ปลัด กระทรวงสาธารณสุข นำผู้บริหารแถลงไม่เกี่ยวนโยบายจัดซื้อจัดหาวัคซีน

3 ส.ค. 64

แถลงการณ์ กระทรวงสาธารณสุข กรณีการแสดงความคิดเห็นต่อคณะคณาจารย์ด้านวิชาการ ของกระทรวงสาธารณสุข ตามที่ได้มีการแสดงความคิดเห็นของคนบางกลุ่มด้วยถ้อยคำที่รุนแรง จนมีผลกระทบต่อการทำงานและต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ของคณาจารย์

ในคณะที่ปรึกษากระทรวงสาธารณสุข เช่น ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายแพทย์ทวี โชติพิทยสุนนท์ ผู้ทรงคุณวุฒิ ในคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ, ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล, ศ.พญ.กุลกัญญา โชคไพบูลย์กิจ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เป็นต้น กระทรวงสาธารณสุขขอเรียนทำความเข้าใจว่า

กระทรวงสาธารณสุข ได้เรียนเชิญคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญจากหลายสถาบันมาช่วยเป็นที่ปรึกษา คณะกรรมการ หรือคณะทำงาน โดยที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขได้รับ ความอนุเคราะห์ จากผู้เชี่ยวชาญของสถาบันทางการแพทย์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ก่อนการระบาดของโรคโควิด 19

และทุกท่านได้ให้ความเห็นและข้อเสนอแนะ ในฐานะนักวิชาการอย่างเป็นอิสระและเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ทั้งนี้ คณาจารย์ ทุกท่านไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดนโยบาย หรือการจัดซื้อจัดหาเวชภัณฑ์ และวัคซีนแต่อย่างใด

กระทรวงสาธารณสุขขอขอบพระคุณ ชื่นชมและให้กำลังใจคณาจารย์ทุกท่าน ในความเสียสละ ทำงานเพื่อประเทศชาติ และขอให้สังคมได้ร่วมเข้าใจและรับทราบ บทบาทที่มีคุณค่ายิ่งของคณาจารย์ทุกท่านในครั้งนี้ ขอบคุณครับ

กระทรวงสาธารณสุข

ยอดโควิดวันนี้ ป่วยใหม่ 18,901 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 147 คน ฉีดวัคซีนสะสม 18,198,825 โดส
- ไทยพบ 4 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 3 จังหวัด ติดเชื้อในบริษัท-โรงงาน
ครม. เคาะเยียวยาผู้ประกันตน 29 จังหวัดแดงเข้ม ขยายความช่วยเหลือ คนขับแท็กซี่ - จยย.รับจ้าง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ