รองผอ. ยัน ไม่ได้ไล่ นร.หญิงที่เกือบถูกเพื่อนชายข่มขืนออกจากโรงเรียน

26 ก.ย. 61
จากกรณีที่แม่ของเด็กนักเรียนหญิงได้เข้าร้องทุกข์กับมูลนิธิปวีณา ว่าลูกสาวของตนอยู่ชั้น ม.2 ถูกเด็กนักเรียนชายพยายามข่มขืน และถ่ายคลิปวีดีโอเอาไว้ เหตุเกิดที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ( อ่าน : แม่ร้อง “ปวีณา” ลูกสาว ม.2 ถูกชายปีนห้องน้ำถ่ายคลิป หวังข่มขืน กลับถูกให้ออกโรงเรียน )
นายวงษ์เดือน ทองคำ รอง ผอ.
วันที่ 26 ก.ย. 61 นายวงษ์เดือน ทองคำ รองผอ.ดูแลฝ่ายกิจการนักเรียน เผยว่าหลังจากที่ทราบเหตุการณ์ โรงเรียนได้เชิญผู้ปกครองทั้ง 2 ฝ่าย เข้ามาพูดคุยกัน และต่างคนก็ต่างทราบข้อมูลซึ่งกันและกัน จึงไม่คิดว่าจะมีเหตุรุนแรงขนาดนั้น ตนเองรู้สึกตกใจกับข่าวที่ออกมา ส่วนการดำเนินการนั้นโรงเรียนก็มีการจัดครูเวร ทั้งเช้ากลางวันเย็น รวมทั้งมีสารวัตรนักเรียน ร่วมช่วยสอดส่องดูแลตามบริเวณต่าง ๆ ของโรงเรียน รวมถึงการใช้ห้องน้ำ โดยกำชับนักเรียนหญิงว่าให้พาเพื่อนไปด้วย เพราะว่าตนก็ได้ดูสื่อโซเชียล ก็เห็นว่ามันอันตรายอยู่เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดขึ้นกับโรงเรียนของเรา หลังจากวันนี้แล้ว โรงเรียนก็ได้สอบสวนหาพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อหาข้อเท็จจริง
รองผอ. อธิบายหน้าห้องน้ำ
เบื้องต้นสำหรับนักเรียนชายที่ก่อเหตุ รองผอ.ได้ขอความอนุเคราะห์ให้ผู้ปกครอง มารับทราบพฤติกรรมของบุตรหลาน รวมถึงมีเหตุอื่นด้วย ซึ่งผู้ปกครองก็ยินดีที่จะย้ายบุตรหลานไปเรียนโรงเรียนอื่น ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการไล่ออก ส่วนเด็กนักเรียนหญิงนั้น โรงเรียนอยู่ในระหว่างการประชุมที่จะให้เด็กนักเรียนได้เรียนต่อ ซึ่งผู้ปกครองก็อาจจะเกิดความเครียดก็เลยไปร้องกับมูลนิธิปวีณา ฯ ซึ่งในวันนี้ได้เชิญผู้ปกครองของเด็กนักเรียนมาพูดคุยกันใหม่ว่า โรงเรียนไม่มีนโยบายที่จะไล่เด็กนักเรียนออกอยู่แล้ว ส่วนคุณครูที่ผู้ปกครองบอกว่าไม่สนใจการสอน อยู่ในระหว่างการสอบสวนอยู่ และที่บอกว่าเด็กอยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่จะทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียงนั้น ตนที่ดูแลกิจการนักเรียนนักเรียนนั้นคิดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจกันผิด และที่บอกว่าห้องน้ำเป็นกลุ่มเสี่ยงของเด็กนักเรียนคงไม่ใช่แน่ ๆ โรงเรียนเราได้แยกห้องน้ำชายหญิงอย่างชัดเจน และมีกล้องวงจรปิด แต่บางครั้งก็มีเด็กเอาไม้มาดันกล้องวงจรปิดให้แหงนขึ้นฟ้า หลังจากนั้นก็จะให้เด็กนักเรียนหญิงไปใช้ห้องน้ำฝั่งตะวันออกทั้งหมด และให้เด็กนักเรียนชายไปใช้ห้องน้ำฝั่งตะวันตกทั้งหมด ส่วนกลอนประตูห้องน้ำโรงเรียนก็ได้ทำใหม่ให้แน่นหนาขึ้น
หน้าห้องน้ำชาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ