ชาวจุฬาฯ อาลัย ลุงฟรุ๊ตตี้ ปิดตำนานพ่อค้าเวสป้าขายผลไม้แช่เย็น ติดโควิดเสียชีวิต

3 ส.ค. 64

ชาวจุฬาฯ อาลัย ลุงฟรุ๊ตตี้ ตำนานพ่อค้าขี่เวสป้าขายผลไม้แช่เย็นในมหาวิทยาลัย ติดโควิดเสียชีวิต

วันนี้(3 ส.ค.64) เพจเฟซบุ๊ก ผลไม้ลุงฟรุ๊ต by ลูกหลานเทียมมี่ ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้า ระบุว่า "เรียนลูกค้าลุงฟรุ๊ตที่เคารพทุกๆ ท่าน ขณะนี้ลุงฟรุ๊ต ได้จากไปเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2564 เวลาประมาณ 2:40 น. เนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 ขอทุกท่านช่วยภาวนาร่วมส่งดวงวิญญาณของลุงฟรุ๊ตสู่สุคติ พบทางสว่างสงบนิรันดร ขอบคุณมากครับ"

โพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ต่อและเข้ามาคอมเม้นท์แสดงความเสียใจจำนวนมาก โดย "ลุงฟรุ๊ตตี้" หรือ บักเซี้ย แซ่ลิ้ม วัย 68 ปี ตำนานพ่อค้าขี่เวสป้าขายผลไม้ในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นที่ผูกพันของนิสิตมาอย่างยาวนานหลายรุ่น

ขณะที่ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และอดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความไว้อาลัยลุงฟรุ๊ตตี้เช่นกัน ระบุ

"ชาวจุฬาฯ รุ่นเดียวกับผมย่อมคุ้นเคยกับเทียมมี่ พ่อค้าขายผลไม้ในมหาวิทยาลัยของเราเป็นอย่างดี

มาถึงยุคสมัยนี้ ลุงฟรุตตี้ ทายาทของเทียมมี่ก็ได้รับสืบทอดกิจการขายผลไม้สำหรับชาวจุฬาฯ และเป็นผู้มีชื่อเสียงรู้จักกันทั่วไปสำหรับนิสิตปัจจุบัน รวมตลอดถึงผมซึ่งถ้าไปประชุมในจุฬาฯ ก็มักจะได้ลิ้มรสผลไม้จากร้านของลุงฟรุตตี้เป็นอาหารว่างในที่ประชุมเสมอ

เมื่อราวสองสามเดือนก่อนผมแวะไปอุดหนุนลุงฟรุตตี้ที่ร้าน ซึ่งอยู่เยื้องกันกับร้านของส้มตำเจ๊แดงอันเลื่องชื่อของสามย่าน พูดกับลุงฟรุตตี้หน่อยนึง คุยกับเจ๊แดงนิดนึง แล้วซื้อของกลับมากินที่บ้าน นั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เราได้พบกัน

เช้าวันนี้โควิดได้พาลุงฟรุตตี้เดินทางไกลเสียแล้ว อนิจจา"

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ