พระลูกวัดแฉอีก อดีตเจ้าอาวาส ลวงสาวไล่มนต์ดำ จับคาหนังคาเขาหยิบเสื้อใส่ผิดแทนจีวร (คลิป)

25 ก.ย. 61
จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 3 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบวัดถ้ำประกายเพชร ในพื้นที่ อ.นาด้วง จ.เลย ภายหลังจากที่มีหญิงหลายรายร้องเรียนว่า เจ้าอาวาสวัดดังกล่าวมีพฤติกรรมลวงหญิงเข้าไปประกอบพิธีไล่สิ่งอัปมงคล ก่อนจะฉวยโอกาสกระทำอนาจาร ขณะที่เจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหายืนยันว่าไม่เคยประพฤติตามที่ถูกกล่าวอ้าง และพร้อมที่จะลาสิกขาเพื่อต่อสู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม ล่าสุดเจ้าอาวาสได้ลาสิกขา ในช่วงกลางดึกของวันที่ 20 ก.ย. 61 (อ่าน : แฉอีก เหยื่อเจ้าอาวาสถูกน้ำมันลูบทั่วร่าง อ้างโดนของ – แม่ชีศรัทธา ยันไม่เคยแตะสีกา)
พระสุริยัน ธัมกาโม อดีตพระลูกวัดถ้ำประกายเพชร และอดีตพระเลขา
พระสุริยัน ธัมกาโม อดีตพระลูกวัดถ้ำประกายเพชร และอดีตพระเลขา เปิดเผยว่า ตนเคยบวชจำวัดอยู่ที่วัดถ้ำประกายเพชร เป็นเวลาถึง 7 ปี กระทั่งเริ่มรู้พฤติกรรมบางอย่างของเจ้าอาวาส ที่ปฎิบัติตัวไม่เหมาะสม ทำให้ต้องถูกขับไล่ และเชิญออกจากวัด โดยพฤติกรรมส่วนใหญ่ของพระรูปดังกล่าว จะประกอบพิธีอาบน้ำมนต์ให้กับหญิงสาว สัปดาห์ละประมาณ 2 วัน และมักจะเป็นหญิงสาวที่เข้าร่วมพิธี หากใครที่มีลักษณะท่าทางบุคลิกดี หน้าตาดี ก็จะออกอุบายว่ามีเคราะห์หนัก ต้องนอนปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัด 7 วัน 7 คืน แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ที่มานอนวัด ก็มักจะอยู่ได้เพียงแค่ 1-2 คืน อยู่ไม่ถึง 7 วันตามกำหนด ด้วยเหตุผลที่ว่าบางคนเจอกับพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าวจึงกลับบ้านทันที
นายบุญช่วย  ผ่านสำแดง ขณะเป็นเจ้าอาวาสวัดถ้ำประกายเพชร
ส่วนพิธีอาบน้ำมนต์ นอกจากกลางวันแล้ว ครั้งหนึ่งตนเห็นว่ามีการทำพิธีช่วงตอนกลางคืน โดยมีสีการออยู่ด้านหน้ากุฎิ และอยู่ภายในกุฎิอีกคน ซึ่งตนและคนที่พบเห็น ก็เชื่อว่าพระรูปดังกล่าวกำลังประกอบพิธีหรือมีอะไรมากไปกว่าการประกอบพิธี จากนั้นก็จะเวียนเปลี่ยนให้ผู้หญิงคนนั้นกล่าวออกมา แล้วอีกคนหนึ่งกลับเข้าไป ซึ่งพิธีที่ว่าจะทำช่วงที่พระลูกวัดเข้านอนหมดแล้ว หลังจากที่มีคนเข้าไปเห็นพระรูปดังกล่าวได้หยิบจีวรปิด หยิบเอาเสื้อผ้าสีขาวมาห่มแทน จึงเชื่อได้ว่าครั้งนั้นต้องมีการถอดจีวรออก
แบบจำลองขณะเกิดเหตุ
แบบจำลองขณะเกิดเหตุ
อย่างไรก็ตาม ครั้งนั้นหลังจากที่ตนทราบเรื่องพฤติกรรมของพระรูปดังกล่าว ทำให้เจ้าอาวาสต้องบอกกับตัวเองว่า “ให้ออกไปจากวัด ถ้าอยู่ไม่ได้ก็ไป ไม่เป็นไร ไม่รับกระทงดอกไม้” ก่อนที่ตนจะออกจากวัดได้นำกระทงดอกไม้เข้าไปขอขมา แต่ทางพระรูปดังกล่าวไม่รับ พร้อมบอกว่าให้ออกไปเถอะ และซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวตนก็เคยได้ยินจากพระลูกวัดคนอื่นก่อนที่จะถูกขับไล่ออกไปจากวัดมาเล่าให้ฟังเช่นเดียวกัน ว่าพระเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมอนาจารสีกา และเล่าให้ฟังอีกว่านอกจากมีพฤติกรรมในกุฎิของตัวเองแล้ว ยังเคยมีในถ้ำอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ