ปิดเกมล่า 91 วัน! แก๊งอุ้มฆ่าเสี่ยโกศลมอบตัวครบ ญาติจี้ส่งตัวกองปราบหวั่นตุกติก (คลิป)

2 ส.ค. 64

จากกรณี น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ หรือ เกว อายุ 31 ปี ภรรยานายโกศล เรืองดุก อายุ 43 ปี อยู่บ้านหมู่ที่ 1 ต.ตะกรบ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ว่าสามีได้ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกาย ที่บริเวณศาลาใกล้บ้าน แต่ไม่ทราบว่าร่างของนายโกศลถูกคนร้ายนำไปซ่อนไว้ที่ไหน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันที่ 3 พ.ค. 64 ก่อนดำเนินการออกหมายจับผู้ต้องหาในคดีรวม 8 คน

577897

พร้อมแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้ร้บอนุญาต โดยไม่มีเหตุอันควรและจําเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์,

896298

ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยมีหรือ ใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทําผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุมและร่วมกันลอบฝัง ซ่อนเร้น ย้ายหรือทําลายศพเพื่อปิดบังการตายหรือเหตุแห่งการตาย แต่ยังไม่สามารถจับตัวได้นั้น

687546

ล่าสุด วันที่ 2 ส.ค. 64 ช่วงเช้าวันนี้ ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวครบทั้ง 8 คน ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหา 6 คน เข้าห้องขัง สภ.ไชยา หลังเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการสอบสวนเบื้องต้น และทำบันทึกจับกุมเรียบร้อย และผ่านการตรวจแบบโควิด-19 ได้ผลเป็นลบเสร็จสิ้นแล้ว

410438

ส่วนบริเวณด้านหลัง สภ.ไชยา มีทางกำนันดีพี่สาวของเสี่ยสุรัตน์และทางญาติของเสี่ยสุรัตน์ ญาติของผู้ต้องหาอีก 7 มารอยื่นคำร้องขอประกันตัว ซึ่งการสอบสวนวันนี้ตั้งแต่ช่วงเช้า ผู้ต้องหามีการสับเปลี่ยนกันลงมาเข้าห้องน้ำ โดยมีตำรวจคุมตัวลงมาเข้าห้องน้ำและเฝ้าอยู่ที่หน้าห้องน้ำตลอดเวลา

869232

คนแรกคือ นายเจริญ คะเชนทอง หรือ พร อายุ 56 ปี, คนที่ 2 คือนายเกรียงไกร แสงสง่า หรือ เป็ด อายุ 34 ปี, คนที่ 3 คือนาย ทิวากร เลื่องสุนทร หรือ บี อายุ 33 ปี มีสีหน้าท่าทางปกติ

499812

นายโสภณ เรืองดุก อายุ 60 ปี พี่ชายต่างมารดาของเสี่ยโกศล บอกว่า วันนี้หลังจากทราบข่าวว่าผู้ต้องหาเข้ามอบตัว และถูกคุมตัวสอบสวนที่ สภ.ไชยา ก็รู้สึกกังวลใจและหนักใจเรื่องทางคดีเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาทางครอบครัวรับรู้มาตลอดว่าคดีนี้ถูกโอนคดีไปให้กับกองปราบแล้ว แต่ทำไมวันนี้ถึงมีการสอบสวนกันที่ สภ.ไชยา ทางครอบครัวยอมรับว่าไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่ เพราะผู้ต้องหาเป็นคนมีอิทธิพล และกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมทางคดี

845809

ตอนนี้ทางครอบครัวกำลังรวบรวมเอกสาร เพื่อจะไปยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว ผู้ต้องหาทั้ง 8 คนแล้ว และจะเดินทางไปยื่นคำร้องในวันพรุ่งนี้ วันนี้ที่ตำรวจปิดกั้นสื่อ ไม่ให้บันทึกภาพหรือไม่ให้เห็นตัวของเสี่ยสุรัตน์ ก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าการมอบตัวครั้งนี้มีความไม่ชอบมาพากลเกิดขึ้นแน่นอน คดีนี้เป็นคดีระดับประเทศ อยากจะถามว่าทำไมถึงต้องปิดกั้นสื่อฯ ทำไมไม่ให้ผู้ต้องหาออกมาชี้แจงอะไรบ้าง

อย่างไรก็ตาม ทางครอบครัวยังคงเชื่อมั่นในคำพูดของพลตำรวจเอกสุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ให้คำมั่นกับทางครอบครัวไว้ว่าคดีนี้จะต้องได้รับความเป็นธรรม ไม่ว่าใครจะใหญ่จะโตขนาดไหน ทางตำรวจจะยึดความถูกต้องเป็นหลัก และให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน

718741973068

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับ "คดีเสี่ยโกศล"
- พิสูจน์! กะโหลกใกล้หมู่เกาะอ่างทอง อึ้งรอยร้าวตรงรูกระสุนหัวเสี่ยโกศล เมียจี้ตรวจดีเอ็นเอ
- เมียโกศลเชื่อผัวอาจถูกเผา เทียบชัดกระดูกคนกับขี้เถ้า - พึ่งหมอผีร่ายมนตร์ปล่อยศพ
- ค้นป่าหาศพเสี่ยโกศล เจออีกเผายางรถ ตำรวจตื่นเก็บกระดูกเจอมือมืดเผาหลักฐาน
- ทรุดเลย! ตำรวจรับจับใครไม่ได้เลยทีมฆ่าเสี่ยโกศล อนาถญาติดำน้ำค้นศพกันเอง

251919

เมื่อช่วง 19.20 น. ตำรวจได้นำตัวนายเกรียงไกร แสงสง่า หรือ เป็ด ลงมาจากห้องสอบสวนมาเข้าห้องขังแล้ว ส่วนเสี่ยสุรัตน์ ล่าสุดตำรวจยังคงสอบสวนอยู่ที่ห้องสอบสวนบริเวณชั้น 2 ยังไม่ได้ออกมาปรากฏตัวให้เห็น

387836

เมื่อ 20.01 น. ที่ผ่านมาตำรวจได้นำตัวเสี่ยสุรัตน์ออกมาจากห้องสอบสวนและนำตัวลงมาเข้าห้องขังแล้ว บรรยากาศขณะที่เสี่ยสุรัตน์ ผู้ต้องหา เดินลงมา มีเจ้าหน้าที่ 7-8 คน เดิมคุมตัวออกมาจากห้องสอบสวน

890378

นายธีรศักดิ์ อินทรจักร อายุ 50 ปี พี่ชายของเสี่ยโกศล บอกว่า ยอมรับว่ารู้สึกดีใจที่ผู้ต้องหาทั้ง 8 คนเข้ามอบตัวกับตำรวจ เพราะว่าเรื่องทางคดีจะได้สะสางให้จบ เพราะที่ผ่านมาทางครอบครัวก็อยู่กันอย่างหวาดระแวง ไม่รู้ว่าเรื่องทางคดีจะไปในทิศทางไหน ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจอยู่แล้วว่าวันนี้ต้องมีความเคลื่อนไหวทางคดี เพราะเมื่อคืนนี้มีรถเข้าออกบ้านหลังที่เกิดเหตุทั้งคืน เรื่องคดียอมรับว่าไม่ได้กังวลใจมากนัก เพราะว่าทุกสิ่งทุกอย่างก็ต้องดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

สำหรับประเด็นที่ทางตำรวจปิดกั้นไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าว ส่วนตัวพอรู้มาบ้างอยู่แล้วว่าเป็นข้อต่อรองของผู้ต้องหากับตำรวจว่าถ้าหากเข้ามอบตัว ต้องไม่ให้เป็นข่าว และต้องได้ประกันตัว ตอนนี้ทางครอบครัวได้ปรึกษากันแล้วว่าจะเดินทางไปคัดค้านการประกันตัว เพราะผู้ต้องหาเป็นบุคคลอันตราย หากได้ประกันตัวก็อาจจะมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานได้

417369

น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ หรือ เกว อายุ 31 ปี ภรรยานายโกศล เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนดีใจที่จับผู้ต้องหาทั้ง 8 คนได้แล้ว แต่ตนสงสัยว่าทำไมไม่นำตัวผู้ต้องหาไปที่กรุงเทพฯ เนื่องจากดตนไปเดินเรื่องขอความเป็นธรรม เป็นคดีใหญ่ร้ายแรง จนกองปราบลงมาดูแลคดี และทางตนขอคัดค้านการประกันตัวแน่นอน หากผู้ต้องหาได้ประกันตัว ตนคงไม่ปลอดภัยแน่นอน ตอนนี้ญาติต่างคนต่างแยกกันอยู่เพื่อความปลอดภัย

843828145044399748นายพุฒิศรัณยู เรืองดุก อายุ 26 ปี ลูกชายเสี่ยโกศล บอกว่า ส่วนตัวยอมรับว่าไม่ค่อยกังวลใจเรื่องคดีมากนัก เรื่องคดีก็คงต้องปล่อยให้ตำรวจเป็นคนจัดการ ตอนนี้สิ่งที่อยากได้ที่สุดก็คืออยากได้ศพพ่อคืน เพราะตอนนี้ก็มืดแปดด้าน ไม่รู้ว่าศพพ่ออยู่ที่ไหน อยากจะได้อย่างเดียวคืออยากได้ศพพ่อมาทำพิธีทางศาสนา เนื่องจากเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พ่อได้มาเข้าฝันภรรยาของตน ในฝันพ่อเดินเข้ามาที่บ้านแล้วก็บอกกับภรรยาของตนว่า "ทำไมถึงเป็นแบบนี้ ไปไหนกันหมด ทำไมถึงอยู่กันแบบนี้" แล้วภรรยาก็สะดุ้งตื่น มาบอกกับตนว่าพ่อมาเข้าฝันนะ พ่ออยากจะบอกอะไรหรือไม่

223706

หลังจากนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าหาศพของพ่อต่อไป ถึงแม้ผู้ต้องหาจะให้การปฎิเสธว่าไม่ได้ลงมือฆ่าพ่อก็ตาม

305793658364

สำหรับ น.ส.จินดาหรา วสินทรัพย์ หรือ เกว ภรรยาของเสี่ยโกศล มีการโพสต์ภาพและข้อความเกี่ยวกับการตามหาสามีมาโดยตลอดระยะเวลาที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งล่าตัวผู้ต้องหาทั้ง 8 คน และมีการโพสต์ภาพผู้ต้องหาทั้ง 8 คน จากข่าวอมรินทร์ทีวี ระบุว่าจะขอคัดค้านการประกันตัว

458342

ด้านนายไพศาล เรืองฤทธ์ ทนายความของนางจินดาหรา ระบุว่า หลังจากคดีผ่านมา 91 วันแล้ว เมื่อเรื่องไปถึงชั้นของศาลแล้ว ทางครอบครัวของเสี่ยโกศลก็จะมีการจะยื่นเรื่องการประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดแน่นอน และตนเชื่อว่าคดีนี้มีพยานหลักฐานมัดตัวอย่างแน่นหนา ต่อให้ผู้ต้องหาปฏิเสธก็หนีไม่หลุดแน่นอน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส