แอสตร้าเซนเนก้า 415,000 โดส บริจาคจากอังกฤษ ถึงไทยคืนนี้

3 ส.ค. 64

วัคซีน แอสตร้าเซนเนก้า 415,000 โดส บริจาคจากอังกฤษถึงไทยคืนนี้ เตรียมกระจายพื้นที่สีแดงเข้ม

วันนี้ (3 ส.ค.2564) นพ.โสภณ​ เอี่ยมศิริถาวร​ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค​ เปิดเผยว่า​ วัคซีนแอสตราเซเนกาที่ได้รับบริจาคจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรจำนวน​ 415,040 โดส​ จะถึงไทยคืนนี้ เวลา​ 21.00​ น.​ หลังมีพิธีรับมอบวัคซีนไปแล้ว เมื่อวานนี้​ (2 ส.ค.) โดยนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน​รับมอบ​ และมีนายเอวาน โจนส์ อุปทูตรักษาราชการแทนเอกอัครราชทูตสหราชอาณาจักรประจำประเทศไทย เป็นผู้แทนรัฐบาลสหราชอาณาจักรเข้าร่วมพิธี​ โดยวัคซีนที่ได้รับมอบนี้​ กรมควบคุมโรค​เตรียมจะกระจายให้กับพื้นที่สีแดงเข้ม​ 29​ จังหวัด​ตามแผนการฉีด

000_99r9wm

ใพิธีรับมอบวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถวายพระพรแด่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในนามของรัฐบาลไทยและประชาชนชาวไทย ขอให้ทรงพระเกษมสำราญ พระพลานามัยแข็งแรง และฝากความระลึกไปยัง นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ในโอกาสนี้ โดยกล่าวขอบคุณในมิตรไมตรีและความห่วงใยของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ผ่านการสนับสนุนวัคซีนโควิด-19 ของบริษัทแอสตร้าเซนเนก้า สะท้อนให้เห็นถึงความสัมพันธ์ไทย-สหราชอาณาจักร ที่แน่นแฟ้นยาวนานมากว่า 400 ปี เพื่อร่วมกันก้าวผ่านสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่า การสนับสนุนวัคซีนโควิด-19 ของสหราชอาณาจักร จะสนับสนุนช่วยให้ประเทศไทยเดินหน้าต่อได้อย่างเข้มแข็งและมั่นคง โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจ สหราชอาณาจักรเป็นต้นแบบในด้านการบริหารการกระจายวัคซีน ซึ่งสามารถจัดวัคซีนให้ประชาชนได้จำนวนมาก ทั้งนี้ เชื่อมั่นในความสัมพันธ์ของไทย-สหราชอาณาจักร ที่จะร่วมกันฝ่าฟันอุปสรรคและก้าวผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปพร้อมกัน

ขณะที่ล่าสุด เฟซบุ๊กสถานเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทย รายงาน วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า จำนวน 415,000 โดสที่สหราชอาณาจักรบริจาคให้ไทยได้ถูกส่งออกจากสหราชอาณาจักรแล้วและจะมาถึงไทยคืนนี้ โดยสหราชอาณาจักรมุ่งมั่นช่วยเหลือประเทศไทยปกป้องประชาชนจากโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ ๆ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- นายก รับมอบวัคซีน ไฟเซอร์ จากสหรัฐฯ สรุปจำนวน 1,503,450 โดส
ไทยลงนามรับมอบ แอสตร้าเซนเนก้า จากญี่ปุ่น 1,050,000 โดส ระบุห้ามใช้ในทางทหาร
ญี่ปุ่นเตรียมบริจาค วัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า 1 ล้านโดสให้ไทย เริ่มส่งมอบสัปดาห์หน้า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ