สำนึกผิด - ลูกคนตาย ย้ายศพไม่บอกญาติฝ่ายแม่ (คลิป)

27 ก.ย. 61
จากกรณีเมื่อ 20 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮได้รับแจ้งจากญาติว่ามี ชาวต่างชาติ และภรรยาสาวไทยได้หายออกจากบ้านไปอย่างลึกลับและไม่สามารถติดต่อได้คือนายอลัน อ๊อก อายุ 64 ปี ฝรั่งชาวอังกฤษ อดีตวิศวกร จากประเทศออสเตรีย และนางหน็อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาสาวไทย จนเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้ 25 ก.ย.61 เจ้าหน้าที่สามารถขุดพื้นที่จนพบร่างของผู้สูญหายได้แล้ว และจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายเปี้ย คำใส อายุ 63 ปี มือยิง, นายกิตติพงษ์ คำหวัน อายุ 24 ปี และนายวารุต รัตนสัจจะกิจ พี่ชายของนางหน็อต (อ่าน : เปิดนาทีฆ่าโหด ยิงผัวฝรั่ง ประแจทุบเมียไทยก่อนฝังดิน – ญาติคาใจ ศพไม่ใส่เสื้อ) ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมตัวผู้ต้องหา ทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว (อ่าน : คุมทีมฆ่าฝังดิน “หน็อต-อลัน” ทำแผนแล้ว)
บรรยากาศการจัดงานศพของนางหน็อต และนายอลัน
วันที่ 26 ก.ย. 61 ที่วัดแพร่ธรรมาราม อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลังจากญาติได้นำร่างทั้งนางหน็อต และนายอลัน ออกจากโรงพยาบาลมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัด ซึ่งจะตั้งสวดในคืนนี้เป็นคืนแรก เริ่มสวดช่วงเวลา 21.00 น. และจะเป็นการทำพิธีเฉพาะภายในครอบครัว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ทราบว่าจะตั้งสวดกี่คืน โดยมีหลานสาวของนางหน็อตเป็นผู้จัดการทั้งหมด
บรรยากาศบริเวณหน้าโลงศพของคู่สามีภรรยา
ภายในศาลาสวดมีเพียงโลงศพตั้งอยู่ 2 โลง โลงฝั่งขวา สีขาว บรรจุศพนายอลัน ส่วนโรงฝั่งซ้าย สีเหลืองทอง-เขียว บรรจุร่างของนางหน็อตไว้ ในงานยังไม่พบกลุ่มญาติเดินทางมา มีเพียงนายถนอม สุดแดน น้องชายนางหน็อต เดินทางมานั่งอยู่ในพื้นที่ศาลา ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแพร่ เดินทางมาพูดคุยกับนายถนอม โดยระบุว่าจะมีการช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยาทางครอบครัว
นายถนอม สุดแดน น้องชายนางหน็อต
นายถนอม ให้ข้อมูลว่า วันนี้ตนเดินทางมาที่งานบำเพ็ญกุศลศพพี่สาวและพี่เขย ซึ่งไม่ได้บอกใคร เนื่องจากเดิมที ลูกนางหน็อตอยากให้มีการจัดงานเป็นภายใน เพียงคนในครอบครัว 4-5 คน เท่านั้น ไม่อยากให้ใครทราบ รวมถึงญาติที่บ้านเกิดของนางหน็อต เพราะอาจจะกลัว หลังจากนายวารุตฆาตกรรมพ่อและแม่ของเจ้าตัวเสียชีวิต ส่วนตัวตอนนี้มารอเจอหลานสาว อยากกอด อยากทักทาย เพราะยังไม่ได้เจอกันตั้งแต่ที่ทราบว่าบินกลับมาที่ไทย นายถนอม ระบุว่า ช่วงเช้าตนได้เดินทางไปเยี่ยมนายวารุต ที่ถูกจับกุมใน สภ.พระธาตุช่อแฮ โดยได้คุยกับพี่ชายเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งตนได้บอกพี่ชายว่าให้พูดความจริง หากทำผิดก็ให้ยอมรับผิด พี่ชายก็ตอบตนเพียงว่า "ไม่ต้องกังวล ขณะนี้ให้การสารภาพทั้งหมดแล้ว" ซึ่งตนก็ได้ให้กำลังใจ ขอให้สู้ ขณะคุยกันก็ร้องไห้ออกมา ถึงแม้ภายนอกตนจะดูเข้มแข็ง แต่ด้านในใจมันไม่เหมือนกัน ทั้งนี้ ตนสังเกตนายวารุตทานอาหารได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะลูกสาวทำอาหารมาให้ แต่ยังเห็นอาหารเหลืออยู่มาก
นายศักดิ์นา สุดแดน น้องชายของนางหน็อต
จากนั้นกลุ่มญาติสนิทได้เดินทางเข้ามาที่งาน โดยนำดอกไม้มาร่วมจัดพื้นที่หน้าโลงของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ มีเพียงญาติสนิทเท่านั้นที่เดินทางมา โดยนายศักดิ์นา สุดแดน น้องชายของนางหน็อต เดินทางมากราบศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน พร้อมเปิดเผยว่า ตนเพิ่งจะเดินทางกลับมาจาก จ.พะเยา และมาที่งานศพ ยังไม่ทราบข้อมูลอะไร อีกทั้งยังไม่ได้พบเจอหลานสาวด้วย ส่วนเรื่องนายวารุต ตนไม่มีอะไรจะพูด ก็ตกใจที่พี่น้องมาทำกันแบบนี้ แต่ตนไม่มีอะไรอยากจะถาม เพราะเรื่องมันเกิดขึ้นไปแล้ว คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ถึงตนถามไป ก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว
บรรยากาศงานสวดอภิธรรม
ที่หน้าศพนำรูปภาพของผู้เสียชีวิตมาติดไว้ พร้อมนำแผ่นป้ายชื่อของผู้ตายมาติดไว้ ช่วงเวลา 19.30 น. เริ่มมีกลุ่มญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางมา งานสวดอธิธรรมในคืนแรก บรรยากาศภายในงานค่อนข้างเงียบสงบ อย่างไรก็ตาม ญาติผู้เสียชีวิตยืนยันว่า ไม่มีการแย่งศพแน่นอน ก่อนหน้านี้เป็นเพียงการหารือเรื่องการตั้งศพบำเพ็ญกุศล ซึ่งทางครอบครัวที่ไทย อยากให้ตั้งสวดที่วัดใกล้บ้านเกิด ใน อ.สูงเม่น แต่ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตจากอังกฤษ อยากให้ตั้งสวดอีกวัดหนึ่ง จนกระทั่งสรุปแล้วเป็นวัดแพร่ธรรมาราม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ