“บิ๊ก ทองภูมิ” เผยเลิกใช้ชีวิตหรูหรา หลังได้ทำงานเพื่อสังคม (คลิป)

23 ก.ย. 61
หลัง ๆ มานี้ก็แทบจะไม่ค่อยได้เห็นหน้าค่าตานักแสดงหนุ่มบิ๊ก ทองภูมิ สักเท่าไหร่ จะแวบ ๆ ให้ได้เห็นตามหน้าจอเป็นครั้งคราว หลายคนก็คิดถึง อยากจะรู้ว่าหายไปทำอะไร แต่เมื่อไปส่องในอินสตาแกรมก็ร้อง อ๋อ ทันที เพราะช่วงนี้เจ้าตัวเน้นไปทำกิจกรรมดี ๆ เพื่อสังคมนั้นเอง ล่าสุดได้เจอหนุ่มบิ๊ก ก็ต้องถามเลยว่ากิจกรรมดีๆที่เพิ่งไปทำมาคือที่ไหน อย่างไร และเมื่อไหร่
ทองภูมิ สิริพัฒน์
“เพิ่งไปโครงการมอบหนังสือของอมรินทร์ เป็นโครงการที่เอานักแสดงไปปลูกฝังให้น้อง ๆ รักการอ่าน วันละ 15 นาที อีกประเด็นก็คือเอาหนังสือ 1 พันเล่มไปมอบให้กับห้องสมุดโรงเรียน ผมก็ไปมาที่จังหวัดอุบล เป็นโครงการดี ๆ ของอมรินทร์นะจ๊ะ สุดยอด“
บิ๊ก ทองภูมิ มอบหนังสือให้น้อง ๆ ในโครงการของอมรินทร์
ตอนที่ได้ไปเจอเด็กๆรู้สึกยังไงบ้าง ? “จริง ๆ เรารู้สึกดีนะ โรงเรียนนี้เขาโชคดีมาก ที่มีกิจกรรมแบบนี้ แล้วเราก็เหมือนเติมพลังนิด ๆ เวลาที่ได้เจอน้อง ๆ ที่น่ารัก บางทีเราเจอคนเยอะมากในสังคมมันหลากหลาย แต่พอเราเจอเด็ก ๆ ที่ไม่ได้คิดอะไรมากมาย ก็มีกำลังใจ ในการทำงานดี“
บิ๊ก ทองภูมิ มอบหนังสือให้น้อง ๆ ในโครงการของอมรินทร์
จะมีไปโครงการดีๆแบบนี้อีกไหม ? “ก็แล้วแต่อมรินทร์เลย ถ้าเขาจัดเราก็ดีใจ“ แสดงว่าถ้าติดต่อมาอีกเราก็ไปอีก ? “คืองานแบบนี้มันทำให้เราเบิกบานใจ ได้ช่วยสังคมด้วย ได้ทำงานด้วย มันก็ดีครับ“
บิ๊ก ทองภูมิ มอบหนังสือให้น้อง ๆ ในโครงการของอมรินทร์
เราชอบอะไรแบบนี้ ? “ก็ชอบนะครับ งานเพื่อสังคม เหมือนเป็นอาชีพหลักในตัวผม เราเกิดมา เราก็ต้องทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้าง เท่าที่เราจะทำได้“ เวลาทำอะไรแบบนี้เราได้อะไรที่เห็น ๆ บ้าง ? "เยอะแยะ ช่วยหล่อหลอมชีวิตเราให้เรียบง่าย สบาย ๆ อย่าไปตึงมาก เราก็เครียดเอง แล้วก็ทำงานให้เต็มที่"
ทองภูมิ สิริพัฒน์
คือเราไม่ได้ใช้ชีวิตหวือหวาเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ? “ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน ผมก็เป็นคนขึ้นเยอะ เพราะการได้ทำกิจกรรมเพื่อสังคม"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส