ครม. เคาะเยียวยาผู้ประกันตน 29 จังหวัดแดงเข้ม ขยายความช่วยเหลือ คนขับแท็กซี่ - จยย.รับจ้าง

3 ส.ค. 64

วันที่ 3 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุม ครม. มีมติอนุมัติจ่ายเงินเยียวยาผู้ประกอบการและลูกจ้าง ที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งข้อกำหนดออกตามความมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 30 ในพื้นที่จังหวัดสีแดงเข้ม 29 จังหวัดโดยแบ่งเป็นการช่วยเหลือแรงงานในระบบประกันสังคม ม.33 ม.39 และ ม.40

ในส่วนของผู้เป็นแรงงานนอกระบบให้ลงทะเบียนเข้ามาเป็นแรงงานในระบบประกันสังคมเพื่อรับเงินเยียวยาตามหลักเกณฑ์ที่รัฐบาลกำหนดไว้ ซึ่งได้ขยายวงเงินจากเดิม 3 หมื่นล้านบาท เป็น 6 หมื่นล้านบาท

สำหรับระยะเวลาช่วยเหลือ พื้นที่สีแดง 13 จังหวัดที่ประกาศในรอบแรก (กทม. นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ฉะเชิงเทรา ชลบุรี พระนครศรีอยุธยา นราธิวาส ปัตตานี ยะลา สงขลา) จะได้รับการช่วยเหลือ 2 เดือน คือ ก.ค. และ ส.ค.

และใน 16 จังหวัดสีแดงเข้มประกาศใหม่ (กาญจนบุรี ตาก นครนายก นครราชสีมา ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี เพชรบุรี เพชรบูรณ์ ระยอง ราชบุรี ลพบุรี สิงห์บุรี สมุทรสงคราม สระบุรี สุพรรณบุรี อ่างทอง) ให้ความช่วยเหลือ 1 เดือน คือ ส.ค.

นอกจากนี้ยังมีมาตรการให้ความช่วยเหลือกลุ่ม คนขับแท็กซี่ มอเตอร์ไซค์รับจ้างที่อายุเกิน 65 ปี แม้ลงทะเบียนประกันสังคมไม่สำเร็จแต่จะได้รับความช่วยเหลือด้วย โดยมอบหมายให้กระทรวงคมนาคมสำรวจฐานข้อมูลต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แรงงานเผย แท็กซี่ กลุ่มตกหล่นได้เงินเยียวยา 5,000 บาท จากประกันสังคม ม. 40
- เฮ! นายจ้าง ลูกจ้าง ม.33 ใน ชลบุรี-อยุธยา-ฉะเชิงเทรา รอรับเงินเยียวยา 9 ส.ค.นี้
- เช็คสิทธิ์ ประกันสัมคม โอนเงินเยียวยา ม.33 จำนวน 2,500 เข้าพร้อมเพย์ 4-6 ส.ค.นี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม