"ผี ไฮแจ็ค" ไอดอล 90 ป่วยหนัก ผิวหนังพุพันผ้าซับน้ำเหลืองนาน 2 ปี เผยยึดธรรมะเหนี่ยวใจ (คลิป)

3 ส.ค. 64

ทำเอาหลายคนตกใจกันไปตามกัน เมื่อหนึ่งในสมาชิก "วงไฮแจ็ค" อดีตวงบอยแบรนด์ชื่อดังในอดีต "ผี พีรพันธุ์ กุมารสิทธิ์ หรือ ผี ไฮแจ็ค" ออกมาโพสต์เรื่องราวของตัวเองลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ป่วยมานานกว่า 2 ปีแล้ว พร้อมโพสต์ภาพของตัวเองที่เห็นว่ามีผ้าปกคลุมมิดทั้งใบหน้าและร่างกายนั้น

408059

ล่าสุด 3 ส.ค. 64 "ผี ไฮแจ็ค" เปิดใจผ่านทางวิดีโอคอลว่า ตอนนี้ดีขึ้นเยอะ จากอาการที่เป็นทั้งหู หน้า แขน ขา แผลลดน้อยลงเยอะ ตอนนี้แผลที่แขนเหลือแค่ 3 จุด ข้างละ 3 จุดใหญ่ ๆ และที่แผลขาทั้ง 2 ข้าง แผลที่นิ้วก็เริ่มดีขึ้น รู้สึกว่าเหมือนกับกำลังจะหาย แต่ก็ยังมีน้ำเหลืองอยู่บ้าง มีอาการคัน

445823

ตอนนี้เป็นมา 2 ปี ส่วนตัวบอกไม่ถูกว่าชื่อโรคอะไร แต่สาเหตุเริ่มจากเดิมที่เป็นโรคแพ้อาหารทะเล แพ้กุ้ง กินแล้วหายใจไม่ออก แต่วันนั้นไปกินแค่ปู ผ่านไป 2 วัน เริ่มปากเจ่อ มีตุ่มน้ำเหลืองขึ้นที่นิ้ว เริ่มมีตุ้มที่มือ เหมือนกับยุงกัด น้ำเหลืองไหล ต้องเอาผ้ามาซับ แล้วเริ่มลามขึ้นเรื่อย ๆ ก็ซื้อยามาทานเอง และกินยาปฏิชีวนะ ยาสเตียรอยด์ก็แพ้

912348

จากนั้น หมอก็ส่งไปโรงพยาบาลผิวหนังโดยตรง ให้สเตียรอยด์มาอีก มีทั้งยาทาและยากิน ทานไปมันก็ยิ่งขึ้น แทนที่มันจะดีขึ้น มันกลับยิ่งขึ้นอีก ตอนหลังก็เลยพยายามหาวิธีรักษาเอง แล้วใช้วิธีรักษาแบบภูษาบำบัด ก็คือใช้น้ำเย็น ใช้การพันผ้า การไล่น้ำเหลือง การบีบเอาน้ำเหลืองออกที่เป็นน้ำเหลืองไม่ดี ใช้ยาตัวเดียวคือยาขับปัสสาวะ สิ่งที่กินได้คือ ผัดผักกับน้ำเปล่า ห้ามใช้น้ำมัน ถั่วต้ม ข้าวโพด แครอท สิ่งที่กินไม่ได้คือเนื้อสัตว์ ของทอด อาหารที่มีการปรุงทุกอย่าง

962485

ตอนนี้ไม่ได้ไปรักษาจากหมอแล้ว เนื่องจากสถานการณ์โควิด และการเงินด้วย 2 เหตุผล ทำให้ต้องรักษาตัวเอง ก็เอาความรู้ก็จากหมอมาใช้ในการพันผ้า กดน้ำเหลืองเอาไว้ กดแผลเอาไว้ และการศึกษาสมดุลน้ำเย็นภายในร่างกาย ดูคลิปจากวิดีโอ

709384

จากนั้น ช่วงเทศกาลเจปี 2562 ตนกลับไปกินลูกชิ้นทอด จากจุดเล็ก ๆ ก็ขึ้นอีกหลายจุด ลามไปเรื่อย ๆ ต้องมาเริ่มต้นกันใหม่
คุณหมอเรียกว่าเป็นโรคผิวหนังภูมิแพ้ผิวหนัง เป็นโรคน้ำเหลืองชนิดหนึ่งที่ออกมาทางผิวหนัง เป็นภูมิแพ้ผิวหนัง อย่างเคสคุณวินัย ไกรบุตรก็เป็นเคสที่ค่อนข้างหายาก และก็เป็นหนักมาก แต่ของผีจะเป็นอีกรูปแบบหนึ่ง แผลแต่แผลมันจะพัฒนาไปในแบบที่ไม่เหมือนกันสักครั้ง แผลที่ขึ้นมีทั่วทั้งร่างกาย ที่หน้าจะมองไม่เห็น แต่มีอาการแสบผิวหนังบริเวณซี่โครง หัวคิ้ว หางคิ้ว หู เมื่อก่อนน้ำเหลืองก็ขึ้น แต่ก็หายแล้ว ต้องเอาผ้าพัน คอยแตะให้อุ่นเอาไว้ ต้องอยู่ในอุณหภูมิ 26-27 องศาเซลเซียส ตอนนอนต้องนอนที่โซฟา เพราะว่าต้องพันผ้าที่แขนที่ขา เพราะเวลานอนบนเตียงมันจะรู้สึกว่านอนไม่ถนัด ตอนแรกช่วงแรกน้ำเหลืองเยอะ ก็ไม่อยากนอนเตียง เพราะมีน้ำเหลืองไหลตลอด

170489

สาเหตุของโรคนี้ยังไม่มีความชัดเจน จากที่ศึกษาเองคือตุ่มน้ำเหลืองที่ขึ้นตามนิ้ว ตามเล็บ จริง ๆ แล้วคนเราจะมองไม่เห็น เป็นตุ่มเจ็บ ๆ อยู่ด้านใน แต่อยู่ดี ๆ ก็อาจจะปะทุออกมาด้านนอก เมื่อสภาพอากาศที่เวลาเย็นก็หายไปเลย บางทีแผลแห้งก็ลอกออกมาเป็นแผ่น เรื่องสภาพจิตใจตอนนี้ถือว่าปกติมาก ตอนเริ่มที่เป็นอาการหนักเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ยายามกำหนดจิตใจ ก่อนนอนก็อธิษฐานแล้วก็หลับไป เอาธรรมมะเข้าช่วย ฝึกปฏิบัติกำหนดจิตใตทุกเช้า เรียนรู้ที่จะอยู่กับมัน สุดท้ายอยากกราบขอบพระคุณถึงความปราถนาดีของเพื่อน ๆ ทุกคน

857674

ด้านนักร้องชื่อดัง "ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง" เพื่อนของ "ผี ไฮแจ็ค" เปิดเผยว่า ในฐานะเพื่อนที่เคยทำงานร่วมกันเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ตนก็ช่วยแชร์โพสต์อาการป่วยของคุณผี สมัยนั้นที่มีการฝึกเต้น คุณผีก็คอยให้กำลังใจตลอด รวมถึงช่วยแนะนำในการเต้น ที่สำคัญคือคุณผี เป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบท่าเต้นในเพลงดังอย่าง "เท้าไฟ" ด้วย ซึ่งเขาก็ได้เข้ามาเป็นแดนเซอร์ให้ตนในอัลบั้ม ทัช ธันเดอร์ ก่อนที่เขาจะแยกตัวไปอยู่ในวงไฮแจ็ค

ทัช เล่าต่อว่า ช่วงที่ทำงานด้วยกันสนิทกันมาก เพราะต้องซ้อมเต้นกันทุกวัน รวมถึงเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตด้วยกัน ระยะเวลาช่วงนั้นก็ประมาณปีกว่า ๆ โดยคุณผีจะเป็นที่รักของน้อง ๆ แดนเซอร์ และศิลปินหลายคนในยุค 90 รวมถึงตนด้วย เนื่องจากเขาเป็นคนเก่ง มีการคิดค้นท่าเต้นใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังมีการสอนที่เข้าใจง่าย

226257

ในส่วนของอาการป่วยของคุณผี ตนทราบมาตั้งแต่เมื่อ 10 ปีก่อน เขาก็เริ่มมีอาการของภูมิแพ้ ทำให้มีผื่นขึ้นตามตัว คันตลอดเวลา แต่ไม่ถึงขั้นรุนแรงมาก คาดว่ามาจากการอดนอน ความเครียด และอาหารการกินของเขา จึงส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย ตนก็สงสัยว่าเป็นได้อย่างไร เพราะเขาเป็นนักเต้น ก็เหมือนกับได้ออกกำลังกายตลอดเวลา ร่างกายก็น่าจะแข็งแรง แต่มาตอนนี้ที่เขาป่วย อาการก็ค่อนข้างหนักพอสมควร ถึงขั้นต้องห่อตัวและหน้าอย่างมิดชิด

"ในใจตนลึก ๆ ก็เสียใจ เพราะอยากให้คุณผีมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง ตนก็ได้พยายามจะโอนเงินให้ แต่เขาไม่รับ เขาบอกว่าให้อุดหนุนของที่เขาขายแทน แล้วตนก็อยากจะฝากบอกถึงทุกคนที่ทำงานกับเขามา ไปให้กำลังใจเขาหน่อย และตนก็ขอให้คุณผีอาการดีขึ้นในเร็ววัน" ทัช กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส