ฮือฮา! นักกระโดดน้ำฝรั่งเศส สักภาษาไทย คำว่า โชคดี ลุยโอลิมปิก

7 ส.ค. 64

ฮือฮา! รอยสักภาษาไทยโด่งดังไปทั่วโลก หลัง นักกระโดดน้ำฝรั่งเศส อดีตแชมป์โลก สักคำว่า “โชคดี” ลุยศึกโอลิมปิก 2020 ที่โตเกียว

มาติเยอ โรส์เซต์ นักกีฬากระโดดน้ำทีมชาติฝรั่งเศส วัย 31 ปี สร้างความฮือฮา หลังจากที่รอยสักของเขาที่เป็นตัวอักษรภาษาไทยคำว่า “โชคดี” ถูกสื่อญี่ปุ่นบันทึกภาพเอาไว้ได้ ในระหว่างการแข่งขันกีฬากระโดดน้ำ รายการแพลตฟอร์ม 10 เมตรชาย รอบคัดเลือก โอลิมปิก 2020  

มาติเยอ ซึ่งเกิดที่เมืองลียง ของฝรั่งเศส ถือเป็นหนึ่งในนักกีฬากระโดดน้ำที่เก่งที่สุดคนหนึ่งของทวีปยุโรป โดยที่ผ่านมา มาติเยอ เคยทำผลงานคว้า 1 เหรียญทอง จากการแข่งขันกระโดดน้ำชิงแชมป์โลกเมื่อปี 2017 และเคยคว้าอีก 2 เหรียญทองจากการแข่งขันกระโดดน้ำชิงแชมป์ยุโรป เมื่อปี 2012

ในส่วนของการแข่งขันโอลิมปิกนั้น มาติเยอ สามารถผ่านเข้ามาแข่งขันได้เป็นครั้งที่ 3 ติตต่อกันแล้ว ตั้งแต่โอลิมปิกในปี 2012 ,2016 และโอลิมปิก 2020 ครั้งนี้ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้มีรายงานว่า ภาพรอยสักภาษาไทยของมาติเยอ ที่ถูกถ่ายได้ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงโตเกียวในครั้งนี้ ได้ถูกแชร์ต่อกันไปแล้วหลายพันครั้ง เพราะคำว่าโชคดีถือเป็นคำที่มีความหมายที่ดีและความสวยงาม 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม