ประกันสังคม ผู้ประกันตน ม.33 ตกหล่นเงินเยียวยา 13 ส.ค. นี้โอนใหม่อีกครั้ง

6 ส.ค. 64

6 ส.ค. 64 กรณี ผู้ประกันตน ม.33 ประกันสังคม ไม่ได้รับโอนเงินในวันที่ 4-6 เดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึง โครงการเยียวยานายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ในกิจการที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ตามที่ ครม. มีมติอนุมัติมาตรการเยียวยาในกลุ่มแรงงานที่ได้รับผลกระทบจากประกาศ เคอร์ฟิว และ ล็อกดาวน์ เริ่มจ่ายเงินรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 4-6 สิงหาคม 2564 วันละ 1 ล้านคน โดยโอนเงินเข้าบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนผู้ประกันตนมาตรา 33 ใน 9 ประเภทกิจการ

ทั้งนี้ ในกลุ่มของผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ตกหล่นในการโอนเงินรอบแรกนี้ ขอให้ท่านเร่งตรวจสอบข้อมูลตนเอง หากเช็คแล้วว่าเงินยังไม่เข้าบัญชี ให้รีบไปติดต่อธนาคารด่วน ท่านที่ยังไม่ผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน ให้รีบไปดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชน โดยสามารถทำธุรกรรมผ่านแอปพลิเคชันต่าง ๆ ของธนาคารที่ท่านมีบัญชีอยู่ หรือบัญชีปิด/ไม่เคลื่อนไหวแล้ว ให้ดำเนินการเปิดบัญชี และผูกพร้อมเพย์เลขบัตรประชาชนให้แล้วเสร็จ ก่อนวันที่ 9 สิงหาคม 2564 เพื่อรอรับเงินช่วยเหลือเยียวยา

ซึ่งสำนักงานประกันสังคม จะโอนให้อีกรอบในวันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม ทั้งนี้ สำนักงานประกันสังคมจะเปิดให้ผู้ประกันตนมาตรา 33 ตรวจสอบข้อมูลได้ที่ www.sso.go.th พร้อมแจ้งสาเหตุของกลุ่มที่ตกหล่น ว่าเหตุใดจึงโอนเงินเข้าบัญชีไม่ได้ ในวันที่ 7 สิงหาคม นี้

อย่างไรก็ตาม กรณี ประกันสังคม ม.33 รับเงินเยียวยา 2,500 บาท ในส่วนของ ลูกจ้าง มาตรา 33 ในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 10 จังหวัดแรก ใน 9 กิจการ ระบบการโอนผ่านพร้อมเพย์ โดยสามารถดำเนินการได้วันละ 1 ล้านบัญชีเท่านั้น ซึ่งผู้ประกันตนที่มีสิทธิได้รับเงินเยียวยามีจำนวน 2.87 ล้านคน จะต้องใช้เวลาถึง 3 วันจึงได้สามารถโอนได้ครบภายในกำหนดเวลาวันที่ 6 สิงหาคม ตามเจตนารมณ์ของนายกรัฐมนตรี และจะทยอยโอนครั้งต่อไปให้กับนายจ้างและผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุกๆวันศุกร์ จนถึงวันที่ 29 ตุลาคม 2564

ดังนั้น รอบการโอนเงินของ ผู้ประกันตน ม.33 ประกันสังคมในครั้งต่อไปคือ วันศุกร์ที่ 13 , 20 และ 27 สิงหาคม ตามลำดับ

ครม. เคาะเยียวยาผู้ประกันตน 29 จังหวัดแดงเข้ม ขยายความช่วยเหลือ คนขับแท็กซี่ - จยย.รับจ้าง
- สมัคร ประกันสังคม ม.40 ชำระเงินสมทบงวดแรกใน 10 ส.ค.เพื่อรับเยียวยา 5,000 บาท
- เฮ! นายจ้าง ลูกจ้าง ม.33 ใน ชลบุรี-อยุธยา-ฉะเชิงเทรา รอรับเงินเยียวยา 9 ส.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ