ด่วน! ผบ.ตร.เผย จับคนร้ายฆ่าเปลือยหญิงสวิส ที่ภูเก็ต ได้แล้ว

7 ส.ค. 64

ด่วน! ผบ.ตร.เผย จับคนร้ายฆ่าเปลือยหญิงสวิส นักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ได้แล้ว โดยยังไม่ขอเผยรายละเอียด เบื้องต้นมีรายงานว่าเป็นชายไทยอาศัยใกล้จุดเกิดเหตุ

จากกรณีวันที่ 5 ส.ค.64 พบศพหญิงชาวต่างชาติ สภาพเปลือยท่อนล่าง บริเวณน้ำตกโตนอ่าวยน จ.ภูเก็ต คาดเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 2 วัน ตรวจสอบพบผู้ตายคือนางนิโคลซาเว่น ไวครอปท์ อายุ 57 ปีสัญชาติสวิตเซอร์แลนด์ จากนามบัตรที่พบติดตัว มีตำแหน่งรองหัวหน้าพิธีศาลของสมัชชาแห่งสหพันธ์รัฐ เดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นนักท่องเที่ยวในโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังสืบสวนล่าตัวคนร้าย โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ได้บินด่วนนำทีมเจ้าหน้าที่ไปดูแลคดีเองนั้น

ล่าสุดวันนี้(7 ส.ค.64) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ยืนยันว่า มีข่าวดีในคดีการเสียชีวิตของหญิงชาวสวิส ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า แสดงว่าสามารถจับผู้กระทำผิดได้แล้วใช่หรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ต้องได้สิ ส่วนจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ ยังไม่ขอเปิดเผย 

เบื้องต้น มติชน รายงานว่า คนร้ายเป็นชาย อายุ 27 ปี ชาวจ.ภูเก็ต บ้านพักอยู่ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ โดยอ้างว่า เเจอผู้เสียชีวิตขณะขึ้นไปหาของป่า จึงเกิดอารมณ์และต้องการชิงทรัพย์ด้วย ก่อนพยายามจะเข้าไปลงมือ แต่ผู้ตายขัดขืนจึงต่อสู้กัน จึงได้บีบคอและจับกดน้ำจนสิ้นลม แล้วทิ้งศพไว้ที่เกิดเหตุ ในส่วนของรายละเอียดทางพล.ต.อ.สุวัฒน์ และตำรวจ บช.น.8 จะแถลงต่อความคืบหน้าอีกครั้ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กำชับ ผบ.ตร.คลี่คดีฆ่าหญิงสวิส ที่ภูเก็ต ตร.ภาค 8 พุ่งเป้าแรงงานต่างด้าว -คนพ้นโทษ
ผบ.ตร. บินภูเก็ตตามคดี นักท่องเที่ยวเสียชีวิต หนุมานกองปราบ ลงพื้นที่ล่าคนร้าย
รมว.ต่างประเทศ ต่อสายด่วนทูตสวิส เสียใจนักท่องเที่ยวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ถูกฆ่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ