วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ประกาศปิดวัด งดบิณฑบาต หลังโควิดระบาดหนัก

30 ก.ค. 64

วัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี ประกาศปิดวัด งดบิณฑบาต หลังโควิดระบาดหนัก หากญาติโยมอยากใส่บาตรให้นำอาหารมาวางไว้ที่ประตูทางเข้า

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่าบรรยากาศที่วัดเกษรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองจ.อุดรธานี เป็นไปอย่างเงียบ หลังจากมีประกาศวัดป่าบ้านตาดเป็นหนังสือออกมาว่าประกาศ ณ วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 พระอธิการสุธรรม สุธมุโม เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคโคโรน่าไวรัส19 (COVID19)ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ วัดป่าบ้านตาดงดบิณฑบาตของพระภิกษุวัดป่าบ้านตาดทั้งหมด ทั้งบิณฑบาตในหมู่บ้านตาดและบริเวณหน้าวัด

1627567272405

โดยจะทำการปิดประตูทางเข้าวัดทุกด้าน หากญาติโยมท่านใดต้องการใส่บาตรสามารถนำอาหารใส่บาตรมาวางไว้ที่จุดรับบริเวณสะพานหน้าประตูทางเข้า โดยทางวัดจะได้นำอาหารมาประเคนพระภิกษุแทนทุกๆ ท่านต่อไป ทั้งนี้จนกว่าจะมีประกาศเป็นอย่างอื่น

1627567281080

ทางวัดได้ตั้งโต๊ะและมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตงานบ้านตาดมาคอยอำนวยความสะดวกและบอกกับกับประชาชนซึ่งประตูวัดปิดและติดป้ายประกาศว่า “ห้ามเข้า วัดปิด เพื่อป้องกันโควิด-19 ผู้ที่ทำงานภายในวัดสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกครั้ง” แต่ก็ยังมีลูกศิษย์เดินทางมาที่วัดและไม่สามารถเข้าไปภายในวัดได้ โดยมีโต๊ะตั้งไว้ให้กับประชาชนที่นำสิ่งมาถวายให้กับวัด แล้วก็จะมีรถของวัดออกมารับสิ่งของที่ประชาชนนำมาถวายเข้าไปถวายให้กับพระภายในวัด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ