อัจฉริยะ แจ้งความ หมอบุญ ปล่อยเฟกนิวส์ ปม ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

5 ส.ค. 64

อัจฉริยะ แจ้งความ หมอบุญ ปล่อยเฟกนิวส์ ปม ไฟเซอร์ 20 ล้านโดส

วันที่ 5 ส.ค. 2564 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางไปยัง กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ในข้อหาใช้ข้อความอันเป็นเท็จในการหลอกลวงว่าสามารถเซ็นสัญญาซื้อ วัคซีนไฟเซอร์ 20 ล้านโดส เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เผยแพร่ เฟกนิวส์ โดยเล็งเห็นผลเพื่อให้หุ้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น

นายอัจฉริยะ ระบุว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมาสังคมให้ความสนใจต่อกรณีนำเข้าไฟเซอร์ จำนวน 20 ล้านโดส เป็นอย่างมาก ทว่าตนเชื่อว่าไม่สามารถทำได้ ถือว่าเป็นการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จแก่ประชาชน และจัดว่าเป็นเฟกนิวส์ ซึ่งประเด็นสำคัญคือ การจัดซื้อวัคซีนต้องผ่านหน่วยงานรัฐ อีกทั้งตนยังเชื่ออีกว่า การเจรจาระหว่างหมอบุญกับตัวแทนบริษัทไฟเซอร์นั้นไม่เคยเกิดขึ้น

ขณะที่ พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมหางเทคโนโลยี กล่าวว่า ตำรวจมีไทม์ไลน์การสั่งซื้อวัคซีนไฟเซอร์ของหมอบุญทั้งหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของคำสัมภาษณ์ที่หมอบุญเคยให้ไว้กับสื่อมวลชน ตรงนี้จะเป็นหลักฐานทั้งหมด อีกทั้งจะมีการพิจารณาด้วยว่าเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ ในข้อที่ห้ามนำเสนอข้อมูลโควิด-19 ที่สร้างความหวาดกลัวต่อสังคม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ