พบแล้ว! รถสาวไทยผัวฝรั่ง หลังพ่อค้าวัวชาวลาวส่งมอบ - ตร.เร่งขยายผลหาคนก่อเหตุ

24 ก.ย. 61
กรณีเมื่อ 20 ก.ย. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระธาตุช่อแฮได้รับแจ้งจากญาติว่ามี ชาวต่างชาติ และภรรยาสาวไทยได้หายออกจากบ้านไปอย่างลึกลับและไม่สามารถติดต่อได้คือนาย อาลัน อ๊อก อายุ 64 ปี ฝรั่งชาวอังกฤษ อดีตวิศวกร จากประเทศออสเตรีย และนางหน็อต สุดแดน อายุ 61 ปี ภรรยาสาวไทย โดยนายศักดิ์นา สุดแดน หรือ หนุ่ม น้องชายนางหน็อต ที่ผ่านมาไม่มีสัญญาณอะไรบอกว่าจะเกิดเหตุ จากข่าวที่ออกมาว่านายวารุตอาจมีส่วนเกี่ยวข้อง ตนก็ไม่ทราบ และตนก็ยังไม่ได้เจอตัวพี่ชาย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่าน : ส่อฆาตกรรม! สาวไทยกับผัวฝรั่งหายปริศนา ญาติหวั่นซ้ำรอยฆ่าฝังดินในอดีต ) เมื่อวาน (23 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน จ.แพร่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยาว่า มีพ่อค้าวัวชาวลาวนำรถกระบะฟอร์ดทะเบียน กต 3181 แพร่ มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนฯ หลังทราบข่าวการหายตัวของเศรษฐีฝรั่ง รู้สึกกลัวและจะส่งผลกระทบระหว่างประเทศ จากนั้นทางด้านชุดสืบสวนจังหวัดแพร่ โดยการนำของ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุขโข ผกก.สส.ภจ.ว.แพร่ ได้ส่งกำลังชุดสืบไปรับรถและนำตัวผู้ครอบครองรถคนสุดท้ายโดยซื้อจากคน ๆ หนึ่ง และเดินทางมาถึงจังหวัดแพร่
รถของกลาง
ล่าสุด วันที่ 24 ก.ย. รถคันกล่าวได้ถูกจอดไว้ที่สืบสวนตำรวจภูธรแพร่ ก่อนส่งมอบรถให้กับสภ.พระธาตุช่อแฮ เวลา 09.00 น. พร้อมกับผู้ครอบครองรถชาวลาว เพื่อทำการสืบสวนสอบสวนติดตามหาคนร้ายต่อไป  ความคืบหน้าการสอบสวนหาคนร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลจากผู้ครอบครองรถชาวลาวก็รู้จักกับคนแพร่ที่เป็นนายหน้าขาย ตำรวจจึงนำผู้ต้องสงสัยมาสอบจำนวน 2 คน เป็นคนจังหวัดแพร่และตอนนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ
เจ้าหน้าที่สอบปากคำนายหน้า
คนลาวที่ส่งมอบรถให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พล.ต.ต.สรรภัทร ปราบพุฒซา ผบ.ก.ภจ.ว.แพร่ เผยว่า เบื้องต้น ได้รถมาเรียบร้อยแล้ว และกำลังติดตามสืบสวนขยายผลหาคนที่กระทำความผิด สำหรับคนสูญหายตอนนี้ยังไม่พบและไม่สามารถยืนยันได้ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ วันนี้ได้นำสุนัขตำรวจ 2 ตัว จากหน่วยสุนัขตำรวจ ตชด. 32 จังหวัดพะเยาลงพื้นที่สำรวจในพื้นที่บริเวณเกิดเหตุอีกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ