ลุงตกบ่อ 17 เมตรปล่อยโฮพบญาติพลัดพราก ครอบครัวเฮลั่นตามหา 15 ปีเจอในข่าว (คลิป)

29 ก.ค. 64
เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 23 ก.ค.64 นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ มีคนพลัดตกลงไปในบ่อน้ำลึกกว่า 17 เมตร ที่เกิดเหตุภายในซอยโรงไฟฟ้าย่อย ม.6 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้สั่งการไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลเกล็ดแก้ว เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ทราบชื่อผู้ประสบเหตุ ชื่อนายละเมียด เหมือนหมาย อายุ 55 ปี ลอยคอนานกว่า 5 ชั่วโมง เพื่อนบ้านได้ยินเสียงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยรอดชีวิตหวุดหวิดนั้น
 
898726901622
 
 
ล่าสุด วันที่ 29 ก.ค. 64 ญาติจาก จ.สุรินทร์ ของนายละเมียดที่พลัดตกบ่อ เห็นในข่าวและสื่อโซเชียลมีเดียว่าเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางบ้านตามหามานานกว่า 15 ปี จึงประสาน นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว จ.ชลบุรี ลงพื้นที่เพื่อช่วย ให้ญาติ ๆ ได้พบกันทางวิดีโอคอล ได้เห็นหน้ากันทางโทรศัพท์ ก็ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ ต่างฝ่ายต่างดีใจ
 
554016
 
นางชมพู โสนทอง อายุ 50 ปี น้องสาวของนายละเมียด เปิดใจว่า ตนดูข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีคนตกบ่อน้ำชื่อนายละเมียด เหมือนหมาย พอได้ยินชื่อจำได้ทันทีว่าคนที่ตกไปในบ่อเป็นพี่ชาย จนกระทั่งมีหน่วยงานไปช่วยเหลือ ครอบครัวที่ดูข่าวต้องร้องไชโย ด้วยความดีใจ ญาติพี่น้องปลาบปลื้มใจ จากกันไปเมื่อปี 2552 แล้วไม่ได้เจอกันอีกเลย อยากเจอพี่ชาย แต่ก็ตามหาไม่เจอ ถึงขนาดญาติทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้
 
439483
 
ทั้งนี้ พ่อวัย 90 ปี ความจำเริ่มไม่ค่อยดี แต่จำลูกชายคนนี้ได้ นาน ๆ จะนึกถึงได้ ก็รอคอยว่าเมื่อไรลูกชายที่จากไปนานกว่า 10 ปี จะกลับมา จนกระทั่งประสานไปทาง นายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว จ.ชลบุรี บอกว่า ให้รอสถาณการณ์โควิดคลี่คลาย จะช่วยส่งตัวพี่ชายกลับบ้านที่ จ.สุรินทร์ และได้วิดีโอคอลคุยกัน ตอนนั้นครอบครัวดีใจกันมาก
 
ก่อนหน้านี้พี่ชายไปทำงานโดยไม่ได้ส่งข่าว และบอกกล่าวญาติพี่น้อง จึงขาดการติดต่อกันไป พี่ชายมีครอบครัว แต่เลิกรากันไปแล้ว มีลูกสาวโตแล้ว อายุประมาณ 30 ปี อยู่ที่ จ.สุรินทร์ ทางญาติขอขอบคุณหน่วยงานที่ช่วยเหลือพี่ชาย และหวังว่าจะได้เจอพี่ชายเร็ว ๆ นี้ หลังโควิดคลี่คลาย
 
 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส