หยอง ลูกหยี เชื่อบางคนติดโควิดหวังเงินประกัน เวทนา ดาราคอลเอาต์ บางคนรู้ไม่จริงแต่พูด

2 ส.ค. 64

รถทัวร์จอดเต็มหน้าบ้าน "หยอง ลูกหยี" ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หยอง ชัยบาดาล โดยพูดวิพากษ์วิจารณ์สถานการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ว่า ช่วงนี้ก็เป็นวิกฤตซ้อนวิกฤต ซึ่งก็คือโควิดและม็อบ

เป็นคนไทยเราก็เศร้าเหมือนกันนะ เรื่องราวที่เกิดขึ้นก็เห็นๆ กันอยู่ คนที่น่าสงสารที่สุดคือทีมด่านหน้า หมอ พยาบาล นักรบชุดขาวของเราเหนื่อยมาก ผมว่าทุกหน่วยงานราชการเหนื่อยมากๆ เหนื่อยที่ต้องดูแล มันล้น ถ้าเราไม่ช่วยกันก็จะลำบากนิดหนึ่ง
ส่วนคนบันเทิงก็ออกมาคอลเอาต์กันเยอะ รู้จริงบ้าง ไม่จริงบ้าง เพื่อนมากลากกันไป บางทีเห็นแล้วก็เวทนานะ
ถ้าพูดกันแบบกลางๆ เลยนะ ผมเกิดมาจนอายุขนาดนี้ ผมก็ไม่เคยเห็นนายกฯ คนไหนโดนด่าทอ เสียดสี รุนแรงมากๆ ทั้งที่ วิกฤติเป็นกันทั่วโลก ประเทศไทยเรายังโชคดี มีสมุนไพรเยอะแยะ ได้ดูแลกันเองบ้าง

ส่วนเรื่องเตียงมันไม่พออยู่แล้วล่ะครับ เพราะว่าคนติดโควิดมันมีอยู่หลายประเภท ประเภทหนึ่งก็คือประเภทประมาท อีกประเภทหนึ่งมาใหม่เลย อยากติด เพราะมีประกัน อันนี้พลาดแล้ว ระวังนะครับ ผมมีประกันไว้ 4-5 ฉบับ ผมยังต้องเก็บตัวอยู่บ้าน กลัวเผื่อมันพลาด คุณทำประกันแล้วคุณจะเดินไปให้มันติดโควิด ประกันเขาไม่ได้จ่ายคุณง่ายๆ หรอกครับ อีกกลุ่มหนึ่งก็คือ อยากให้มันติด มันจะได้วุ่นวาย จะได้สะใจ จะได้ด่า ดึงเรื่องวัคซีน เรื่องโน้นเรื่องนี้ เรื่องคนป่วยเข้ามาผสมกับการเมือง นักการเมืองที่กระหายเสียง กระหายคะแนน ก็ออกมาคอลเอาต์ พูดย่ำยี พูดอวดเก่งอวดดี ไม่ลงทุนอะไร_หรอก บางพรรคตั้งใหม่ปุ๊บ ก็ลงทุนแย่งพื้นที่สื่อ ซึ่งสื่อตอนนี้มันก็มี 2 สาย ข่าวเร็วเสนอฟรี ข่าวดีเสียตังค์ บางสื่อไม่มีจรรยาบรรณนำเสนออะไรหรอก ผมเปิดดูทุกช่อง

นอกจากนี้ หยอง ก็ได้บอกต่อว่า ผมยังหมั่นไส้รัฐบาลเลยนะ รออะไรกันอยู่ รอให้พวกนี้เหิมเกริมทำไม รอให้มาด่าแล้วพูดบิดเบือนความจริงทั้งหมด แล้วใครอยู่เบื้องหลังม็อบนี้ ก็รู้กันอยู่แล้ว เอาไว้ทำไม

ดู ธนาธร ออกมาแถลงแต่ละครั้ง ถามโน่นถามนี่สงสัยโน่นนี่ เขาก็ตอบได้ทุกอย่าง เขาก็ชี้แจงได้หมด เวลาเขาชี้แจง ก็เอาไปลงโซเชียล ไปหลอกเด็ก คนที่ศึกษาไม่ทัน ทำไมไม่ถามตัวเองมั่งว่า เรือยอร์ชไฟไหม้ยังไง เสียภาษีแบบไหน พ่อแม่โดนคดีกี่ไร่ที่ราชบุรี น้องชายโดนคดีอะไร มาตอบประชาชนสิ

ผมเห็นใจมาก ความดีความงามเขาไม่มีเลยเหรอ รัฐบาลประยุทธ์ เขาเป็นทหารที่จงรักภักดีกับแผ่นดินมาโดยตลอด อยากเลือกตั้งมาก ทนไม่ได้เหรออีกปีเดียว ปีกว่าๆ ก็จะได้เลือกแล้ว ไปทำความดี แย่งกันทำความดีสิ

ส่วนไอ้คนอยู่ต่างประเทศก็กวน โอ้โห ทำพูดประชาพิจารณ์ให้ร้ายใส่ร้ายประเทศ ตระเวนด่าประเทศไทยให้ชาวบ้านเขาฟัง เลือดรักชาติไม่เหลือกันแล้วเหรอ ข่าวบางช่อง สื่อบางช่อง พอใครไปแถลง ไปคอลเอาต์ เรื่อง 50 60 70 เอียงไปทางมัน 60 70 ดึงเข้าไปเป็นพวก วันนี้ไอ้นี่ถล่มนั่นนี่ สื่อไม่มีจรรยาบรรณในการนำเสนอเลย

อะไรที่รู้ไม่จริงอย่าเพิ่งพูด พูดแล้วศึกษาให้มันจริง ดาราบางคนโอ้โห เงินภาษีประชาชน ตัวเล็กตัวน้อยออกมา รู้จริงมั่งไม่จริงมั่ง เอาสนุกปากกันอย่างเดียว แต่คนเขาทำงาน เห็นใจสิ ยังไม่รู้เกมอะไรกันอีกเหรอ ประเทศชาติเป็นยังไง โอ้โห ประเทศไทยมีเสรีภาพ เกิดประเทศไทยก็เป็นบุญแล้ว ฉะนั้นแล้วรัฐบาลต้องเอาจริงเอาจังเรื่องนี้กับเด็กพวกนี้ที่มาชู มาหมิ่นท้าทายอำนาจศาลและแหกศาล ประกันไปกี่ครั้งมันก็ออกมาเหมือนเดิม เอาจริงเอาจังกับพวกมัน แล้วโซเชียลที่หมิ่นประมาทเนี่ย ฟ้อง เอาจริงเอาจังกับมัน ท่านต้องเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- พิมรี่พาย ระเบิดความอัดอั้น เผยเคยติดต่อขอทำรพ. สนาม 4 รอบ แต่โดนไล่!! ลั่นยึกยักกลัวคนอื่นเอาหน้า
อแมนด้า โพสต์ปมเกณฑ์การรับวัคซีนไฟเซอร์ ลั่น "ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน และน่าผิดหวัง"

- อิ้งค์ วรันธร โพสต์ถามรัฐบาล ติดโควิดเสียชีวิตคาบ้าน-ริมถนน นี่คือคุณภาพชีวิตที่ปชช. ควรเป็นจริงเหรอ ?

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส