หนุ่มบุกเดี่ยวเข้าร้านทอง ชิงสร้อยหนัก 3 บาท ไปไม่รอด ถูกล็อกประตูขัง

6 ส.ค. 64

หนุ่มสุรินทร์ตกงานคิดสั้น บุกเดี่ยวร้านทองชิงสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท วิ่งหนีออกจากร้านแต่ไม่รอด เจ้าของร้านเห็นพฤติกรรมไม่น่าไว้วางใจเลยล็อกประตูหน้าร้านออกไม่ได้ ถูกชาวบ้านช่วยเข้ามารวบตัวได้สำเร็จ สารภาพตกงานไม่มีเงินจ่ายค่าห้องพัก

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (5 ส.ค.) พ.ต.อ.วิสาขะ เพ็ชรเกษม ผกก.สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท ที่ห้างทองบุญเพ็ง ตั้งอยู่เลขที่ 558/1 ม.11 หลังตลาดพระพรหมเครือสหพัฒน์ ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสาน พ.ต.ท.เสถียร รัชพงษ์ไทย รอง ผกก.สืบสวน สภ.หนองขาม พ.ต.ท.ปวริศ แพงปัสสา รอง ผกก.ป.สภ.หนองขาม และพ.ต.ท.ภคิน นันบุญ สารวัตรสอบสวน สภ.หนองขาม เดินทางไปที่เกิดเหตุ

1628232602174

ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวคนร้ายรายนี้ไว้ได้แล้วทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐวัฒน์ บุญอาจ อายุ 20 ปี เป็นคนอำเภอศีขรภูมิ จังหวัดสุรินทร์ พร้อมของกลางเป็นสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท รวมทั้งสร้อยคอทองคำปลอมขนาดประมาณ 2 บาทอยู่ในกระเป๋ากางเกงแต่ไม่พบอาวุธใดๆ ในตัวคนร้าย โดยมีนายมานิตย์ ถกลสุเวช อายุ 65 ปี เจ้าของห้างทองยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเปิดเผยว่า ขณะทำการเปิดร้านอยู่ตามปกตินั้นเวลาประมาณ 15.30 น.คนร้ายได้เดินเข้ามาที่ร้านและทำการขอเปลี่ยนสร้อยโดยพกสร้อยทองปลอมหนักประมาณ 2 บาท ใส่กระเป๋ากางเกงเข้ามาขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาท 3 บาท และ 5 บาท ก่อนที่จะเปลี่ยนใจบอกกับทางร้านว่าเดี๋ยวขอไปสอบถามแฟนก่อนว่าจะเอาสร้อยทองน้ำหนักเท่าไรก่อนเดินออกจากร้านไป

1628232511894

หลังจากนั้นเวลาประมาณ 17.00 น. คนร้ายรายเดิมก็กลับเข้ามาอีกคราวนี้บอกว่าไม่เปลี่ยนแล้วจะขอซื้อเลยแล้วขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาท แต่พฤติกรรมของคนร้ายน่าสงสัยมักจะหันไปมองนอกร้านอยู่บ่อยๆ และยืนตัดสินใจเป็นเวลานานเหมือนจะลังเลตัดสินใจอะไรบางอย่างตนเองรู้สึกไม่น่าไว้วางใจจึงเดินออกไปล็อกประตูหน้าร้านทองทั้งสองบานและแม่ค้าพ่อค้าที่ขายของอยู่หน้าร้านก็เริ่มสงสัยจึงพยายามดูพฤติกรรมของคนร้ายรายนี้อยู่นอกร้านด้วย หลังจากนั้นอีกประมาณครึ่งชั่วโมงคนร้ายรายนี้ก็ก่อเหตุจริงๆ โดยหยิบสร้อยทองคำหนัก 3 บาทจะวิ่งออกนอกร้านโดยจังหวะที่ก้มลงไขล็อกประตูที่พื้นก็ถูกพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่หน้าร้านถีบประตูกันไว้ไม่ให้คนร้ายออกไปได้ก่อนกรูกันเข้ามาจับตัวไว้ได้พร้อมกับเจ้าของร้าน ทำให้คนร้ายยินยอมคืนสร้อยคอทองคำที่ชิงไปคืนให้กับเจ้าของร้านและถูกควบคุมตัวรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายณัฐวัฒน์ ผู้ต้องหาเปิดเผยสั้นๆ ว่า ตนเองทำงานในนิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ที่ก่อเหตุไปเนื่องจากตกงานมา 3 เดือนไม่มีเงินจ่ายค่าห้อง เจ้าของห้องพักจะไม่ให้อยู่จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบก่อเหตุไปในครั้งนี้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ