มวลน้ำทะลักท่วม สถานีรถไฟใต้ดินจีน ผู้โดยสาร-จนท.หนีตายโกลาหล

31 ก.ค. 64

อีกแล้ว! มวลน้ำมหาศาล ทะลักเข้าท่วมสถานีรถไฟใต้ดินเมืองกว่างโจว ผู้โดยสาร-เจ้าหน้าที่ประจำสถานี วิ่งหนีตายโกลาหล

เกิดเหตุการณ์ระทึกที่มณฑลกวางตุ้ง ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน หลังจากที่มีฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างหนัก จนทำให้มีมวลน้ำจำนวนมหาศาล ไหลทะลักลงไปในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่เมืองกว่างโจว ที่เป็นเมืองเอกของมณฑลแห่งนี้ในวันศุกร์ (30 ก.ค.) ที่ผ่านมา 

รายงานข่าวระบุว่า จุดที่เกิดเหตุคือสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีชื่อว่า เสิ่นโจวหลู ซึ่งจู่ๆ ก็มีมวลน้ำจำนวนมากไหลทะลักเข้ามาภายในสถานี จนทำเอาบรรดาผู้โดยสาร รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำสถานีทั้งชายและหญิง ต่างพากันวิ่งหนีตาย เพื่อเอาชีวิตรอดออกจากสถานีกันอย่างโกลาหล

vlcsnap-2021-07-31-19h41m33s6

เหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นทำให้ต้องมีการหยุดการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินชั่วคราว ในเส้นทางหมายเลข 21 แต่รถไฟฟ้าใต้ดินสายอื่นของเมืองกว่างโจว ยังสามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ

เบื้องต้นมีรายงานว่า ผู้โดยสาร ตลอดจนเจ้าหน้าที่ประจำสถานีทั้งหมดปลอดภัย ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่มีผู้โดยสารหลายคน ที่ทำโทรศัพท์มือถือ และกระเป๋าสตางค์ ตกน้ำหล่นหายไป ระหว่างที่วิ่งหนีออกจากสถานี

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุน้ำทะลักเข้าท่วมสถานีรถไฟใต้ดิน และขบวนรถไฟใต้ดิน ที่เมืองเจิ้งโจว ในมณฑลเหอหนานของจีน หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง จนกลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน

อ่านข่าวที่คล้ายกัน 

เจิ้งโจว ระทึก! น้ำทะลักท่วมรถไฟใต้ดิน สูงถึงอกผู้โดยสาร จนท.เร่งช่วย
น้ำท่วมเยอรมนี ครั้งใหญ่ ดับแล้ว 113 คน สูญหายมากกว่า1 พันคน
อินเดีย เจอฟ้าผ่ารุนแรง วันเดียวเสียชีวิตเกือบ 70 ราย 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม