น้ำ มิสแกรนด์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดี "หมิ่นประมาท-พ.ร.บ.คอม" ปมวิจารณ์นายกฯ

5 ส.ค. 64

จากกรณีที่นายอภิวัฒน์ ขันทอง ทนายความของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมมนตรี ประธานคณะกรรมการตรวจสอบและดำเนินคดีแก่ผู้เผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จ ดูหมิ่น และหมิ่นประมาทการปฏิบัติหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีฯ (คตส.) ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวพัชรพร จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 อายุ 23 ปี ร้องทุกข์เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ตามคดีอาญาที่ 135/2564 จากออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ในประเทศ รวมถึงแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ผ่านสื่อสังคมออนไลน์

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานในช่วงบ่ายที่ผ่านมา นางสาวพัชรพร  จันทรประดิษฐ์ หรือ น้ำ เจ้าของตำแหน่งมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2020 พร้อมด้วยนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ได้เดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง ตามหมายเรียกครั้งที่ 2

s__91070839

โดยใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจึงแล้วเสร็จ จากนั้น ณวัฒน์ และ น้ำ พัชรพร ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า วันนี้เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวนและได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งมีทั้งสิ้น 3 ข้อหาคือ หนึ่งการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ สองคือข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และสามข้อหาดูหมิ่นผู้อื่นด้วยการโฆษณาสาเหตุสืบเนื่องมาจากเรื่องที่ น้ำ พัชรพร ไลฟ์พูดถึงวัคซีนทางเลือกว่าทำไมคนไทยถึงเลือกวัคซีนเองไม่ได้ และได้กล่าวถึงการทำงานและการบริหารประเทศของนายกรัฐมนตรีฯ และรัฐบาลอย่างเผ็ดร้อน โดยหลังจากนี้ ตำรวจจะส่งสำนวนให้อัยการส่งเรื่องฟ้องศาล หมายนัดอีกครั้ง วันที่ 6 กันยายน เวลา 14.00 น เป็นขั้นตอนสุดท้าย ซึ่งอาจจะส่งผลให้ น้ำ ติดคุกก็เป็นได้

s__487153681
ผู้สื่อข่าวถามว่า กลัวหรือไม่หากตัองติดคุก น้ำตอบว่า "ไม่กลัวค่ะ หากศาลตัดสินว่าผิด ก็ยินดีนอนคุก และไม่เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะมั่นใจในสิ่งที่เราแสดงความคิดเห็นออกไป ทุกอย่างคือเรื่องจริง และคิดไตร่ตรองมาดีแล้วจึงได้พูดออกไป เหตุการณ์บ้านเมืองเป็นอย่างไรทุกคนก็เห็นอยู่ น้ำจะยืนหยัดเคียงข้างประชาชน เพราะน้ำมีวันนี้ได้ก็เพราะการสนับสนุนของทุกคน เราพร้อมที่จะต่อสู้ แม้จะต้องติดคุกก็ยินดี บอกเลยว่ามันไม่มีสิ่งใดมาทำให้น้ำต้องลดการช่วยเหลือคนไทย น้ำมีเสียงที่ดังกว่า ทุกครั้งที่พูดมันคือข้อเท็จจริง เราเป็นคนไทย เราเป็นประชาธิปไตย์ เราต้องมีสิทธิ์ แสดงความคิดเห็น สุดท้ายน้ำได้ฝากถึงรัฐบาลว่า ในเมื่ออาสาประชาชนมาทำงานบริหารประเทศ ก็ต้องทำงานด้วยใจเป็นธรรม คุณจะต้องรับการวิพากษ์วิจารณ์ได้ เพราะคุณใช้ภาษีของประชาชนทุกคน ฉะนั้นถ้าคิดว่าประชาชนว่าคุณไม่ได้ แตะไม่ได้และต้องการให้ทุกคนอยู่เฉยๆ คงเป็นเรื่องไม่ปกติแล้วล่ะค่ะ" น้ำกล่าว

s__91070837

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส