หนุ่มฝ่าเคอร์ฟิวโวยถูกจับซ้อมน่วม อ้างแค่จะกลับบ้าน ตร.แจงแหกด่านหนีตรวจ (คลิป)

30 ก.ค. 64

กรณีเพจเฟซบุ๊ก "เจ๊ม้อย v plus" แชร์คลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 ราย เข้าจับกุมผู้ชายรายหนึ่ง โดยเพื่อนบ้านและญาติพยายามห้าม ระบุ "ทำเกินกว่าเหตุ มีอะไรให้ค่อย ๆ คุยกัน" พร้อมระบุว่าเหตุเกิดพื้นที่ สภ.เมืองสงขลา นั้น

787943800850

วันที่ 30 ก.ค. 64 ทีมข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ ถ.ไทรบุรี ซอย 5 ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา นายเอกวุฒิ แกสมาน อายุ 29 ปี ผู้ที่ถูกจับกุม เล่าว่า เมื่อวันที่ 23 ก.ค. เวลาประมาณ 21.30 น. ขณะที่ตนขับรถจักรยานยนต์กลับมาจากทำงานรับจ้างทาสีบ้าน เมื่อถึงทางแยก ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่อีกฝั่ง แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจ รีบขับรถกลับบ้านด้วยความเร็ว เพราะเป็นช่วงเคอร์ฟิวหลัง 21.00 น. แล้ว

169354

เมื่อมาถึงหน้าบ้าน ขณะกำลังจะเปิดประตูเหล็กหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 คน ก็เข้ามาล็อกตัว พยายามจะจับกุม ตนจึงจับประตูไว้ เจ้าหน้าที่ใช้กระบองสีดำตามคลิปตีเข้าที่มือของตน จากนั้นก็ช่วยกันล็อกคอ กดตนลงพื้น

730835

โดยมีการบีบคอ และเอามือไพล่หลังเพื่อใส่กุญแจมือ ตนขัดขืนเพราะไม่รู้สาเหตุที่มาจับ จนกุญแจบาดมือข้างซ้ายมีเลือดไหล จนเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าฝ่าเคอร์ฟิว ก่อนนำตัวตนไปที่สถานีตำรวจ ตนโดนขัง 2 คืน ก่อนนำตัวส่งศาลจ่ายค่าปรับ และได้รับการปล่อยตัวออกมา

372547

ส่วนตัวมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ แค่ไปทำงานกลับมาก็โดนจับ ตนรู้เรื่องเวลาเคอร์ฟิว แต่นั่งเพลินจึงกลับบ้านช้า และไม่ตั้งใจจะหนีการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ไม่รู้ว่าตำรวจเรียก จึงไม่ได้จอด

458184

ด้านนางพรรณี พันกาแด อายุ 57 ปี แม่ของผู้ที่ถูกจับกุม ระบุว่า ตนเห็นลูกชายกลับมาบ้าน ตำรวจก็ตามมาจับและเกิดเหตุชุลมุนตามคลิป ลูกถูกตีด้วยกระบองต่อหน้าหลานชายวัย 4 ขวบ ตนพยายามเข้าไปห้ามให้พูดคุยกันก่อน แต่อีกฝ่ายไม่ฟัง อ้างว่ากำลังปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนมองแล้วสงสารลูกชาย ทั้งโดนกดคอ ตีด้วยกระบอง และใส่กุญแจมือจนเป็นแผล

437943

ตนพยายามจะเอาน้ำเปล่าให้ลูกชายกิน เพราะลูกชายหิวน้ำ ตำรวจยังไม่ยอมให้กิน ตนมองว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ เพราะลูกชายเพิ่งกลับมาจากทำงาน ไม่ได้ไปเที่ยวเตร่ น่าจะพูดคุยกันได้ ไม่ต้องทำขนาดนี้ ตอนนี้ตนมอบหมายให้ทนายความดำเนินการ เกี่ยวกับการฟ้องกลับเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาจจะมีเรื่องทำร้ายร่างกายด้วย

585850

ทั้งนี้ นางพรรณีได้นำกระบองของเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ ลักษณะเป็นเหล็กยาวพับได้มาให้ทีมข่าวดู โดยระบุว่าเป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตกเอาไว้ในที่เกิดเหตุ แต่เป็นคนละอันกับที่ใช้ตีลูกชาย

485192

พ.ต.อ.ภูวรา แก้วพารัตน์ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองสงขลา ระบุว่า วันเกิดเหตุเวลา 21.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ พบนายเอกวุฒิ แกสมาน ขับรถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณหน้าโรงฆ่าสัตว์เตาอิฐ ต.บ่อยาง อ.เมือง จึงเรียกตรวจ เนื่องจากเป็นการออกนอกเคหะสถานในช่วงเคอร์ฟิว แต่อีกฝ่ายไม่ยอมหยุด พร้อมขับรถหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถตามไปจนถึงหน้าบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม แต่อีกฝ่ายขัดขืน ไม่ยอมให้จับ จึงทำให้กุญแจมือบาดมือจนเป็นแผล

ทั้งนี้ ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีการใช้กระบองทุบตี หรือบีบคออย่างแน่นอน โดยการจับกุมในครั้งนี้เนื่องจากมีเหตุสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามเรียกตรวจ แต่ผู้ต้องหาไม่ยอมหยุด หลังจับกุมมาที่สถานีตำรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจปัสสาวะ แต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอม จึงแจ้งข้อหาออกนอกเคหสถานในเวลา 21.00-04.00 น. และขัดคำสั่งเจ้าพนักงาน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส