สาวปล่อยโฮเกจิดังเจิมรถทำโดนจับ เผยสุดอาภัพพ่อ-ผัวตาย ตร.แจงเลขซ้ำทำวุ่น (คลิป)

7 ส.ค. 64

จากกรณีที่สาวม่าย แม่ค้าขายขนมเครป อายุ 34 ปี ก่อนหน้านี้เพิ่งจะสูญเสียสามีที่เป็นครูไป ต้องใช้ชีวิตอยู่กับลูกสาววัย 5 ขวบกันแค่ 2 คน หลังจากนั้นได้นำรถยนต์คันเก่าของสามีไปขาย และซื้อรถยนต์กระบะคันใหม่ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตามความเชื่อส่วนตัวเพื่อความเป็นสิริมงคล นำรถยนต์ไปให้กับพระครูบาชัย หรือพระอาจารย์วรรณชัย พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดพุทธศรีคีรี ดอยขุนแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้เจิมให้มีการแก้เลขเพื่อแก้เคล็ด ทำให้ถูกตำรวจจับเกี่ยวกับการปลอมแปลงเอกสารนั้น

756667

วันที่ 7 ส.ค. 64 น.ส.เจน (นามสมมติ) อายุ 34 ปี ผู้ร้องเรียน ระบุว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าว ทำให้ตนถูกเหล่าลูกศิษย์ของพระครูบาชัยแสดงความคิดเห็นโจมตีหนักมาก บอกว่าตนทำให้พระท่านเสื่อมเสียชื่อเสียง จนเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ต้องเข้าไปแก้สำนวนใหม่ที่ สภ.แม่ปิง เอาท่อนที่มีการกล่าวถึงพระครูบาชัยออก แล้วยกความผิดเข้าตัวเองทั้งหมดแทน ในฐานะผู้ที่ไม่รู้กฎหมาย ทั้งนี้เพราะตัวเองเป็นคนหนึ่งที่เคารพนับถือพระครูรูปนี้มานานแล้ว จึงไม่อยากให้ส่งผลกระทบถึงท่าน

 

976356

 

โดยเมื่อต้นปี 2563 ตนเพิ่งจะสูญเสียสามี ซึ่งเป็นครูในโรงเรียนบนดอยไปอย่างปริศนา ในใบมรณบัตรระบุไว้ว่าสามีตนเสียชีวิตด้วยภาวะวัณโรคเยื้อหุ้มปอด แต่วันแรกสามีแค่มีอาการป่วยเหมือนไข้หวัด ไปหาหมอ เมื่อตรวจแล้วก็ไม่ได้มีอะไรผิดปกติ ขณะที่สามีกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลลำพูน ต่อมาเสียชีวิต

 

377374

 

หลังจากนั้นตอนเช้าหมอก็โทรมาบอกว่า "คนไข้หัวใจหยุดเต้นนะ ให้ปั๊มไหม" ตนก็บอกไปว่าให้ปั๊มเลย และรีบไปโรงพยาบาลทันที ต่อมาหมอก็โทรมาบอกว่าคนไข้ไตวาย จะให้ฟอกไตไหม เป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะช่วยคนไข้ได้ ตนก็ตอบไปว่าฟอกเลย แต่สุดท้ายหมอก็ไม่ได้ฟอกให้ จนกระทั่งตนทราบว่าสามีเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ตอนที่ไปรับศพ พบว่าลักษณะเหมือนเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว เนื่องจากร่างกายแข็งหมดไปทั้งตัว ตนตั้งข้อสันนิษฐานว่าทางโรงพยาบาลเอาสามีของตนไปทดลองเป็นอาจารย์หมอ ทดลองยาบางอย่าง แต่ตนคิดถึงไม่ถึงว่าต้องเอาศพไปชันสูตร ก็ไม่รู้สาเหตุที่แน่ชัด ทำได้แค่ยอมรับตามใบมรณะ จนกระทั่งเวลาผ่านไป สามีมาเข้าฝันแล้วบอกตนและญาติว่า "หมอเป็นคนทำผมตายนะ แต่อย่าไปเอาเรื่องหมอนะ" เพราะตอนยังมีชีวิต สามีตนเป็นคนใจดีมาก ชอบช่วยเหลือคนอื่น มีแต่คนรักคนชอบ

204444

โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2563 พ่อเดินแล้วตกหน้าผาเสียจนชีวิต ต่อมาเดือนเมษายน 2564 ตนกับเพื่อนตั้งใจเอารถกระบะที่เกิดเหตุไปให้พระครูบาชัยเจิมและพรมน้ำมนต์เท่านั้น เพราะอยากให้เป็นสิริมงคลแก่ตัวเอง เพื่อที่จะเริ่มต้นทำงานด้านค้าขายใหม่กับรถคันนี้ แต่พอเจิมไปเจิมมา พระท่านก็ทักด้วยความหวังดีว่าเลขรวมของทะเบียนรถ 2473 ไม่เป็นมงคล หลังจากนั้นพระท่านก็เข้าไปหยิบปากกาเมจิกเขียนให้ โดยที่ไม่ได้เอ่ยขออนุญาตตน แต่ตอนนั้นตนกับเพื่อนไม่ได้เอะใจ ไม่มีใครรู้ว่าผิดกฎหมาย กลับกันตนกับเพื่อนยังคุยกันอยู่เลยว่านี่เป็นเจตนาดีของท่านที่อยากจะแก้เคล็ดให้

424193

ต่อมาเดือนมิถุนายน-กรกฎาคม 2564 เพื่อนยืมรถคันที่เกิดเหตุไปขับ แล้วมีการขับด้วยความเร็วเกินที่กฎหมายกำหนดหลายรอบ และมีกล้องจับความเร็วบันทึกไว้ได้ เพื่อนไม่เคยบอกให้ตนรู้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ตามดำเนินการคดีกับรถในกล้องวงจรปิด ซึ่งพบว่าเป็นเลขทะเบียน 2478 เมื่อตามหาเจ้าของรถเจอ ก็พบว่ารถที่ใช้เลขทะเบียนดังกล่าว คนละคันกับรถในภาพกล้องจับความเร็ว เจ้าของรถเลขทะเบียน 2478 จึงลงมีการแจ้งความไว้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ทำการตรวจสอบภาพจากกล้องอีกรอบ จึงเห็นว่าที่เลข 8 เป็นการเขียนเพิ่มเติมจากปากกาเมจิกสีดำ จึงรู้ว่าเลขทะเบียนจริงคือ 2473

โดยเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 6 ส.ค. 64 ตนกลับจากบ้านเพื่อนและกำลังมุ่งหน้าไปบ้านญาติ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ระหว่างทางเจอตำรวจดักรออยู่ที่ด่านทางหลวงเชียงใหม่-ลำปาง แล้วโบกเรียกให้ตนหยุดและบอกว่าขอจับกุมในข้อหาปลอมแปลงเอกสาร ตนก็บอกว่า "หนูไม่รู้เรื่องนะ มันคืออะไรเหรอ" ตำรวจทางหลวงเชียงใหม่อธิบายว่า "รถคุณปลอมแปลงทะเบียน" พร้อมอธิบายเรื่องที่มีคนมาแจ้งความไว้

474347

ตนยอมรับว่าที่เรื่องทั้งหมดเกิดจากความโง่ของตัวเองที่ไม่รู้กฎหมาย ถ้าตัวเองรู้ พระท่านรู้ว่าถ้าทำแบบนี้แล้วมันกฎหมาย ก็คงไม่ทำ บวกกับตอนที่โดนจับกุม ตัวเองสติแตก จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตามความจริงว่าเพิ่งจะเอารถไปให้พระเจิมมาก็เท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะซัดทอดให้เสียหาย วันนี้หลังจากเข้าแก้สำนวนเสร็จ ตนก็โทรไปคุยพระท่านแล้วว่าจะไม่ซัดทอด พระท่านก็เครียดเนื่องจากกระแสที่โจมตีท่านก็หนักพอสมควร

ตนยอมรับว่าเครียดมาก ไม่อยากให้เรื่องของตนเป็นข่าวไปมากกว่านี้ จึงขออยู่เงียบ ๆ ที่บ้านญาติไปก่อน เพราะ 2 สัปดาห์หลังจากไม่สามารถทำมาหากินได้ ขอปล่อยให้เป็นเรื่องของกฎหมาย ส่วนกับเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น ตนจะพยายามไม่เครียดเพราะกลัวว่าจะกระทบกับภาวะทางจิตที่เป็นอยู่ และนำพาไปสู่การฆ่าตัวตายได้ แต่จะนำมาเป็นประสบการณ์และเป็นบทเรียนครั้งสำคัญของชีวิต

682676

ล่าสุด วันที่ 7 ส.ค. 64 ทีมข่าวเดินทางไปพบ พระครูบาชัย หรือ พระอาจารย์วรรณชัย พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดพุทธศรีคีรี ดอยขุนแปะ ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เทศบาลตำบลบ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ มีการตั้งด่านสกัดโควิด-19 บริเวณปากทางเข้าชุมชน เป็นพื้นที่สีแดง เพราะมีผู้ติดเชื้อแล้วทั้งหมด 4 คน ทั้งนี้ทางพระอาจารย์วรรณชัยอยู่ในช่วงของการกักตัว จึงไม่สะดวกให้ข้อมูล

550994

คุณไก่ (นามสมมติ) อายุ 30 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนดอยขุนแปะ บอกว่า ก่อนหน้าที่จะมีโควิด-19 ตัวเองก็เป็นคนหนึ่งที่ขึ้นไปสักการะพระครูบาชัย เพราะส่วนตัวมีความเชื่อศรัทธาในบารมีของท่าน ที่ท่านปฎิบัติอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม จึงใช้เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจมาตลอด อย่างตอนที่ตนขึ้นบ้านใหม่ ตนก็นำไปให้พระครูบาชัยดูให้ เหมือนกันว่าเลขที่บ้านเป็นมงคลหรือไม่ ซึ่งเลขทะเบียนบ้านตนคือ 181 ท่านก็ทำนายว่าอยู่ได้ มงคล จึงไม่ได้แนะนำให้เปลี่ยนแปลงใด ๆ ส่วนเรื่องของกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นนั้น ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดชัดเจน แต่มองว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคลมากกว่า

 

379133

 

ล่าสุด ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ธิวรรณา รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แม่ปิง ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นญาติของ น.ส.เจน (นามสมมติ) ได้ยื่นขอประกันตัวด้วยวงเงินหลักแสนเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นความผิดทางอาญา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องส่งเรื่องให้พนักงานอัยการเพื่อทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ภายใน 6 เดือนจะนัดพิจารณาคดีในชั้นศาลต่อไป ส่วนรถกระบะ เบื้องต้นตำรวจได้ทำการยึดไว้เป็นของกลาง 2 สัปดาห์ และคาดว่าอีก 2 สัปดาห์หากเคลียร์คดีจบ ก็จะคืนให้กับเจ้าของ

121890

ทั้งนี้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนผู้ใช้รถขับขี่รถบนท้องถนน หากมีการแก้ไขหรือดัดแปลงข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารทางราชการ ไม่ว่าจะเนื่องด้วยความเชื่อหรือเหตุผลส่วนตัว โดยไม่ได้รับความยินยอมจากทางราชการหรือกรมขนส่ง ซึ่งทำให้ประชาชนหรือผู้อื่นที่พบเห็นเกิดความเข้าใจผิด ความเสียหายจากการแก้ไขตัวเลข หรือตัวอักษร จะมีความผิดทางกฎหมายอาญาในข้อหาปลอมแปลงเอกสารและใช้เอกสารปลอม ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 6 เดือน ถึง 5 ปี และปรับตั้งแต่ 10,000 บาท ถึง 100,000 บาท

เคสของสาวคนดังกล่าว เจ้าของรถเองไม่ได้มีการซัดทอดหรือพาดพิงไปยังพระที่แนะนำ แต่บอกว่าเป็นความเชื่อส่วนตัว พระจึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส