ญาติตะเพิดแก๊งยูทูเบอร์ลุงพลป่วนหาตาหลงป่า ฉะอย่าหากินกับคนทุกข์ ซึ้งแม่ชมพู่หอบเงินหวยเลี้ยงข้าว (คลิป)

2 ส.ค. 64

กรณีนายมณียิน วิเศษศรี อายุ 80 ปี ชาว อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ เดินทางมาที่บ้านป่าไม้พัฒนา อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เพื่อหาหวายที่ใช้สำหรับงานจักรสาน บนภูผาผึ้ง โดยเข้ามาตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค.64 จนถึงปัจจุบันยังไม่กลับลงมา

873691

ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค.64 เข้าสู่วันที่ 7 ของการค้นนายมณียิน แต่กลับเกิดประเด็นดราม่าระหว่างนายไชย์พล วิภา ลุงเขยน้องชมพู่ และทีมค้นหา เนื่องจากว่านายไชย์พล ได้ทำคลิปผ่านช่องยูทูเบอร์รายหนึ่ง โดยมีเนื้อหาประมาณว่า ทีมค้นหาทำงานสร้างภาพ และไม่พอใจที่ทีมค้นหาหยอกล้อกับแม่น้องชมพู่ ที่นำน้ำดื่ม และอาหารมาให้

307972

กระทั่งฝ่ายปกครอง ได้เรียกตัวนายไชย์พล และหัวหน้าชุดค้นหามาเคลียร์ใจกัน โดยทีมค้นหาจะขอถอนตัว หากนายไชย์พลและกลุ่มยูทูเบอร์ยังอยู่ในพื้นที่และร่วมการค้นหาไปด้วย

395499

ทั้งนี้ทีมค้นหาได้ตัดสินใจใช้วิทยุสื่อสาร สอบถามไปยังทนายเก๋า ซึ่งเป็นหลานชายของนายมณียิน ผู้ที่หลงป่า มายังกองอำนวยการค้นหาว่า ให้ทีมนายไชย์พล และกลุ่มยูทูเบอร์ออกนอกพื้นที่ เพราะการค้นหาเป็นเรื่องภายในครอบครัว และต้องการให้นายไชย์พล ระวังคำพูดคำจาด้วย

382864

นายภานุวัฒน์ วิเศษศรี อายุ 28 ปี หลานชายนายมณียิน เปิดว่า ตนยังมีความหวังว่าจะเจอนายมณียิน แม้วันนี้ยังไม่เจอตัวก็ตาม ขณะเดียวกันเรื่องดราม่าระหว่างลุงพล และเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มาช่วยในทีมค้นหา ตรก็รู้สึกไม่พอใจ สำหรับเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้วางแผนช่วยด้วยใจ ไม่ได้เงินสักบาท มีบางครั้งที่ญาติ ๆ อาจช่วยค่าน้ำมัน ค่ากับข้าวบ้าง และเดินเท้ากันเป็น 10 กิโลเมตร

titled_1

ทั้งนี้ หากลุงพล และเหล่ายูทูเบอร์ไม่พอใจ อยากถอนทีมก็เป็นสิทธิ์ของเขา ส่วนกรณีการไปสร้างคอนเทนต์ หรือหากใครได้รับผลประโยชน์อื่น ๆ จากการมาตามหานายมณียินในครั้งนี้ ตนก็ยินดี ถือว่านายมณียิน ได้ช่วยเหลือ ถ้าเขาคิดว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้อง หรือเป็นเรื่องดีที่หารายได้จากคนสูญหาย ตนก็ยินดีด้วย

933484

ขณะที่นางสาวิตรี แม่น้องชมพู่ นำอาหารและเครื่องดื่ม มามอบให้ทีมค้นหาและกู้ภัย หลังจากโชคดีถูกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล รางวัลที่ 2 จำนวน 200,000 บาท โดยนางสาวิตรี กล่าว่า ตนไม่คิดว่าจะถูกรางวัลใหญ่ เพราะตนฝันว่าขับรถคนในหมู่บ้านไปประสบอุบัติเหตุ แล้วบังเอิญทะเบียนรถคันดังกล่าว ตนเห็นว่าเป็นเลข 72 และ 27 แต่เมื่อไปหาเลขดังกล่าวกลับไม่มี พ่อค้าลอตเตอรี่ก็เลยแนะนำให้ซื้อ 71 มีทั้งหมด 3 ใบ ตนก็เลยซื้อทั้งหมด

788067140992

ทั้งนี้ ตนคิดว่าน้องชมพู่ น่าจะดลบันดาลใจให้เป็นของขวัญวันแม่ในปี 64 เพราะตนจะไปที่สถูปเก็บกระดูกของน้องชมพู่ เป็นประจำ และตนจะฝันเห็นลูกสาวบ่อยครั้ง ในวันนี้ตนจึงได้นำอาหารและเครื่องดื่ม มามอบให้กับทีมค้นหาและกู้ภัยด้วย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการค้นหาคุณตาวัย 80 ปี ที่ยังค้นหาไม่พบ ซึ่งก็ล่วงเลยเข้าวันที่ 7 แล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส