ศาลอุดรสั่งประหาร เสี่ยบั๊ก บรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ นักธุรกิจจ้างฆ่า พระหมอ

5 ส.ค. 64

ศาลชั้นต้นสั่งประหาร เสี่ยบั๊ก นาย บรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ นักธุรกิจใหญ่ของอุดรธานีจ้างวานฆ่า“พระหมอ” ขณะที่ทีมฆ่าทั้งมือปืนและดาบตำรวจคนขับรถจำคุกตลอดชีวิตส่วนคนดูต้นทางศาลยกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.อุดรธานีว่าเมื่อเช้าวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 9 ศาลจังหวัดอุดรธานี ศาลนัดอ่านคำพิพากษาศาลชั้นต้นคดีนาย บรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ หรือเสี่ยบั๊กอายุ 69 ปี นักธุรกิจชื่อดังของ จ.อุดรธานี จ้างวาน ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ อดีตผบ.หมู่งานสืบสวนภ.จว.อุดรธานี นายปัญจ๋า หรือ โบ้ ชารีแสน อายุ 55 ปี มือปืนและ นายบุญนาค หงษา คำอายุ 48 ปี อดีตพนักงานขับรถ สนง.ชลประทานที่ 5 อุดรธานี ร่วมกันใช้อาวุธปืนยิงพระอาจารย์บัณฑิตสงวนแก้วหรือนพ.บัณฑิตสงวนแก้วหรือที่รู้จักกันในนาม“พระหมอ”อายุ 48 ปี เจ้าอาวาส วัดป่าตอสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี มรณภาพขณะออกบิณฑบาตเหตุเกิดเมื่อเช้าของวันที่ 1 มีนาคม 2558


โดยนาย บรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวจากปัญหาสุขภาพได้เดินทางมาฟังคำพิพากษาก่อนเวลาขณะผู้ต้องหาอีก 3 คนถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำกลางอุดรธานีซึ่งรับฟังคำพิพากษาผ่านทางระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนท์ซึ่งมีข้อหา“ให้ผู้อื่นฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน,มีและใช้อาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนที่ใช้เฉพาะราชการสงครามไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”โดยคำพิพากษาให้ประหารชีวิตนายบรรเจิดฉัตรไพฑูรย์,จำคุกตลอดชีวิต ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ และ นายปัญจ๋า หรือ โบ้ ชารีแสน รับสารภาพให้การเป็นประโยชน์ ส่วน นายบุญนาค หงษา คำมีคำพิพากษายกฟ้อง


สำหรับพระอาจารย์บัณฑิตสุปัณฑิโตหรือ“พระหมอ”เกิดเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2510 พรรษา 20 สิริ อายุรวม 48 ปี บิดาชื่อ หลวงปู่สุข มารดาชื่อ นางรุวณี มีพี่น้องร่วมบิดามารดา 3 คน จบแพทย์ศาสตร์บัณฑิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเริ่มรับราชการที่ รพ.โนนสะอาด จ.อุดรธานี ย้ายมาเป็น ผอ.รพ.ไชยวาน จ.อุดรธานี และ ผอ.รพ.นายูง ลาออกจากราชการเพื่ออุปสมบทณวัดโพธิสมภรณ์(พระอารามหลวง)อุดรธานี โดยมี พระอุดมญาณโมลี (หลวงปู่จันทร์ศรีจนฺททีโป) หรือหลวงปู่ใหญ่เป็นพระอุปัชฌาย์


พระอาจารย์บัณฑิตสุปัณฑิโตหรือ“พระหมอ”มาบุกเบิกสร้างวัดและเป็นเจ้าอาวาส วัดป่าตอสีเสียด ต.บ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี ขณะเดียวกันได้ทำหน้าที่ดูแลสุขภาพหลวงปู่ใหญ่และดูแลการก่อสร้างพระบรมธาตุธรรมเจดีย์วัดโพธิสมภรณ์,ปรับปรุงหอเมตตาธรรมบำบัดวิกฤติ (CICU) รพ.ศูนย์อุดรธานีจนเช้าวันที่ 1 มีนาคม 2558 เวลาประมาณ 07.20 น.นายปัญจ๋าหรือโบ้ชารีแสนได้ใช้อาวุธปืนสงครามลอยสังหาร ขณะที่“พระหมอ”กลับจากการบิณฑบาตกำลังจะถึงวัดโดยมี ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ดูต้นทางและขับรถ


ทีมงานสืบสวนได้ทิ้งประเด็นความขัดแย้งเรื่องที่ดินวัดเมื่อพบมีการตรวจสอบประวัติ“พระหมอ”ผ่านทางทะเบียนราษฎร์เข้าไปเกี่ยวข้องกับนายบรรเจิดฯที่อ้างให้คนใกล้ชิดตรวจสอบเพราะต้องการบริจาคเงินสร้างหอเมตตาธรรมบำบัดวิกฤติ(CICU) รพ.ศูนย์อุดรธานีโยงไปสู่“หมอแก้ว”ที่ลาออกจากรพ.ที่นายบรรเจิดฯบริหารแล้วไปปฏิบัติธรรมที่“วัดป่าตอสีเสียด”จึงน่าจะเป็นเรื่องเข้าใจผิดซึ่งด.ต.ชาญชัยสร้อยสังวาลซัดทอดนายบรรเจิดฯอ้างว่า“พระหมอ”พฤติกรรมไม่เหมาะสมโดยรับเงินค่าจ้างรวม 250,000 บาท เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหาเกี่ยวข้องและของกลางรถยนต์ปิกอัพอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ


ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมด้วยว่าทีมสืบสวนในครั้งนั้นมี พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรแห่งชาติที่เคยดำรงตำแหน่ง รองผบก.ภ.จว.อุดรธานี ลงมาควบคุมคดีด้วยตนเองต่อเนื่องและยังมีนายตำรวจอีกหลายนายที่เกษียณอายุราชการไปแล้วและที่ยังมีที่รับราชการอยู่ ขณะนี้ พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ. 4 , พล.ต.ต.พีรพงษ์ วงศ์สมาน รองผบช.น. , พล.ต.ต.ณัฐ นนท์ประชุม ผบก.สส.ภ.4 และ พล.ต.ต.สันติ ชัยนิรามัย ผบก.สส.บช.น. หัวหน้าชุดเทคนิคและสืบสวนPCT.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนโทษประหาร ผอ.กอล์ฟ ฆ่าชิงทอง ชี้โหดเหี้ยมไร้มนุษยธรรม
- สหบาทา! พริตตี้แค้นรวมตัวกระทืบ "เด่นภูมิ" จี้ประหาร ม่านรูดยันจำหน้าได้ (คลิป)
- ลูกทาสยาหวงควายฟันคอพ่อแม่ ขุดหลุมรอหวังซ่อนศพ พี่จี้ประหารผวาออกคุกมาฆ่า (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ