เจอเบาะแสปู่ยินหลงป่า กลิ่นเน่าโผล่ใกล้ห้วย หลานแจงหวังพึ่งกู้ภัยเลยไล่ลุงพล (คลิป)

3 ส.ค. 64

กรณีนายมณียิน วิเศษศรี อายุ 80 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาที่บ้านป่าไม้พัฒนา อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อหาหวายที่ใช้สำหรับงานจักรสาน บนภูผาผึ้ง โดยเข้ามาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.64 จนถึงปัจจุบันยังไม่กลับลงมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

926968

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่มายังกองอำนวยการค้นหา บ้านป่าไม้พัฒนา อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร กระทั่งเวลา 15.00 น. พลตรีบุญสิน พาดกลาง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 และผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้เดินทางมายังกองอำนวยการค้นหา และได้ให้กำลังใจญาติของนายมณียิน ผู้สูญหาย

469724

โดยพลตรีบุญสิน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนได้ลงพื้นที่มาให้กำลังใจครอบครัวของผู้สูญหาย ส่วนการค้นหาตลอดทั้งวันที่ผ่านมา นอกจากการเดินปูพรมค้นหา ทหารสังกัดกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้นำเฮลิคอปเตอร์เข้ามาบิน 2 ลำ เพื่อช่วยค้นหาในมุมสูง ในรัศมี 30 ตารางกิโลเมตร ระยะเวลาในการบินค้นหา 2 ชั่วโมง โดยอาศัยแรงลมของเฮลิคอปเตอร์ พัดให้ต้นไม้บนเขาให้แหวกออกเพื่อง่ายต่อการค้นหา แต่อุปสรรคอย่างหนึ่งที่ยากบนอุทยานแห่งชาติภูผายล มีต้นไม้ใหญ่ค่อนข้างทึบ จึงทำให้ยากต่อการมองเห็น ส่วนการเดินเท้าค้นหาไปพบเบาะแสสำคัญ คือ หมวกไหมพรม ปลอกหวาย และก้นบุหรี่ ซึ่งคาดว่าเป็นของผู้สูญหาย จึงได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ค้นหาในเส้นทางที่พบเจอเบาะแสดังกล่าว หากยังไม่พบอาจจะนำเครื่องมือเทคโนโลยีทางทหาร เช่น โดรนตรวจจับความร้อน เข้ามาช่วยหรือไม่ แต่จะต้องเรียกประชุมกันอีกครั้ง

405940

สำหรับปฏิบัติการค้นหาในวันนี้ มีกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้านร่วมค้นหา จำนวน 104 คน แบ่งเป็นเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผายล 37 นาย เจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่น 3 นาย ทหารกองพันทหารราบที่ 1 จังหวัดสกลนคร 8 นาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย 17 นาย ตำรวจตะเวนชายแดนจังหวัดมุกดาหาร 8 นาย และชาวบ้านในพื้นที่อีก 23 คน เริ่มปฏิบัติการค้นหาตั้งแต่เวลา 08.00 น. และหยุดภารกิจค้นหาในเวลา 16.00 น. จากนั้นเจ้าหน้าที่มีการประชุมวางแผนการค้นหาในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.64) ซึ่งจะมีการบินโดรนตรวจจับความร้อน และมีสุนัขดมกลิ่นเข้ามาร่วมค้นหาอีกด้วย

324666

นางเนตรชนก สุวรรณชัย น้องสาวของผู้สูญหาย ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้ตนมีความหวัง 5% ที่คาดว่าพี่ชายยังมีชีวิตอยู่ เนื่องจากพี่ชายได้หายตัวไปกว่า 8 วันแล้ว ซึ่งตนก็ได้แต่ภาวนาขอให้ได้เจอพี่ชาย ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือเสียชีวิตแล้วก็ตาม

สำหรับพี่ชายเคยมาหาของป่าที่ภูผาผึ้งอยู่หลายครั้ง และเคยหลงป่าที่ภูผาผึ้ง ประมาณ 3 ครั้ง ครั้งที่ 1 เมื่อเดือนม.ค.64 พี่ชายมาหาของป่าแล้วเจอผึ้งต่อย จึงวิ่งหลงป่าแต่กลับออกจากป่ามาได้ ส่วนครั้งที่ 2 เมื่อเดือนมิ.ย.64 พี่ชายมาหาของป่าที่จุดดังกล่าวอีกครั้ง และเกิดหลงป่าไปเจอชาวบ้าน จึงออกมาจากป่าได้ และครั้งที่ 3 เป็นครั้งล่าสุดที่พี่ชายหลงป่าแห่งนี้

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่พี่ชายหายตัวไปรวม 8 วัน ตนก็ยังไม่ฝันเห็นพี่ชาย และก็ยังไม่ได้รับเบาะแสอะไร ทุกวันนี้ก็ยังกินไม่ได้นอนไม่หลับ เนื่องจากยังเป็นห่วงพี่ชาย ส่วนกรณีที่มีดราม่าลุงพลและทีมกู้ภัยนั้น ตนก็ไม่ขอออกความคิดเห็น แต่ในฐานะที่ตนเป็นญาติผู้สูญหาย ยินดีให้ทุกคนมาช่วยค้นหาพี่ชาย ไม่ว่าจะเป็นลุงพลหรือใครก็ตาม

250297

นอกจากนี้ หลังจากที่ชุดค้นหาได้เบาะแสว่ามีชาวบ้านได้กลิ่นเหม็น บริเวณห้วยปอน้ำเกลี้ยง บ้านป่าไม้พัฒนา อ.ดงหลวง จ.มุกดาหารนั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดค้นหาชุดที่ 4 และชุดที่ 5 ประมาณ 30 นาย ลุยเดินหน้ากระดานค้นหาตามบริเวณห้วยปอน้ำเกลี้ยง ตามจุดที่ขาวบ้านได้กลิ่น ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร แต่ก็ไม่เจอเบาะแสเพิ่มเติมแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ได้หยุดภารกิจค้นหาเวลาประมาณ 16.00 น.

cg_3

เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ได้พาทีมข่าวไปยังบริเวณห้วยน้ำเกลี้ยง จุดที่มีชาวบ้านได้กลิ่นเหม็น พบว่าจุดดังกล่าวเป็นทางน้ำไหลลงจากภูเขาภูผาผึ้ง ทางยาวประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณลำห้วยเป็นหินก้อนเล็กก้อนใหญ่สลับกันไป

611674

นายภาณุวัฒน์ วิเศษศรี หลานชายของตายิน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ตนก็ได้ร่วมค้นหากับทีมค้นหาขุดที่ 4 หลังจากได้ค้นหาตามจุดที่ได้กลิ่นก็ยังไม่ได้คำตอบว่าเป็นกลิ่นอะไร เพราะกลิ่นที่ได้เป็นกลิ่นลอยมาตามลมเท่านั้น

ส่วนประเด็นที่กลายเป็นดราม่ากับลุงพล และกลุ่มยูทูเบอร์นั้น นายภาณุวัฒน์ บอกว่า หากลุงพล และยูทูเบอร์ มีความตั้งใจที่อยากจะมาช่วยค้นหา ก็ยินดีที่จะให้มาช่วย เพราะคนยิ่งเยอะยิ่งจะช่วยได้อย่างแน่นอน แต่ขออย่างเดียวคือขอให้อยู่ในกรอบการดูแลของเจ้าหน้าที่ เพราะหากลุงพลและยูทูเบอร์ ขึ้นไปช่วยค้นหาแล้วหลง หรือได้รับบาดเจ็บขึ้นมา ก็จะทำให้กลายเป็นอุปสรรคในการค้นหาซ้ำเหตุการณ์เดิม

952378

โดยเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.64) ที่ตนขอให้ลุงพล และยูทูเบอร์ ออกนอกพื้นที่ ตนยอมรับตามตรงว่า ตอนนั้นโมโห เพราะจู่ ๆ ทางกู้ภัยเขาวงจะขอถอนทีมกลับ เนื่องจากถูกลุงพล และยูทูเบอร์ไลฟ์ต่อว่า แม้ตนจะไม่เห็นเหตุการณ์ แต่ด้วยสถานการณ์ตอนนั้นจึงมีความจำเป็นต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความเชี่ยวชาญ ตนจึงต้องเลือกเจ้าหน้าที่ และขอให้ลุงพลพร้อมกับยูทูเบอร์ออกจากพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (4 ส.ค.64) ตนและเจ้าหน้าที่จะวางแผนค้นหา โดยเริ่มจากจุดที่ได้กลิ่น เพราะตนยังมีความหวังทุกวัน และหวังเสมอว่าปู่ยังมีชีวิตอยู่ ถึงแม้จะเจอช้าก็ตาม

341536

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อแม่น้องชมพู่ ได้เดินทางมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ และชุดค้นหาอีกด้วย แต่ไม่สะดวกให้บันทึกภาพ เนื่องจากไม่อยากให้เกิดประเด็นดราม่า

ส่วนทางด้านลุงพล ป้าแต๋น และเหล่ายูทูเบอร์ ตลอดทั้งวันนี้ก็ไม่ได้มาร่วมค้นหาผู้สูญหายแต่อย่างใด เพราะหลังจากเกิดกระแสดราม่าเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.64) และมีรายงานว่านายอำเภอเขาวง ที่เป็นหัวหน้าชุดค้นหา ไม่อนุญาตให้ลุงพล และเหล่ายูทูเบอร์เข้าไปในพื้นที่จุดค้นหา

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส