สมุทรสาคร เฮ! ซิโนฟาร์ม ล็อตแรกมาแล้ว ผู้ลงทะเบียนจองไว้ เช็กคิวฉีดวัคซีน ที่นี่

5 ส.ค. 64

สมุทรสาคร สิ้นสุดการรอคอย วัคซีนซิโนฟาร์ม ล็อตแรกมาถึงพื้นที่ระบาดแล้ว อบจ. เผยรายละเอียด คิวฉีด กลุ่มเป้าหมาย ที่ลงทะเบียนสำเร็จ

วันที่ 5 สิงหาคม 2564 อบจ.สมุทรสาคร ระบุว่า "#ซิโนฟาร์มสมุทรสาคร วัคซีนซิโนฟาร์มล็อตแรกมาถึงสมุทรสาครแล้ว สิ้นสุดการรอคอย สมุทรสาครพร้อมแล้ว #เริ่มฉีดซิโนฟาร์ม ได้ตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

อบจ. สมุทรสาคร ขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า “การฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” (ครั้งที่ 1)” ซึ่งได้เปิดให้ลงทะเบียนไปแล้วเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 64 นั้น จะเริ่มดำเนินการให้บริการฉีดวัคซีนเข็มแรก ให้แก่ผู้ลงทะเบียนสำเร็จตามลำดับที่จองคิว ณ จุดฉีดวัคซีนที่ท่านได้เลือกไว้ ดังนี้

1. “รพ.สมุทรสาคร (แลนด์มาร์ค มหาชัย)” จะดำเนินการฉีดตั้งแต่วันที่ 7 – 16 สิงหาคม 2564*
2. “รพ.สมุทรสาคร (เซ็นทรัล พลาซา มหาชัย)” จะดำเนินการฉีดตั้งแต่วันที่ 7 – 13 สิงหาคม 2564*
3. “รพ.กระทุ่มแบน” จะดำเนินการฉีดตั้งแต่วันที่ 7 – 18 สิงหาคม 2564*
4. “รพ.บ้านแพ้ว” จะดำเนินการฉีดตั้งแต่วันที่ 11 – 15 สิงหาคม 2564 (เปลี่ยนสถานที่ให้บริการเป็น หอประชุม ที่ว่าการอำเภอบ้านแพ้ว, เฉพาะวันที่ 15 สิงหาคม รับบริการที่โรงพยาบาลบ้านแพ้ว)*

*กำหนดการอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความเหมาะสมของสถานการณ์

** ขอให้ผู้มีสิทธิ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนตามวัน/เวลาที่กำหนดอย่างเคร่งครัด และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานที่รับบริการได้ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม

#นัดหมายวัน/เวลาเข้ารับบริการ
ทั้งนี้ผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้ จะได้รับ SMS แจ้งนัดหมายวัน/เวลาเข้ารับบริการ ทางหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้กรอกไว้ตอนลงทะเบียน หากกรอกหมายโทรศัพท์ผิด / ไม่ได้รับ SMS สามารถตรวจสอบนัดหมายวัน/เวลา ได้ทางเว็บไซต์ สาครรวมใจ ในช่วงเย็นของวันที่ 5 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

#สิ่งที่ต้องเตรียม
1. บัตรประชาชน (ใช้ได้ทั้งบัตรรุ่นเก่า/บัตรหมดอายุ/บัตรที่ยังไม่ได้เปลี่ยนที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน) *
2. หลักฐานการลงทะเบียนจากระบบสาครรวมใจ (ลำดับคิวที่ได้จากระบบหลังจากวันที่ 26/07/64) **
3. ปากกาส่วนตัว 1 ด้าม
4. บัตรประจำตัวผู้แพ้ยา/แพ้อาหาร (ถ้ามี)

* กรณีกรอกข้อมูลที่อยู่/หมายเลขโทรศัพท์ผิดพลาด/ตกหล่น/เกิน เพียงเล็กน้อย (ซึ่งมิได้ส่อเจตนาในการเอื้อประโยชน์ให้ผู้อื่นเข้ารับบริการแทนผู้มีสิทธิ์) สามารถใช้หลักฐานตามข้อ 1 และ 2 เข้ารับบริการได้ตามวัน/เวลา/สถานที่รับบริการที่ได้รับการนัดหมาย

** สามารถเข้าไปพิมพ์/บันทึกภาพหน้าจอ หลักฐานการลงทะเบียนได้ที่เว็บไซต์ สาครรวมใจ

#ผู้ที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ/ยังไม่ได้ลงทะเบียน/ลงทะเบียนไม่ทัน
ผู้ที่ลงทะเบียนไม่ได้/ไม่สำเร็จ โปรดรอให้มีการเปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนตัวเลือก “ซิโนฟาร์ม” (ครั้งที่ 2) ซึ่งคาดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียน รอบ 2 วันที่ 8 สิงหาคม และเราจะประกาศรายละเอียด/หลักเกณฑ์/เงื่อนไขให้ทราบอีกครั้งทางเพจ อบจ.สมุทรสาคร ซึ่งจะมีเป้าหมายครอบคลุมกลุ่มประชาชนทั่วไป โดยมีข้อกำหนดเบื้องต้น ต้องเป็นผู้มีอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ที่มีรายชื่อในทะเบียนบ้านจังหวัดสมุทรสาคร และไม่เคยได้รับวัคซีนโควิดมาก่อน... โปรดติดตามข่าวสารความคืบหน้าได้ทางเพจ อบจ.สมุทรสาคร

#ผู้ประสงค์ขอยกเลิกสิทธิ์ / #ผู้ฉีดวัคซีนแล้ว / #ผู้ติดเชื้อ / #ผู้อยู่ระหว่างการกักตัว
ต้องทำการสละสิทธิ์ของตนในครั้งนี้ แจ้งความประสงค์ โดยทิ้งชื่อ-สกุล หมายเลขโทรศัพท์ และหมายเลขบัตรประชาชนที่ใช้ลงทะเบียนได้ทางกล่องข้อความ (Inbox) เพจ อบจ.สมุทรสาคร

* ผู้ฉีดวัคซีนแล้ว ไม่ว่าจะครบ 2 เข็มหรือไม่ จะถือว่าไม่ผ่านคุณสมบัติเบื้องต้นในการรับวัคซีน ซิโนฟาร์ม
** ผู้ติดเชื้อ จำเป็นต้องเว้นช่วงก่อน โดยจะสามารถรับวัคซีนได้ หลังจากหายแล้ว 3-6 เดือน เพื่อความปลอดภัย (นับตั้งแต่วันที่ติดเชื้อ)

*** ผู้อยู่ระหว่างการกักตัว หากไม่สิ้นสุดกำหนดวันกักตัวทันในวันสุดท้ายของกำหนดการรับบริการ (แตกต่างกันไปในแต่ละจุดฉีด) ต้องสละสิทธิ์ก่อน เพื่อจะให้สามารถลงทะเบียนได้ในครั้งต่อไป

#ผู้พิการ / #ผู้สูงอายุ ที่มีเหตุจำเป็นทำให้ไม่สามารถไปฉีดวัคซีน ณ จุดบริการได้
ขอให้แจ้งชื่อ / หมายเลขบัตรประชาชน / เบอร์โทรศัพท์ ได้ทางกล่องข้อความครับ เราจะทำการตรวจสอบ และให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับ

* ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ที่มีความจำเป็นจริง ๆ เช่น ผู้ดูแลติดเชื้อ หรืออยู๋ระหว่างกักตัว ฯลฯ เท่านั้น และขออนุญาตตรวจสอบและพิจารณาเป็นรายบุคคลครับ (เนื่องจากบุคลากรทางการแพทย์มีจำกัด และทุกท่านมีภารกิจเร่งด่วนอยู๋แล้ว)
#ผู้ป่วยติดเตียง / ผู้ป่วยติดบ้าน

ผู้ป่วยติดเตียง / ผู้ป่วยติดบ้านที่ลงทะเบียนไว้ถูกต้อง และถูกกลุ่ม อบจ.สมุทรสาคร ร่วมกับทีมแพทย์ของทั้ง 3 โรงพยาบาลจะดำเนินการส่งเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่ลงพื้นที่ฉีดให้ ณ ที่อยู๋ที่ลงทะเบียนไว้ครับ

#คำถามถามบ่อย
1. กรณีลงทะเบียนสำเร็จแล้ว ไม่สามารถโอนสิทธิ์/ซื้อ-ขายสิทธิ์/หรือสวมสิทธิ์เข้ารับบริการแทนผู้มีสิทธิ์ ทุกกรณี
2. หากกรอกหมายเลขโทรศัพท์ผิด จะไม่ได้รับ sms นัดหมาย ขอให้ติดตามดูที่หน้าเว็บไซต์ “สาครรวมใจ”
3. อบจ. และทีมแพทย์ ของดการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้แก่ผู้ลงทะเบียนสำเร็จที่เคยได้รับวัคซีนมาแล้ว/ผู้ติดเชื้อ/ผู้อยู่ระหว่างการกักตัวที่ยังไม่ครบกำหนด 14 วัน
4. ขอให้ผู้มีสิทธิ์ เข้ารับบริการฉีดวัคซีนตามวัน/เวลาที่กำหนดอย่างเคร่งครัด และจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานที่รับบริการได้ ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม
5. สำหรับกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้ว อบจ.สมุทรสาคร และโรงพยาบาล ทั้ง 3 แห่ง จะจัดชุดเคลื่อนที่ไปให้บริการถึงที่ (ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะผู้ป่วยติดเตียง/ติดบ้าน ที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายออกจากสถานที่ได้เท่านั้น)
6. สำหรับผู้มีโรคประจำตัว สามารถทานยารักษาโรคประจำตัวได้ตามปกติ
7. ผู้ทานยาละลายลิ่มเลือด สามารถทานยาได้ตามปกติ แต่ต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบหน้างาน
8. ผู้มีโรคประจำตัว / มีประวัติแพ้ยา / สตรีมีครรภ์ โปรดปรึกษาแพทย์ก่อนเข้ารับบริการ และแต้งเจ้าหน้าที่หน้างานด้วย เพื่อความปลอดภัยครับ

รับวัคซีนแล้ว อย่าลืมให้กำลังใจทีมแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด้วยนะครับ และที่สำคัญแม้จะรับวัคซีนแล้ว ก็ขอให้ดูแลป้องกันตัวเองอย่างต่อเนื่องด้วยครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เตรียมขยายกลุ่มฉีด ซิโนฟาร์ม ให้กับเด็ก
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ตัดพ้อทนไม่ไหวเหมือนกัน ย้ำให้ชาวบ้านทำตามขั้นตอน งดสังสรรค์
ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ปลดล็อก Antigen Test Kit ผลเป็นบวกเข้ากักตัวศูนย์พักคอย ทันที

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ