รวบครูสาวพร้อมผัว ตระเวนงัดบ้านลักทรัพย์ พบของกลางอื้อ

26 ก.ย. 61
วันที่ 26 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้จับกุมนางสุภาภรณ์  (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี ข้าราชการครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอนาโพธิ์ และนายสุวัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี สามี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามบินแห่งหนึ่ง พร้อมของกลาง คือ ผ้าไหม 21 ผืน, พระพุทธรูป 10 องค์, อาวุธมีดสปาต้า 7 เล่ม, อีโต้ 1 เล่ม, อาวุธปืนขนาด .38 พร้อมกระสุนกว่า 50 นัด, ปืนบีบีกัน 2 กระบอก, สร้อยคอทองคำ 2 เส้น , ตู้เซฟที่มีร่องรอยถูกงัดพังเสียหายแล้ว 1 ตู้ และทรัพย์สินมีค่าอื่น ๆ อีกเกือบ 20 รายการ รวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท หลังจากทั้งสองได้ร่วมกันตระเวนก่อเหตุลักขโมยทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชน และข้าราชการมาเป็นเวลานาน
คนร้ายพร้อมของกลาง
ซึ่งก่อนหน้านี้ ได้มีผู้เสียหายทั้งในเขตพื้นที่ อ.นาโพธิ์ อ.พุทไธสงและอ.บ้านใหม่ไชยพจน์ หลายรายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่าถูกคนร้ายบุกงัดบ้านเข้าไปขโมยผ้าไหมและทรัพย์สินของมีค่าภายในบ้านหายไปหลายรายการ  กระทั่งล่าสุดผู้เสียหายไปเห็นผ้าไหมที่ถูกขโมยถูกโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยติดตามจนเจอบุคคลที่โพสต์ขาย ผู้ขายให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ว่ามีข้าราชการครูคนหนึ่งนำมาขายให้ในราคาถูก โดยไม่ทราบว่าเป็นของที่ขโมยมาจึงได้นำมาขายต่อ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญตัวครูคนดังกล่าวที่ถูกกล่าวอ้างถึงมาสอบปากคำ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.นาโพธิ์ ร่วมเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของครูคนดังกล่าว จากการเข้าตรวจค้นพบของกลางตามที่ผู้เสียหายแจ้งความไว้ซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านของครูหลายรายการ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน
ผ้าไหมและอาวุธต่าง ๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้
ในเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา อ้างว่าทรัพย์สินที่ตรวจพบภายในบ้านไม่ได้ขโมยมา แต่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ เพราะมีพยานหลักฐานค่อนข้างชัดเจน ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ส่งตัวทั้งสองให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือรับของโจร และร่วมกันมีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ