เสาไฟโผล่กลางถนน เป็นข่าวปุ๊บ ได้ย้ายปั๊บ ชาวบ้านเฮ ไม่ต้องหวาดระแวงจะมีใครขี่มาชน

31 ก.ค. 64

ย้ายแล้วเสาไฟฟ้ากลางถนน ในสมุทรปราการ หลังเป็นข่าวแพร่สะพัดทั่วโลกออนไลน์ ชาวบ้านเฮ ไม่ต้องหวาดระแวงจะมีใครขี่มาชน

จากกรณีสื่อหลายแขนงได้มีการนำเสนอข่าวชาวบ้านสุดงง เสาไฟฟ้าอยู่กลางถนนภายในซอยประชาร่วมใจ ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางถึงการทำงานของหน่วยงานที่รับผิดชอบ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเกรงจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเวลากลางคืน

1627611666675

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงบางพลีสมุทรปราการได้นำกำลังพลพร้อมเครื่องจักรมาทำการตัดเสาไฟฟ้าที่อยู่กลางถนนออก รวมทั้งต้นที่ปักชิดขอบถนนเพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และในวันนี้จะทำการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ขึ้นแทนเสาไฟฟ้าทั้ง 2 ต้นที่ตัดออกไป

1627691827949

นายธนากร อุทาทัย ผอ.กองช่าง อบต.ศีรษะจรเข้น้อย กล่าวว่าวันนี้การไฟฟ้านครหลวงบางพลีได้มาทำการตัดเสาไฟฟ้าต้นที่กีดขวางการจราจรออกไปก่อน และในวันนี้ก็จะมาปักเสาจริงแทนต้นที่ตัดออกไปเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่สัญจรไปมา ส่วนสาเหตุมาเสาไฟฟ้ามาอยู่กลางถนน เนื่องจากเมื่อก่อนถนนมีความกว้างประมาณ 6 เมตร เสาไฟฟ้าต้นดังกล่าวก็ยังอยู่ริมถนน แต่พอมาขยายให้เต็มพื้นที่เจ้าของที่ดินยกให้เป็นถนนก็คือ 10 เมตร พอขยายถนนออกไปก็ทำให้เสาไฟฟ้ามาอยู่กลางถนน ซึ่งก็ต้องย้ายเสาไฟฟ้าตามออกไปเพื่อให้ได้ความกว้าง 10 เมตร ตามถนน ซึ่ง อบต.ก็มีการทำหนังสือแจ้งไปที่การไฟฟ้าให้ดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้าซึ่งการไฟฟ้าก็อยู่ระหว่างรอที่จะมาทำการย้ายเสาไฟฟ้าทั้งสองต้นออก แต่ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนก็มาร้องเรียนเราจึงได้เร่งดำเนินการให้ก่อน คาดว่าน่าในวันนี้นาจะดำเนินการแล้วเสร็จตามที่ได้แจ้งไว้

1627691781752

นายพยนต์ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.ศรีษะจรเข้น้อย เผยว่าขอขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกคนที่ได้มาร่วมกันนำเสนอในเรื่องของเสาไฟฟ้ากลางถนนซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก เกรงจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเวลากลางคืน ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาดำเนินการเร็วขึ้น เพราะทาง อบต.เองก็ได้ทำเรื่องแจ้งไปบ้างครั้งในเวลาหลายเดือนมากกว่าจะมาทำ โดยเฉพาะจุดตรงนี้แจ้งไปเกือบเดือนครึ่งทำเรื่องไปแล้วแต่ก็ไม่มาย้ายให้ แต่หลังจากเป็นข่าวออกไปวันนี้ก็มาย้ายให้เลยก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วน และขอบคุณการไฟฟ้าด้วยและสื่อมวลชนที่ได้ร่วมด้วยช่วยกันในเรื่องประโยชน์สาธารณะ

1627691879443

นางพรลดา บุญปลูก เผยว่าแต่ก่อนที่ยังไม่ทำถนนมันก็เป็นที่เดิมเสาไฟฟ้ามันก็ต้องอยู่ริมถนนอยู่แล้วแต่พอทางรัฐมาขยายถนนให้ ด้านริมซ้ายและริมขวาก็ต้องมีการแบ่งเขตกันฝั่งละ 5 เมตร เสาไฟฟ้าก็เลยต้องอยู่ตรงนั้น พอตอนนี้เขามาย้ายให้ก็รู้สึกดีใจและปลอดภัย ถนนเส้นนี้คนพื้นที่เขาก็รู้อยู่แล้วว่าเสาไฟมันอยู่ตรงนี้และเขาก็ไม่ได้วิ่งเร็วอะไรกันมากมาย แต่พอเขามาย้ายให้มันอยู่ถูกที่ถูกทางเราก็รู้สึกสบายใจและดีใจมันก็ดีกว่าเดิมกับการที่มันอยู่กลางถนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- หักหลบแทบไม่ทัน ชาวบ้านงงเข้าโค้ง จ๊ะเอ๋เสาไฟกลางถนน หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ