รวบแล้ว! ไทยมุงสบโอกาสชุลมุนฉกกระเป๋า “ดาราฮ่องกง” นับล้าน – เจ้าทรัพย์หายเงียบ

24 ก.ย. 61
จากกรณีที่ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก MR.VINCENT CHEN อายุ 32 ปี ดาราชาวฮ่องกง ระบุว่าทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทสูญหายไป ประกอบด้วย กระเป๋าถือ ซึ่งภายในมีทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 120,000 บาท เงินสกุลต่างประเทศอีก 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกง นาฬิกายี่ห้อโรเล็กซ์ มูลค่า 520,000 บาท สร้อยข้อมือราคา 400,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง มูลค่ารวมประมาณ 50,000 บาทไป หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มสาวประเภทสอง บริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ จ.ชลบุรี ซึ่งได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วแต่ผู้ก่อเหตุกลับถูกปล่อยตัวไป โดยที่ตนเองก็ไม่ได้ทรัพย์สินคืนนั้น (อ่าน : ดาราฮ่องกงโวย! ขึ้นโรงพักจ่ายค่าปรับทะเลาะแก๊งกระเทยไถเงิน แต่กระเป๋าที่ฉกไปไม่ได้คืน)
บรรยากาศงานแถลงผลจับกุมผู้ต้องหา
วันที่ 24 ก.ย. 61 พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา และตำรวจท่องเที่ยว ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายนภดล หรือตุ๋ย มูลคำ อายุ 52 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง นายบุญเลี้ยง หรือเรือง ไชยชิต อายุ 46 ปี คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง และ นายอนุรักษ์ หรือเปีย ทองสุข อายุ 29 ปี สาวประเภทสอง พร้อมของกลางหลายรายการ ประกอบด้วย เงินสด 4,000 บาท กระเป๋าเงินขนาดเล็ก 1 ใบ บัตรธนาคารฮ่องกง 9 ใบ บัตรประชาชน ใบขับขี่ และหนังสือเดินทางประเทศฮ่องกง รวมไปถึงสร้อยข้อมือฝังเพชร 1 เส้น และโทรศัพท์มือถือ ไอโฟน เท็น สีขาว 1 เครื่อง ซึ่งทั้งหมดเป็นของ MR.VINCENT CHEN อายุ 32 ปี ดาราชาวฮ่องกง ที่ได้แจ้งสูญหายไว้หลังมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มสาวประเภทสองบริเวณถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
ผู้ก่อเหตุทั้งสามคน
พล.ต.ต.นันทชาติ ระบุว่าเหตุการณ์นี้มีกระแสออกไปว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เร่งรัดติดตามคดี ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่ เพราะหลังรับแจ้งก็ดำเนินการอย่างเต็มที่ ทั้งการสอบสวน การตรวจค้นบ้านพักคู่กรณี การตรวจสอบที่เกิดเหตุ และกล้องวงจรปิด เพียงแต่อาจมีปัญหาในเรื่องการสื่อสารอยู่บ้างในวันเกิดเหตุ โดยเฉพาะคนเจ็บยังมีอาการมึนเมา ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าดื่มเบียร์ไปถึง 6 ขวด อย่างไรก็ตาม จากการระดมกำลังลงพื้นที่สืบหาเบาะแสก็ได้พยานปากเอก ทำให้ทราบว่าคนที่เอาทรัพย์สินผู้เสียหายไปเป็นกลุ่มไทยมุงที่อยู่ในวันเกิดเหตุด้วย หลังผู้เสียหายวางกระเป๋าทรัพย์สินไว้ที่พื้นก่อนวิวาทกัน ได้แก่ นายนภดล คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้าง ที่หยิบกระเป๋าไป สามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่ซอยวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ พร้อมของกลางซึ่งเจ้าตัวระบุว่ามีเพียงเงินสด 4,000 บาท และเอกสารจำนวนหนึ่งเท่านั้น ขณะที่การขยายผลเพิ่มเติมก็สามารถจับกุมนายบุญเลี้ยง คนขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอีกคนได้พร้อมสร้อยข้อมือฝังเพชร 1 เส้น รวมไปถึง นายอนุรักษ์ สาวประเภทสอง พร้อมโทรศัพท์มือถือไอโฟน เท็น สีขาว ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพจึงแจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน
ทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาได้
พล.ต.ต.นันทชาติ กล่าวถึงกรณีทรัพย์สินอื่น ๆ ที่ทางผู้เสียหายระบุไว้ครั้งร้องเรียนสื่อมวลชน อาทิ นาฬิกาโรเล็กซ์ มูลค่า 520,000 บาท เงินสดไทย 120,000 บาท โทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง และเงินอีก 5,000 ดอลลาร์ฮ่องกงนั้น กรณีนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังตรวจไม่พบและผู้ต้องหาก็ให้การว่าไม่พบเห็นเช่นกัน ขณะที่วันนี้ได้เรียกผู้เสียหายมายืนยันทรัพย์สินและสอบปากคำเพิ่มเติมแต่กลับพบว่าหายตัวไปไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้คำตอบเรื่องทรัพย์สินเหล่านี้ไม่ได้ว่ามีความเป็นมาอย่างไร ก็จะขยายผลสอบสวนเพิ่มเติมให้ได้ในเร็ววันนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ