สุดทรมาน! “ผี ไฮแจ็ค” เผยรีดน้ำเหลืองพิษนาน 2 ปี หมอเฉลยภูมิแพ้ผิวหนังชี้นักเต้นเสี่ยงสูง (คลิป)

4 ส.ค. 64

หลังจากที่ "ผี ไฮแจ็ค" อดีตวงบอยแบรนด์ชื่อดังในอดีต ยุค 90 เปิดเผยว่าอาการป่วยหนักมานานกว่า 2 ปี คล้ายโรคตุ่มน้ำพองที่ดาราชื่อดัง "เมฆ วินัย" เป็นอยู่ และได้ทำการรักษากับหมอคนเดียวกันด้วยนั้น

271840

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- "ผี ไฮแจ็ค" ไอดอล 90 ป่วยหนัก ผิวหนังพุพันผ้าซับน้ำเหลืองนาน 2 ปี เผยยึดธรรมะเหนี่ยวใจ
- ผี ไฮแจ็ค บอยด์แบนด์ยุค 90 เผยภาพตอนนี้ป่วยหนักมา 2 ปีแล้ว

980890

ล่าสุด วันที่ 4 ส.ค. 64 "ผี ไฮแจ็ค" เปิดเผยพร้อมอัปเดตอาการว่า วันนี้ค่อนข้างเหนื่อย เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมาไม่ค่อยได้พูดคุยกับใครเยอะ และไม่ได้ออกกำลังกายมานานแล้ว ทำอะไรมากก็อาจจะเหนื่อย นอนไม่ค่อยพอ แต่ก็รู้สึกดีใจที่หลายคนให้ความช่วยเหลือ ตอนแรกไม่มีเจตนาอยากเปิดรับบริจาค แต่หากใครยืนยันที่จะช่วยเหลือ ตนก็ขออนุโมทนาบุญด้วย

966507

ส่วนเรื่องแผล ตอนนี้เท่าที่สังเกตคือดีขึ้น สะเก็ดแผลที่แขนและขาค่อนข้างเยอะ  ต้องคอยเอาสะเก็ดแผลออก และรีดน้ำเหลืองออก โดยการถูและนวดที่ผิวหนัง เพราะตอนนี้รู้สึกเริ่มคันเยอะขึ้น ตุ่มที่เริ่มขึ้นตอนแรกจะเป็นตุ่มแดงเหมือนยุงกัด หรือบางทีก็เป็นน้ำเหลืองออกมาเลย ไม่มีตุ่มเกิดขึ้นก็มี หลังจากนั้นพอน้ำเหลืองไหล ก็เอาผ้าไปวางไว้ที่แผล น้ำเหลืองก็จะไหลออกมาตลอด แผลจะขยายตัวไปเรื่อย ๆ แต่ตนก็ไม่รู้ว่ามันจะหยุดเมื่อไร

547666

วิธีการดูแลตอนนี้คือ รีดน้ำเหลืองออกให้เยอะที่สุด เพราะมันทั้งมีพิษ และทั้งคัน การรีดน้ำเหลืองคือใช้มือรีด หรือใช้เครื่องนวดถู แม้ว่าแผลมันจะขยายกว้างขึ้นอีก แต่พิษของมันจะเบาลง แผลจะเริ่มเปลี่ยนสภาพไปเรื่อย ๆ คอยสังเกตอาการตลอด

366457

แล้วใช้วิธีภูษาบำบัดคือ การหยุดกินเนื้อสัตว์ เพราะเนื้อสัตว์เป็นต้นเหตุทำให้น้ำเหลืองไม่ดี พันผ้าด้วยการขันเชนาะไล่มาตั้งแต่ขา แขน พันได้ทั้งหน้าและตัว ตรงไหนที่มีอาการพันได้หมด เพื่อเป็นการไล่น้ำเหลืองไม่ดี เทคนิคการพันต้องมีคุณหมอช่วยสอนให้ 15 นาที คลายออก 30 นาที ทำ 4 – 5 รอบต่อวัน เพื่อให้ขับออกทางปัสสาวะ จากนั้นอาบน้ำโดยการแช่น้ำเย็น น้ำแข็ง จุ่มไปทั้งตัว ทั้งหัว ส่วนยาที่คุณหมอให้กินคือยาขับปัสสาวะ

"ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา เราดีใจมาก ๆ ได้รับรู้หมด ตื้นตันจริง ๆ ผู้ใหญ่อย่างเฮียฮ้อ อาร์เอส ก็ส่งข้อความเข้ามา เราเคยนั่งย้อนกลับไปดูรูปเราเก่า ๆ แต่เราไม่เสียใจเลยนะ เราไม่เปรียบเทียบว่าสมัยก่อนเราเป็นอะไรมา การเปรียบเทียบมันทำให้เราเกิดทุกข์ พยายามบอกทุกคนเสมอ แม้ว่าเราป่วยตอนนี้ เรามองรูปเก่าด้วยความสุข ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตเก่า ๆ หรืออะไร เราดูด้วยความสุข ไม่ได้มองด้วยความทุกข์ เรายอมรับได้ ถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา"

ทั้งนี้ ตนใช้ธรรมะเข้าช่วย เพราะเมื่อตอนอายุ 29 ปี เคยบวช ได้ค้นพบความสงบ เงิน ทรัพย์สินที่เคยหาได้ เอาไปเที่ยว เอาไปซื้อวัตถุ เราเพิ่งค้นพบวันนี้เองว่าความสุขคืออะไร ฝึกจิตปฏิบัติธรรมมาตลอด

189700

ด้าน ศ.ดร.นพ.วิชัย เอกทักษิณ สถาบันปุฟโพวิทยาแห่งประเทศไทย (บ้านอาศรม ศูนย์ถ่ายทอดศาสตร์บำบัดน้ำเหลือง) กล่าวถึงกรณีคุณ ผี ไฮแจ็ค เป็นน้ำเหลืองเสียที่ขึ้นผื่นตามฝ่ามือ ฝ่าเท้า เนื่องจากสาเหตุเดิมคุณผีนั้นได้รับอาการบาดเจ็บมาจากข้อเท้าอักเสบ

วินิจฉัยแล้วทราบว่าผู้ป่วยเป็นนักเต้น ก็ตรงตามสาเหตุที่เกิดโรค เนื่องจากโรคเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าองค์ประกอบต่าง ๆ ไม่ครบ โดยเมื่อมีอาการอักเสบ คุณผีมีอาการอักเสบจากการเต้น ใช้งานทิ้งน้ำหนักที่ข้อเท้าอย่างหนัก และเคยกระโดดตึก ข้อเท้ากระแทกอย่างแรง เท้าทั้งสองข้างยาวไม่เท่ากัน อีกทั้งมีอาการอักเสบประกอบกับได้มีการทานอาหารแสลง ทำให้มีน้ำเหลืองเสียออกมาตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย หากร่างกายไม่สามารถระบายน้ำเหลืองเสียได้ทันนั้น ก็จะเกิดอาการบวมตามจุดต่าง ๆ ตามท่อน้ำเหลือง ถ้าระบายทันก็จะไหลออกทางปัสสาวะ แต่หากระบายไม่ทันเรียกว่า "น้ำรอการระบาย" จะมีอาการ บวม พุพอง กองตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย

497654

เนื่องจากประกอบกับการทานอาหารแสลง 10 อย่างคือ เนื้อสัตว์ เครื่องในสัตว์ กระดูก หนัง เอ็น เลือด กะปิ น้ำปลา ไข่ นม โดยทั้งหมด นี้จะเป็นอาหารแสลงทั้งหมด

สำหรับวิธีรักษาอย่างแรกคือ จะต้องนำอาหารแสลงทั้งหมดออกก่อนคือ ห้ามใช้คำว่าลด จะต้องไม่ให้รับประทานอาหารแสลงทั้ง 10 ชนิด ให้เหลือศูนย์ โดยจะต้องใช้วิธีการรักษาโดยภูษาบำบัด คือใช้น้ำเย็น ใช้การพันผ้า การไล่น้ำเหลือง การบีบเอาน้ำเหลืองออกและน้ำเหลืองจะไม่ออกตามผิวหนัง ก็จะไหลไปตามจุดต่าง ๆ ของร่างกาย และขับออกมาทางปัสสาวะ และใช้เวลาในการดูแลรักษา โดยแต่ละคนนั้นจะใช้ระยะเวลาที่แตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับอาการว่าเกิดอาการป่วยมายาวนาน และรุนแรงเพียงไหน

784210

อีกทั้งวิธีการในการรเกษาเช่นนี้ สามารถรักษาได้ถึงกว่า 100 โรค เช่น โรคบวม ลักษณะใดก็ตาม บวมขา แขน ขวมตั้งแต่กำเนิด บวมจากการผ่าตัดมะเร็วเต้านม สามารถรักษาให้หายได้

อีกทั้งอยากฝากถึงผู้ที่มีอาการบาดเจ็บหรืออักเสบต่าง ๆ มีโอกาสเป็นโรคบวมน้ำเหลืองได้ อันดับแรกคือการรับประทานอาหารธรรมชาติของมนุษย์ คือรับประทานอาหารประเภทพืชผัก และแป้ง ข้าว แป้ง เผือก มัน ถั่วและงา เท่านั้น ส่วนอาหารแสลงเนื้อสัตว์ ทั้ง 10 อย่างนั้น ต้องห้ามรับประทานโดยเด็ดขาด คือพื้นฐานของการบำบัดโรคน้ำเหลืองได้ในเบื้องต้น

321298

ด้าน "ต๋อย ณฐวัฒน์ ไข่มุกด์" สมาชิกของวงไฮแจ็ค เปิดเผยว่า ตนเองก็เพิ่งทราบว่าผีป่วยเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ตนก็ถามเขาไปว่าเป็นมาเกือบ 2 ปีแล้ว ทำไมถึงเพิ่งจะมาบอก เขาก็บอกว่าไม่อยากรบกวนใคร ตนก็ได้บอกเขาไปว่าถ้าไม่ไหวก็ต้องบอก มีเพื่อนก็เพื่อช่วยกัน แล้วก็แนะนำให้เขาออกสื่อฯ แต่เขาก็บอกว่ายังไหวอยู่ แล้วก็มาไลฟ์ขายของในเฟซบุ๊ก ซึ่งก็ได้เงินมาไม่มาก จนในที่สุดเขาคงไม่ไหวแล้วจริง ๆ ถึงได้โพสต์เรื่องราวลงในเฟซบุ๊ก

อาการของผีก็มีตุ่มขึ้นทั้งตัวไม่เว้นสักที่เดียวเหมือนกับคุณเมฆ แล้วก็ได้ยาสเตียรอยด์ตัวเดียวกัน แต่อาการของคุณเมฆดีขึ้นเรื่อย ๆ ก็คงเป็นเพราะร่างกายของคนเราไม่เหมือนกัน คุณเมฆเขาแข็งแรงมาก ส่วนผีเขาไม่ค่อยแข็งแรง มีโรคประจำตัวเป็นไซนัสด้วย แล้วก็ไม่ได้ออกกำลังกาย ทั้งนี้ผีก็น่าสงสารเพราะอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีใครดูแล แฟนสาวก็เพิ่งเลิกไป ไม่ได้แต่งงานหรือมีลูกด้วยกัน

735327

ทั้งนี้ ตนก็อยากจะฝากไปบอกถึงศิลปินในวงการบันเทิงที่ผีเคยคิดท่าเต้นให้ หรือคนที่รู้จักกันหากใครพอมีก็ช่วยเหลือผีกันได้ โดยหากย้อนไป สมัยก่อนศิลปินทั้งค่าย RS และแกรมมี่ ผีเป็นคนคิดท่าเต้นให้เกือบทั้งหมด โดยเฉพาะยุคเก่า อาทิ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, D2B, บอยสเก๊าท์, แร๊พเตอร์ เพราะหลังจากไม่มีวงไฮแจ็คแล้ว ผีก็ยังเป็นโคโรกราฟเฟอร์สอนเต้น จนหลายคนเรียกเขาว่าอาจารย์ และนี่ก็เป็นอาชีพหลังจากการเป็นนักดนตรี

687956

ด้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร เปิดเผยว่า ตนได้ติดตามข่าวแล้วทราบว่าคุณผีเป็นโรคคล้ายกับตน แต่ตนยังไม่ได้เห็นแผลของคุณผี เพราะทุกครั้งที่ออกสื่อจะปิดร่างกายมิดชิด ตนจึงไม่รู้ว่ามีตุ่มเหมือนตนไหม แล้วมีชื่อเรียกของโรคหรือไม่ แต่สำหรับตนมีชื่อโรคแบบชัดเจนคือ "ตุ่มน้ำพอง" เนื่องจากเอาเนื้อเยื่อไปตรวจที่โรงพยาบาลจุฬามาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ ตนรู้มาว่าคุณผีรักษาหมอเดียวกับตนด้วยคือ หมอวิชัย ตนก็เคยไปลองรักษา ซึ่งใช้ควบคู่กับแผนปัจจุบันแล้วดี ตนคิดว่าคุณผีก็มาถูกทางแล้วคือการผสมผสาน เพราะตนก็ได้การกินที่เหมาะสมกับโรคนี้มาจากหมอวิชัยเหมือนกัน แต่ที่ตนอยากจะแนะนำก็คือควรมีคนมาดูแล อย่างตนมีทั้งภรรยาและน้องสาวมาช่วยประกบ ง่ายต่อการรักษาโรค

629880

อย่างไรก็ตาม ตนไม่รู้ว่าคุณผีมีตุ่มแบบตนหรือไม่ เพราะตนมีข่าวดีมาบอกว่าสามารถรักษาหายได้ ตนได้ทดลองรักษาศาสตร์ใหม่มาได้ 3 เดือนแล้ว ยังคงกินสเตียรอยด์อยู่วันละ 5 เม็ด ตอนนี้ทิศทางตนกำลังดีขึ้นตามลำดับ ดูได้จากใบหน้าตนที่กลับมาใสแล้ว เพราะฉะนั้น คุณผีมีความหวังได้เลยหากมีลักษณะอาการป่วยแบบตน แต่ตนขอรักษาอีก 3 เดือนก่อนว่าจะประสบความสำเร็จไหม แล้วตนจะเอาบอกมาคุณผี ขอให้รอตนอีกหน่อย แต่บอกได้เลยว่าวิธีนี้คนรักษาหายมาหลายคนแล้ว

"ตอนนี้ตนได้เบอร์คุณผีมาแล้ว เดี๋ยวตนจะติดต่อกลับไป เพื่อหาทางช่วยคุณผี ถึงแม้ตนจะป่วยก็ช่วยได้ อย่างน้อยก็เรื่องของการให้กำลังใจ โดยตนอยากจะบอกคุณผีว่าไม่ต้องกังวล แล้วก็ไม่ต้องตกใจ ต่อให้ทั้งตัวทั้งหัวจะเน่าขนาดไหน เดี๋ยวมันก็จะกลับมาเหมือนเดิมได้ เพียงแต่สภาพจิตใจต้องแข็งแกร่ง"

ถามว่าตนเคยนั่งหลับบ้างไหมตลอดการรักษา ตนนอนได้ บางทีก็หันหลังบ้าง ตะแคงบ้าง พอเจ็บมากหรือคันมากก็เอาน้ำแข็งมาประกบ ตนเลยไม่รู้ว่าอาการของคุณผีขนาดไหน เพราะตนไม่เคยต้องนั่งหลับเลย สุดท้ายตนก็อยากเป็นกำลังใจให้กับคุณผี โรคนี้รักษาหายแน่นอน คนที่เป็นหนักกว่าคุณผีก็ยังหายเลย ตอนนี้อยากให้คุณผีสู้และอดทน รวมถึงฝากทุกคนที่ดูอยู่ ใครที่อยากช่วยให้ติดต่อคุณผีเลย อย่าทิ้งกัน ยุคหนึ่งเราก็เคยฟังเพลงของวงไฮแจ็ค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส