ช้างป่าหิวจัด บุกกินกระท้อน-ขนุนของชาวบ้าน เดินถล่มกำแพง 10 เมตร จนท.ผลักดันเข้าป่า

7 ส.ค. 64

วันที่ 7 ส.ค. 64 เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ออกจากแนวเขตอุทยานแห่งชาติ เข้ามาในหมู่บ้านสันกำแพงคุ้มโคกสะอาด ตำบลวังหมี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครรชสีมา

641864

ช้างป่าได้เดินเข้าไปในบ้านของ นางนพคุณ นันทโคตร อายุ 58 ปี เข้ากินผลไม้ ขนุน กระท้อน และกล้วยของชาวบ้าน ที่กำลังสุก เจ้าของบ้านไม่กล้าลงมาด้านล่าง จึงแจ้งกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี บ้านสันกำแพง เข้ามาช่วยผลักดัน พบช้างป่า 1 ตัว ชื่อ "เจ้าอ้อน" อายุ 15 ปี เป็นช้างที่เติบโตอยู่ในพื้นที่มานาน ช่วงหลังผ่านมาประมาณ 2 สัปดาห์ เจ้าอ้อนมีอาการดุมากขึ้น หลังจากเจอชาวบ้านกลุ่มอนุรักษ์ จะวิ่งเข้าหาเพื่อทำร้าย กลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมีต้องทำงานลำบากมากขึ้นในการผลักดัน ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงออกจากบ้านของชาวบ้านไป

100791

โดยเจ้าอ้อนได้เดินข้ามกำแพงอิฐบล็อกของชาวบ้าน สูงเกือบ 2 เมตรไปอย่างสบาย ทิ้งกำแพงที่พังเสียหายให้เจ้าของบ้านไว้ดูต่างหน้า

362248

ช่วงเช้ากลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี ได้ออกสำรวจพบว่าบริเวณใกล้กับอ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง พบกำแพงปูนของชาวบ้าน ถูกช้างป่าพังยาวเสียหายกว่า 10 เมตร

745405996228

จากการสอบถามเจ้าของบ้าน บอกว่า มีช้างป่าบังกำแพง และบุกเข้ามาในบ้าน กัดกินต้นกระท้อน และช้างป่าได้ล้มต้นกระท้อนลงมาก่อนที่ช้างป่าจะกินลูกกระท้อน แล้วเดินเข้าป่าไปในช่วงเช้า โชคดีที่ต้นไม้ไม่ล้มลงมาทับบ้านเรือนพังเสียหาย

222141

นางอรุณ แก้วสามัคคี ผู้ใหญ่บ้านสันกำแพงหมู่ที่ 12 กล่าวว่า ช่วงนี้ช้างป่าได้เข้ามาหากินในหมู่บ้านมากขึ้น ขณะนี้มีผลไม้ของชาวบ้านสุก แต่ที่น่าเป็นห่วงช้างป่ามีอาการดื้อและดุมากขึ้น ฝากเตือนชาวบ้าน หากเจอช้างป่าเข้ามาในบ้าน อย่าลงมาไล่เองโดยเด็ดขาด อาจอันตรายได้ ให้แจ้งกลุ่มอนุรักษ์สัตว์ป่าวังหมี บ้านสันกำแพง เพื่อทำการผลักดันให้เข้าป่าต่อไป

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ