ปุ้ย พิมลวรรณ แจ้งความเอาผิด สนธิญา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

29 ก.ค. 64

วันที่ 29 ก.ค.ที่ สน.ดุสิต นางศรันยา หวังสุขเจริญ หรือทนายนิด้า พร้อมด้วย ปุ้ย นางพิมลวรรณ หุ่นทองคำ เดินทางมาแจ้งความเอาผิดนายสนธิญา สวัสดี หลังไปยื่นหนังสือให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบดาราและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ออกมาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลในการแก้สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด19

1627556629849

โดย ปุ้ย พิมลวรรณ เผยว่า ตนมองว่าการแสดงความคิดเห็นเรื่องวัคซีนหรือเรื่องโควิดนั้นควรแสดงความรู้สึกได้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าโพสต์ที่ตนโพสต์ลงไอจีทั้งหมดไม่ได้มีเจตนาหมิ่นประมาท เป็นเพียงการแสดงความรู้สึกของประชาชนเท่านั้น ซึ่งการแสดงความรู้สึกไม่ควรกลายมาเป็นความผิด ที่ผ่านมาตนก็โพสต์เรื่องราวความรู้สึกมาโดยตลอด ก็ไม่ทราบว่าการที่นายสนธิญายื่นหนังสือที่มีภาพ และรายชื่อของตนไปยัง บช.น.เพื่อให้ดำเนินการตามกฎหมายนั้นถือเป็นความผิดอย่างไร ส่วนที่มาแจ้งความในวันนี้ตนตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นแนวทางให้กับดาราคนอื่นด้วยหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะรับคำขอโทษเป็นเครื่องช่วยหายใจให้กับผู้ป่วยโควิด19 เท่านั้น 

1627556647539_1

ด้านทนายความส่วนตัวเผยว่า จากการตรวจสอบแล้วไม่มีโพสต์ไหนของคุณปุ้ย ที่เข้าข่ายมีความผิดเลย แต่มี 1 โพสต์ที่มันพอจะเป็นไปได้มากที่สุดที่คุณสนธิญาอาจจะเอาไปร้องเรียน คือที่คุณปุ้ยโพสต์ว่า “จ่ายภาษีแบบบังคับแล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค”วันนี้ตนเลยมาดำเนินการ 2 เรื่องหลักๆเลยคือ หนึ่งแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนในเรื่องของการหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา แต่ตนต้องกราบเรียนทุกท่านให้ทราบว่า ตนยังไม่ได้ยืนยันว่าการกระทำของเขามันจะเป็นความผิดแน่นอน เหมือนตอนที่คุณสนธิญา บอกว่าไม่ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ แค่อยากให้ตรวจสอบ วันนี้ก็เหมือนกัน

1627556718626

สองคือ ในส่วนของการแจ้งความเท็จ ตอนนี้เราก็ยังไม่ทราบ จึงอยากให้พนักงานสอบสวน สอบสวนต่อไปด้วยว่า สิ่งที่เขาเอามาแจ้งนั้น มันมีข้อความข้อมูลใดที่เราไม่ได้กระทำ แต่ไปใส่สีตีไข่ทำให้ตัวเราอาจถูกดำเนินคดี จึงอาจเป็นการกระทำการแจ้งความเท็จด้วยก็ได้

1627556647539

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทนายนิด้า เตรียมพา ปุ้ย พิมลวรรณ แจ้งความ สนธิญา ในข้อหาหมิ่นประมาท
ปุ้ย พิมลวรรณ ฟาดจุก! จ่ายภาษีแบบบังคับ แต่รับสวัสดิการแบบชิงโชค

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส