เปิดจดหมายนิสิตจุฬาฯถึงลูกสาว ประยุทธ์ ช่วยขอให้พ่อลาออก

2 ส.ค. 64

2 ส.ค. 64 กรณีจดหมายนิสิตจุฬาฯถึงลูกสาว ประยุทธ์ ช่วยขอให้พ่อลาออก วานนี้ (1 สิงหาคม) กลุ่มนิสิตเก่านิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รุ่น 40 ตามรายชื่อที่แนบในตอนท้าย ได้ร่วมกันเขียนจดหมาย ถึง ‘พลอยเพลิน’ บุตรสาว พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะเพื่อนร่วมรุ่น และเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยมีรายละเอียดระบุว่า

ถึง พลอยเพลิน

จำได้ไหมว่า ใต้ถุน เสียงกลองสันฯ ละครคณะ การฝึกงานต่างจังหวัด โซฟาหน้าสตูดิโอเอ็มซี และมิตรภาพ 17 ปี ได้ผูกใจพวกเราไว้ในฐานะนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 มากแค่ไหน ความทรงจำและความผูกพันฉันเพื่อนที่ดีต่อกัน ทำให้การเขียนจดหมายฉบับนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับพวกเรา สิ่งที่อยากบอกพลอยเพลินคือ พวกเราพบและประสบความทุกข์ยากมาโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็น ‘พ่อของเพื่อน’

ที่ผ่านมาพวกเราพยายามเคารพความเป็นส่วนตัวของพลอยเพลินมาตลอด เพราะเชื่อว่า ‘นายกฯ’ และ ‘พ่อ’ คือบทบาทที่แยกขาดจากกัน แต่วิกฤตโควิดคือเหตุเร่งเร้าให้พวกเราเลือกเส้นทางที่อาจกระทบใจและก้าวเข้าไปในพื้นที่ส่วนตัวของพลอยเพลิน ด้วยการเขียนจดหมายที่ไม่เคยกล้าเขียนฉบับนี้

พวกเราไม่อาจรู้ได้ว่า พลอยเพลินรับรู้สถานการณ์บ้านเมืองมากน้อยแค่ไหน จึงอยากบอกให้รู้ว่าในสายตาของพวกเรา การบริหารงานของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำไปสู่ปัญหาหลายอย่าง โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการควบคุมการระบาดของโรคโควิด การสื่อสารของรัฐบาลที่สร้างความสับสนให้กับประชาชน การแสดงท่าทีที่แข็งกร้าวต่อการวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน และการบริหารจัดการวัคซีนที่ล่าช้า อันเป็นเหตุให้ระบบสาธารณสุขของไทยเผชิญกับภาวะวิกฤต คนป่วยล้นโรงพยาบาล บางคนนอนรอความช่วยเหลืออยู่ที่บ้านอย่างไร้ความหวัง มีคนนอนตายข้างถนน ผู้คนจำนวนมากบอบช้ำจากพิษเศรษฐกิจ บางคนต้องปิดกิจการ มากมายที่ต้องตกงาน และหลายคนฆ่าตัวตายด้วยความสิ้นหวัง

พวกเราจึงเห็นว่าการบริหารงานของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรี มีส่วนนำพาประเทศไทยไปสู่สถานการณ์ที่ยากลำบากในเวลานี้

พวกเราเห็นพ้องต้องกันว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อการบริหารงานที่ผิดพลาดด้วยการลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยทันที เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นที่มีความรู้ความสามารถเข้ามาบริหารประเทศตามวิถีทางในระบอบประชาธิปไตย พวกเราเชื่อว่าการบริหารงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยคลี่คลายวิกฤตการณ์ของประเทศครั้งนี้ได้

ฟังเสียงของพวกเราได้ไหมพลอยเพลิน เสียงของเพื่อน เสียงของคนที่ถูกเลื่อนฉีดวัคซีนอย่างไม่มีกำหนด เสียงของพนักงานที่ต้องออกไปทำงานโดยไม่รู้ว่าจะนำเชื้อกลับมาติดคนที่รักวันไหน เสียงของคนทำงานอิสระที่ต้องขายบ้านขายรถเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูครอบครัว เสียงของลูก ของน้อง ของภรรยา ที่เจ็บปวดเพราะคนในครอบครัวติดโควิด และเสียงของประชาชนที่ไร้หนทาง

ฟังแล้วไตร่ตรองในฐานะของคนที่มองเห็นคุณค่าความเป็นคน ลองยื่น ‘กำไลหินใจเย็น’ เส้นเดิมส่งให้พ่ออีกครั้ง แล้วขอให้พ่อลาออก

พวกเราเชื่อมั่นว่าเสียงของพลอยเพลินสำคัญต่อพ่อเสมอ

จาก ‘พวกเรา’ เพื่อนนิเทศจุฬาฯ รุ่น 40 (ตามรายชื่อแนบท้าย)

ปูเป้ PR, นิ่ง MC, สิง MC, จุ๋ม MC, ฟาง MC, อาร์ต Film, เบ Film, พี่แก้ม AD, ลูกหว้า PR, ตาลยาย Film, จี AD, แน็ก AD, มีมี่ PA, เชอรี่ MC, Berry AD, แยม JR, ตู่ AD, พีทหมี AD, เป๊ปซี่ AD, ตะวัน AD, บิ้ว PR, เบส MC, จูน Film, หยก MC, จีวี AD, แอร์ MC, อ้อย MC, ตาล MC, บรีส AD, แนทชาย Inter, เกตุ AD, ตา Inter, เป๋า AD, พีท PA, แคท PR, บุ้ง JR, กุ๊ก Inter, แก้มจีด้า PA, พลอยเล็ก SP, ลูกกอล์ฟ PA, อ้วน AD, เตย MC, ปอ JR, แยม MC, ปอ AD, เอม Inter, ลูกหมี MC, ลูกตาล AD, จ๊ะจ๋า AD, ชุ AD, แคท PA, แป้ง Inter, ปิ๊ก MC, กนก AD, ฝ้าย AD, พึ่งพา Inter, อัน AD, ปอย AD, ช่อน JR, นัทร้อน JR, หนาว Film, โอ Film, โซน่า Inter, บีม AD, แคทแว่น Film, จ๋า Film, ปุ้มปุ้ย Inter, ศิณินาถ AD, บอบอ MC, เจน Jira, ทิพย์ AD, แตง Inter, โตโต้ AD, เมย์ Inter, ฟ้า MC, นกเล็ก Film, นา Film, พีพี AD, แบงค์ดำ AD, แจน PR, แนท Inter, บุ๋ม PR, ส้ม ญี่ปุ่น, จุ้น Inter, พลอย Inter, วิน Inter, โอม AD, ใหม่ Film

หมายเหตุ: เนื้อหาในจดหมายฉบับนี้เป็นความคิดเห็นของผู้มีรายชื่อแนบท้ายเท่านั้น การตีความอื่นหรือการแสดงความคิดเห็นนอกเหนือจากเนื้อความในจดหมายถือเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล และ/หรือถ้าความคิดเห็นส่วนบุคคลดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง หน้าที่การงาน หรือถูกดูหมิ่นเหยียดหยามจากบุคคลอื่น รวมทั้งก่อให้เกิดการลดทอนคุณค่าในตัวบุคคลผู้ที่มีรายชื่อแนบท้าย ขอสงวนสิทธิ์ที่จะต้องดำเนินดีในทางแพ่ง และ/หรือทางอาญาแก่บุคคลหรือหน่วยงานใดที่นำจดหมายฉบับนี้ไปทำซ้ำ เผยแพร่ ดัดแปลง หรือกระทำในลักษณะอื่นใด ที่เป็นการบิดเบือนเนื้อหาและวัตถุประสงค์อันทำให้เกิดความเสียหาย

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันไม่ถอดใจลาออก ชี้ยังไม่ใช่เวลา ขอความร่วมมือไม่บิดเบือนข้อมูลข่าวสาร
- นายกฯ เรียกประชุม ศบค. จับตาขยายเวลาล็อกดาวน์หรือไม่ หลังยอดติดเชื้อยังสูง
- ประยุทธ์ แนะโทรสายด่วนไม่ติด ให้ติดต่อโรงพยาบาลสนาม ตำรวจ ทหาร

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส