บขส. จัดรถพา ผู้ป่วยโควิด กลับรักษาภูมิลำเนา ย้ำ ต้องลงทะเบียนกับ สปสช. ก่อน วอล์กอินไม่ได้

4 ส.ค. 64

วันที่ 4 สิงหาคม 2564 ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า บขส. ได้รับการติดต่อจากสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) นำรถโดยสารไปรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 กลุ่มสีเขียว กลับไปรักษาตัวที่จังหวัดอำนาจเจริญ จำนวน 11 คน โดยรถโดยสาร บขส. จะออกจากกรมการขนส่งทหารบก บางเขน เวลา 21.00 น.

บขส. จัดรถสนับสนุนตามนโยบายของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่มีข้อสั่งการให้หน่วยงานในสังกัด ร่วมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในการส่งต่อการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 หรือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ให้ได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ซึ่ง พนักงานและรถโดยสารที่เข้าปฎิบัติการในภารกิจได้ผ่านการอบรบจาก สพฉ. แล้วเรียบร้อย

ทั้งนี้ บขส. ดำเนินการรับ-ส่งผู้ป่วยฯ กลุ่มสีเขียว ตามที่ได้รับการประสานจาก สพฉ. เท่านั้น ไม่สามารถรับ-ส่งผู้ป่วย ที่เดินทางมาเอง (Walk in) ได้ จึงขอย้ำให้ผู้ป่วยที่ประสงค์จะเดินทางกลับไปรักษาอาการป่วยด้วยโรคโควิด-19 ที่ภูมิลำเนา ติดต่อแจ้งความประสงค์ขอกลับไปรักษาที่ภูมิลำเนา ได้ที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โทรศัพท์ 1330 กด 15 หรือกรอกข้อมูลได้ที่ https://crmdci.nhso.go.th

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ