อดีตเจ้าอาวาสดอดมอบตัว หลังหนีคดีจ้างแบคโฮทุบเจดีย์เก็บอัฐิ 50 หลัง - รับสื่อสารผิดแต่พลาดทำไปแล้ว

26 ก.ย. 61
จากกรณีชาวบ้านรวมตัวขับไล่พระสมพงศ์ หรืออดีตเจ้าอาวาสวัดเกาะพิกุลศรีโสภณ ต.ศรีกระอาง อ.บ้านนา จ.นครนายก หลังจ้างรถแบคโฮขนาดใหญ่ ทุบที่เก็บบรรจุอัฐิบรรพบุรุษ ของชาวบ้านได้รับความเสียหายกว่า 50 หลัง ชาวบ้านจึงได้รวมตัวขับไล่เจ้าอาวาสรูปนี้  ( อ่าน : ยังคาใจ! คืบหน้าชาวบ้านขับไล่เจ้าอาวาส จ้างแบคโฮทำลายที่เก็บอัฐิบรรพบุรุษ )
อดีตเจ้าอาวาส
วันที่ 26 ก.ย. 61 พระสมพงศ์ หรืออดีตเจ้าอาวาสวัดเกาะพิกุลศรีโสภณ ได้เดินทางมาที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอบ้านนา พร้อมกับทนาย เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน พร้อมรับทราบข้อกล่าวหาเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อพระสมพงศ์ไว้ 1 ข้อหา คือทำให้เสียทรัพย์ ขณะที่พระสมพงศ์ได้เปิดใจด้วยสีหน้าที่เครียด ว่าตนเองยอมรับผิดถึงการกระทำทั้งหมด แต่เป็นเหตุสุดวิสัย ตนสื่อสารกับคนขับรถแบคโฮผิด แต่มันพลาดไปแล้วตนเองก็ต้องยอมรับสภาพไป และฝากขอโทษญาติโยมที่ได้รับผลกระทบทางจิตใจทั้งหมด ตนเองก็เสียใจเพราะเจดีย์ที่ถูกทำลายลงมีอัฐิของพ่อกับแม่ของตนเองอยู่ด้วยเช่นกัน และยอมชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด
อดีตเจ้าอาวาสลงบันทึกประจำวัน
ทั้งนี้หลังจากเกิดเหตุตนเองได้หลบหนีออกจากวัด โดยมีเพียงจีวรผืนเดียวติดตัวออกมา เพราะเกรงว่าจะถูกชาวบ้านที่ทราบข่าวจะมาทำร้ายตนเอง ส่วนเรื่องที่ว่ามีผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมาแจ้งความว่าถูกยิงปืนบริเวณหน้าบ้าน หลังจากเกิดเหตุเพียงวันเดียว ตนเองยืนยันได้ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และหลังจากนี้ยังไม่ทราบว่าจะไปจำวัดอยู่ที่ไหน ส่วนกรณีเรื่องสึกจากการเป็นพระตนเองไม่ขอสึก เพราะว่าตนไม่ได้ทำอะไรผิดต่อวินัยของสงฆ์จึงยังขอบวชต่อไป
สภ.บ้านนา
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ