บุกยิงหนุ่มป่วยติดเตียงโชคดีกระสุนถาก มือปืนรับแค้นเพื่อนรักฮุบพระสมเด็จ (คลิป)

2 ส.ค. 64

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 ส.ค. 64 ร.ต.อ.ชัยยุทธ อินเสน รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกอาวุธปืนยิง ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ใน ต. พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลนครปฐม ได้นำตัวผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล

968267

ทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายสถาพร เถมิลศิริ อายุ 40 ปี มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืน 1 นัด เข้าที่บริเวณแก้มซ้าย เป็นผู้ป่วยติดเตียงป่วยเป็นวัณโรคมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และไม่สามารถเดินได้ เจ้าหน้าที่ห้ามบุคคลภายนอกเข้า พร้อมประสานกองพิสูจน์หลักฐาน 7 เข้าตรวจสอบ

136238472585

ล่าสุด วันที่ 2 ส.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ หน้าบ้านเป็นกระจกทึบ และล็อกประตู ไม่มีคนอยู่ในบ้าน ด้านท้ายซอยเป็นทางตัน มีทางเข้าและออกทางเดียว

470456

นายชัยยันต์ พญาครุฑ อายุ 38 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า ช่วงที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 18.00 น. ตนเองกำลังนั่งเล่นอยู่หน้าปากซอย เห็นนายศราวุธขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในซอย ตนเองไม่ได้คิดอะไร เพราะก่อนหน้านี้นายศราวุธก็จะเดินทางมาที่บ้านของนายสถาพร

titled

ผ่านไปไม่นานตนเองได้ยอนเสียงดัง "ปั้ง" 1 ครั้ง ไม่ดังมาก ขณะนั้นคิดว่าเป็นเสียงสตาร์ตรถ เพราะเห็นนายศราวุธออกไปทันที ไม่ได้มีท่าทางเร่งรีบ จนกระทั่งคนในซอยเริ่มมามุงหน้าบ้าน และรถพยาบาลเดินทางเข้ามา เพิ่งจะทราบว่านายสถาพรถูกยิงบริเวณแก้ม

cg

ที่ผ่านมาตนเองเคยเห็นนายศราวุธเดินทางมาที่บ้านของนายสถาพรแล้ว และทั้งคู่ก็รู้จักกันดี แต่ในระยะหลังนายศราวุธหายไปนานจนกระทั่งมาก่อเหตุเมื่อวานนี้ ไม่เคยได้ยินทั้งคู่ทะเลาะกัน หรือมีปากเสียงกันใครมาก่อน จึงไม่คิดว่าจะเข้ามาก่อเหตุครั้งนี้ ส่วนนายสถาพรป่วยติดเตียงมาประมาณ 2-3 เดือน และอยู่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียว ตนเองเคยพูดคุยก็เป็นคนปกติ มีเสียงดังบ้างบางครั้ง แต่ก็ไม่เคยเห็นมีปัญหากับใคร ส่วนตัวไม่ได้กังวลหรือกลัว เพราะคิดว่าคงจะเป็นปัญหาส่วนตัวของทั้งคู่ แต่ไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใดถึงต้องยิงกันแบบนี้

438497

ล่าสุด ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม สามารถเข้าทำการจับกุม นายศราวุธ อายุ 38 ปี ได้ที่บริเวณหน้าร้านอาหาร ในถนนตาก้องดอนตูม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม พร้อมอาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์หักลำ ขนาด .38 ลำกล้องยาว 3 นิ้ว 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 23 นัด ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 1 ปลอก ซุกซ่อนอยู่ที่กระเป๋าสะพายข้างรถจักรยานยนต์ นอกจากนี้ตรวจค้นพบยาไอซ์ชนิดเกล็ดสีขาว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใส 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.2 กรัม

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายศราวุธ ยอมรับว่า เสพยาไอซ์ก่อนที่จะมาก่อเหตุ ก่อนหน้านี้ตนได้นำพระสมเด็จมาให้นายสถาพรดู เพื่อดูว่าเป็นของแท้หรือไม่ เพื่อหวังไว้อาจมีการซื้อขายกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานหลายเดือน ตนกลับมาทวงถามกับนายสถาพร แต่นายสถาพรไม่มีคืนให้ จึงเกิดความโมโหก่อเหตุ

531732

ขณะเดียวกันทีมข่าวตรวจสอบเฟซบุ๊กของผู้ก่อเหตุ วันที่ 1 ธ.ค. 63 นายศราวุธ เคยโพสต์รูปพระเครื่อง 3 องค์ไว้ ระบุว่า "ใครสนใจทักมาเดี๋ยวตอบกลับ" โดยพบว่านายสถาพร ผู้บาดเจ็บ ได้มาตอบกลับว่า "สนใจครับ" นายศราวุธจึงบอกว่า "เสนอราคามาครับ"

ส่วนเฟซบุ๊กผู้บาดเจ็บ เคยแชร์โพสต์ของผู้ก่อเหตุ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 63 ที่ระบุว่าร้านค้าที่ทำงานอยู่เงียบจัง แวะมาอุดหนุนหน่อย โดยนายสถาพรระบุว่า "ของอร่อยต้องร้านนี้ครับ"

657852

นางสาวมะลิ (นามสมมติ) แฟนผู้ก่อเหตุ กล่าวว่า ตนเองทราบว่านายสราวุธไปก่อเหตุก็เพราะตำรวจเดินทางมาที่บ้าน และแจ้งให้ตนเองทราบว่านายสราวุธก่อเหตุยิงผู้อื่น ยอมรับว่าตกใจเป็นอย่างมาก ที่ผ่านมานายสราวุธเป็นคนดี มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือ นำสิ่งของไปแบ่งปันเพื่อนอยู่เสมอ ไม่เคยมีปัญหากับใคร ตนเองก็ไม่ทราบว่าแฟนหนุ่มกับนายสถาพรไปรู้จักกันตั้งแต่เมื่อใด

ส่วนอาวุธปืน และยาเสพติด ตนเองก็ไม่ทราบ ไม่รู้ว่านายสราวุธมีไว้ในครอบครอง เมื่อเลิกงานก็กลับบ้านพักผ่อน เขาไม่ค่อยได้ระบายอะไรให้ตนเองฟัง โดยจะประกันตัวหรือไม่นั้นต้องดูอีกครั้ง ตนเองมีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมแฟนหนุ่ม เขามีอาการค่อนข้างเครียด ยังไม่ยอมเล่าถึงต้นสายปลายเหตุของเรื่องทั้งหมดให้ฟัง แต่อยากจะขอโทษครอบครัวผู้บาดเจ็บ

550417

นางสาวจรรยารักษ์ พรมมีราชินทร์ อายุ 28 ปี น้องสะใภ้ผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า เพื่อนบ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าพี่ชายตนเองถูกยิง จึงรีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พี่ชายอยู่ในอาการบาดเจ็บถูกยิงที่แก้มซ้าย แต่ยังมีสติสามารถพูดคุยได้ โดยบอกว่านายศราวุธ เป็นคนลงมือยิง

ขณะที่อาการล่าสุดของพี่ชายไม่สามารถพูดคุยได้ อยู่ในห้องไอซียู และยังไม่สามารถผ่าตัดได้ เพราะถ้าหากผ่าตัดอาจจะทำให้เสียชีวิต ที่ผ่านมาทราบว่าพี่ชายและนายสราวุธรู้จักกัน เพราะเป็นเพื่อนกันนายสราวุธยังเคยนำข้าวและน้ำมาเยี่ยมพี่ชายอยู่เป็นบางครั้ง ซึ่งไม่คิดว่านายสราวุธจะก่อเหตุแบบนี้ ทั้งคู่ไม่เคยมีปัญหากันมาก่อน ส่วนปมปัญหาและสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้ ตนเองไม่ทราบว่าเป็นเรื่องใด ยืนยันว่าไม่ใช่เรื่องของยาเสพติดแน่นอน พี่ชายตัวเองป่วยเป็นวัณโรค เมื่อ 2-3 เดือนที่ผ่านมา และพักรักษาตัวอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียว ที่ซื้อไว้เมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ตนเองอยากให้ผู้ก่อเหตุได้รับโทษถึงที่สุด เพราะมองว่าทำเกินไป ทั้ง ๆ ที่พี่ชายตนเองป่วย แต่กลับอุกอาจบุกมายิงถึงบ้านแบบนี้

840424

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิด จากบ้านใกล้เคียงบ้านที่เกิดเหตุ ช่วงเวลา 18.37 น. นายศราวุธขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาในซอย ต่อมาเวลา 18.39 น. นายศราวุธขี่รถจักรยานยนต์ออกจากซอยด้วยความเร็วกว่าช่วงที่ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาก่อเหตุ

ทั้งนี้ ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองฯ, พาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะฯ, ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน, มียาเสพติดไว้ในครอบครองฯ และเสพยาเสพติด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส