รวบ 3 หนุ่มขอนแก่น ขับเก๋งส่งยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กก. ในปั๊มน้ำมัน

5 ส.ค. 64

ตำรวจอุดรธานีรวบ 3 หนุ่มขอนแก่น ขับเก๋งส่งยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กก. ในปั๊มน้ำมัน อ้างเพิ่งทำเป็นครั้งแรก

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ที่หน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี นายจำรัส กังน้อย รอง ผวจ.อุดรธานี พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี พ.ต.ท.สรพงษ์ งิมสันเที่ยะ รอง ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวจับขบวนการลักลอบขนยาบ้าประกอบด้ว ยนายสมัคร ทองเสี่ยน อายุ 34 ปี นายเดชาธร อาจจำปา อายุ 25 ปี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ทั้งหมดเป็นชาว จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 1 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม รถยนต์ฮอนด้าแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขฉ 3792 ขอนแก่น รถยนต์โตโยต้าวีออส สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ขจ 6947 ขอนแก่น ในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

1628157902530

พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายตาลไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ชาว จ.นครพนม ได้ติดต่อว่าจ้างให้ขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไปส่งที่ จ.หนองบัวลำภู โดยนายตาลจะให้ลูกน้องนำยาบ้ามาส่งให้สายลับเวลา 04.30 น. วันที่ 4 สิงหาคมภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงวางแผนให้สายลับรับส่งยาบ้าล็อตนี้ตำรวจจึงนำกำลังไปดักซุ่ม

1628157967359

พอถึงเวลานัดหมายพบนายสมัครขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สสีขาว มีนายเอนั่งข้างคนขับมาจอดในปั๊มน้ำมัน โดยมีนายเดชาธรขับรถเก๋งโตโยต้าวีออสมาจอดสังเกตการณ์อยู่ใกล้ๆ เมื่อนายสมัครเห็นสายลับได้รีบเปิดประตูท้ายรถขนยาบ้า 1 ล้านเม็ดและยาไอซ์เพื่อเอาไปใส่รถสายลับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมแต่ทั้งหมดได้รีบขับรถหลบหนีไปทางถนนมิตรภาพ (อุดรธานี–ขอนแก่น) ซึ่งตำรวจได้ไล่ติดตามและจับกุมได้ทั้งหมดควบคุมตัวมาสอบสวน

1628157927113

นายสมัคร นายเดชธร และนายเอ ให้การรับสารภาพว่าพวกตนทำงานรับจ้างทั่วไป ได้มีนายตาลชาวนครพนมโทรจ้างพวกตนไปขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ไอซ์ 2 กิโลกรัม จาก จ.บึงกาฬ มาส่งที่ จ.อุดรธานี โดยเป็นคนนัดหมายสถานที่ให้ โดยนายสมัครและนายเอขับรถเก๋งฮอนด้าแจ๊สไปรับยาบ้า นายเดชาธรขับรถเก๋งโตโยต้าวีออสนำหน้าเพื่อตรวจสอบด่านตำรวจตามเส้นทางนำยาบ้ามาส่งที่ปั๊มน้ำมันใน จ.อุดรธานี เมื่อส่งยาบ้าเสร็จพวกตนได้ค่าจ้าง 8 หมื่นบาท แต่โอนมาให้ค่าน้ำมันก่อน 1 หมื่นบาท เมื่อมาถึงจุดนัดหมายและส่งยาบ้าเสร็จตำรวจก็เข้ามาจับซึ่งพวกตนเพิ่งทำเป็นครั้งแรกก็โดนจับ

1628157947050

ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยต่อว่า ฝากถึงประชาชนที่มีเบาะแสที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกกรณีสามารถแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตามที่เห็นสมควรหรือไว้ใจไม่ว่าจะเป็นตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง กอ.รมน. ขอรับรองว่าหน่วยงานราชการจะเก็บข้อมูลที่ประชาชนให้ไว้เป็นความลับที่สุด และนำไปขยายผลไปสู่การจับกุมและปรามปรามยาเสพติดในจังหวัดอุดรธานีเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเข้าไปในพื้นที่ชั้นในต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ