ชาวบ้านผวา หลังรับประทานเนื้อวัวติดเชื้อพิษสุนัขบ้า สาธารณะสุขปูพรมเร่งฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยง 

25 ก.ย. 61
วันที่ 25 ก.ย. 61 นายจารุวัฒน์ วงศ์จอม นายอำเภอสีดา ได้สั่งการให้ปศุสัตว์อำเภอ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อบต.สีดา เร่งฉีดวัคซีนสัตว์เลี้ยงของชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกับจุดที่พบวัวตาย พร้อมกับเตือนชาวบ้านที่บริโภคเนื้อวัว ให้รีบไปฉีดวัคซีนให้ครบทั้ง 5 รอบ ซึ่งโรงพยาบาลสีดาได้สำรองวัคซีนไว้อย่างเพียงพอ ( อ่าน : ชาวโคราชหวั่นติดเชื้อ นำเนื้อวัวติดเชื้อหมาบ้ามาทาน แพทย์เร่งฉีดวัคซีนป้องกัน )
นายจารุวัฒน์ วงศ์จอม อำเภอสีดา
ขณะเดียวกัน ได้ประสานผู้นำหมู่บ้านและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย หาเบาะแสสุนัขต้นตอแพร่เชื้อโรคพิษสุนัขบ้า ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสุนัขตัวใดมาจากที่ไหนเป็นต้นตอแพร่เชื้อ คาดว่าเป็นสุนัขจรจัดที่หลงเหลือเล็ดลอด ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
เจ้าหน้าที่เดินดูวัวในหมู่บ้าน
ทั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้เร่งปูพรมฉีดวัคซีนสุนัข แมว และวัว เกือบครบถ้วน 100% แล้ว รวมกว่า 170 ตัว ครอบคลุมพื้นที่ 2 หมู่บ้านที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อพิษสุนัขบ้า รวมทั้งเร่งสำรวจกลุ่มสุนัขจรจัดที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน เพื่อควบคุมวงจรการแพร่ระบาด ส่วนชาวบ้านที่รับประทานวัวจำนวน 17 ราย พากันไปรับวัคซีนครบหมดแล้ว รวมทั้งผู้ที่อยู่ในครอบครัวเดียวกันอีกจำนวน 74 คนด้วย
ชาวบ้านมารอฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาล

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ