ป่าไม้แค้นฝังหุ่นขับรถยิงเพื่อนดับคาไซต์งาน คนตายไหว้ขอโทษก่อนถูกรัว 4 นัดรวด (คลิป)

29 ก.ค. 64

เมื่อเวลา 19.30 น. ของวันที่ 27 ก.ค. 64 ตำรวจ สภ.กัลยาณิวัฒนา ได้รับแจ้งเหตุมีคนบุกยิงหัวหน้าไซต์งานก่อสร้าง ที่รับเหมาสร้างถนนระหว่างหมู่บ้าน บริเวณริมถนนสาย สะเมิง​-วัดจันทร์​ ช่วงระหว่าง​ กม.ที่​ 79-80 บ้านแจ่มน้อย​ ม.5​ ต.บ้านจันทร์​ อ.กัลยาณิวัฒนา​ จ.เชียงใหม่​

993646

จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายพีรยุทธ​ เกนโคกกรวด​ อายุ​ 25​ ปี​ เป็นชาวจังหวัดนครราชสีมา​ ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. เข้าที่หน้าอกจำนวน 4 นัด นอนตายคาที่ โดยที่เกิดเหตุมีเหล่าคนงานก่อสร้างอยู่กว่า 10 คน สร้างความแตกตื่นตกใจเป็นอย่างมาก

990656

ต่อมาวันที่ 28 ก.ค. 64 ผู้ก่อเหตุ คือ นายพงษ์ศักดิ์​ อัตตะวุฒิคุณ​ อายุ 47 ปี ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.กัลยานิวัฒนา พร้อมของกลางอาวุธปืนสั้น 9 มม. 1 กระบอก พนักงานสอบสอบสวนจึงนำตัวดำเนินดคีข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา​ พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะ และยิงอาวุธปืน

cg

จากการสอบปากคำ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนกับผู้ตายเคยกินเหล้าด้วยกันหลายเดือนก่อน และมีเรื่องพูดจาไม่เข้าหูกัน แต่ตนไม่กล้าทำอะไร เพราะผู้ตายมีพวกเยอะ วันเกิดเหตุไปดื่มสุราจนเมามาก และขับรถออกตรวจพื้นที่ บังเอิญผ่านมาเจอไซต์งานที่ผู้ตายซึ่งเป็นโจทย์เก่าคุมงานอยู่จึงจอดแวะสางหนี้คราวก่อน เจอตัวก็ยิงทันทีด้วยความมึนเมา

769967

ล่าสุด วันที่ 29 ก.ค. 64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ ไซต์งานก่อสร้างซ่อมเเซมไหล่ทาง บริเวณริมถนนสายสะเมิง​-วัดจันทร์​ พบว่ายังมีการทำงานกันตามปกติ

987180

นายณพัชร์ บรรลือ อายุ 30 ปี วิศวกรสนาม ประจำไซต์งาน เปิดเผยว่า ผู้ตายมาทำงานที่บริษัทได้ 1 ปี ส่วนไซต์งานเเห่งนี้ เพิ่งมาประจำได้ 6 เดือน โดยผู้ตายเป็นคนขยัน ทำงานดี มีความสามารถ ส่วนอุปนิสัยเป็นคนอัธยาศัยดี สุภาพ จึงเป็นที่รักใคร่ของคนงานทุกคน

478270

สำหรับเหตุการณ์วันเกิดเหตุ เวลาประมาณ 19.20 น. ของวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุมากับรถกระบะ ขับมาจอดตรงหน้าไซต์งาน มากับเพื่อนอีก 2 คน โดยเพื่อนยืนรออยู่ที่รถ ส่วนผู้ก่อเหตุเดินมาคนเดียว มาถามหาผู้ตาย ซึ่งกำลังยืนคุมงานอยู่ เมื่อพบหน้ากันผู้ก่อเหตุก็เอ่ยปากถามผู้ตายว่า "วันนั้นมึงมีเรื่องกับกูใช่ไหม" ทางผู้ตายก็ยกมือไหว้ พร้อมพูดว่า "ใช่ครับ ขอโทษเรื่องวันนั้นด้วยนะครับ" แต่ผู้ก่อเหตุก็ชักปืนออกมายิง 4 นัด จนผู้ตายล้มลงที่พื้น ส่วนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ ก็ต่างวิ่งหนีกระเจิดกระเจิง เพราะต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

970974

ทั้งนี้ ตนเองรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะขณะเกิดเหตุผู้ตายได้ยกมือไหว้ขอโทษเเล้ว ไม่น่าจะยิงอย่างโหดร้ายเเบบนี้ เบื้องต้นมีการนิมนต์พระมาทำพิธีเชิญวิญญาณเเล้ว ส่วนคนงานที่อยู่ในเหตุการณ์ เป็นคนงานกะกลางคืน ตนให้กลับภูมิลำเนาไปหมดเเล้ว เพื่อความปลอดภัย

โดยเมื่อช่วงเช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนได้นำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลจังหวัดเชียงใหม่ ส่วนเพื่อนอีก 2 คน ที่เดินทางไปพร้อมกับผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุ คือ นายวชิรพงษ์​ อายุ 30 ปี และนายเฉลิม​ อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นลูกจ้างป่าไม้ด้วยกันกับผู้ต้องหา ทางพนักงานสอบสวนก็มีการเชิญตัวมาสอบปากคำ ทั้งคู่ให้การสอดคล้องกัน

820904

ด้านนางสนิด เสนาพรม อายุ 64 ปี ยายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตอนแรกที่ได้รับทราบว่าหลานของตนเสียชีวิต ก็รู้ช็อกอย่างมาก เพราะตลอดมาหลานได้ไปทำงานกับบริษัทแห่งหนึ่งที่เชียงใหม่ ซึ่งปกติแล้วหลานก็เป็นคนที่นิสัยดี ไม่เคยไปมีเรื่องกับใคร หรือดื่มสุราก็มีบ้าง แต่ก็เคยมีถึงขั้นไม่ทะเลาะกับใคร

titled

ส่วนตัวตนคิดว่าเจ้าหน้าป่าไม้ที่ก่อเหตุทำเกินไป น่าจะมีการพูดคุยกันก่อน ซึ่งที่ยิงถึง 4 นัดก็ตั้งใจแล้วว่ามาเจตนาฆ่าหลานของตนอย่างชัดเจน ส่วนจะมาขมาศพ ตนไม่ยินยอมอย่างแน่นอน หลานตนไปทำงานได้ 3 ปี พึ่งจะก่อร่างสร้างตัวเพื่อเก็บเงินไว้ให้ครอบครัว หลานไม่มีภรรยาและลูก ทางครอบครัวไม่ให้อภัยอย่างแน่นอน ขอให้คนร้ายตายตกไปตามกัน และให้ตำรวจเร่งดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส