สมุยพลัสโมเดล ผวา! คลัสเตอร์สถานบันเทิง ติดเชื้อเพิ่ม 51 ราย

29 ก.ค. 64

สมุยพลัสโมเดล เจอผู้ป่วยโควิดใหม่ 51 ราย จากคลัสเตอร์สถานบันเทิง ด้านนายอำเภอยกระดับพื้นที่ควบคุม LQ ยังมั่นใจเอาอยู่

วันที่ 29 ก.ค.64 มีรายงานว่า ที่ศาลาพรุเฉวง ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีการตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 กับกลุ่มผู้มาใช้บริการในสถานบันเทิง ในระหว่างวันที่ 16-23 ก.ค.64 และผู้เกี่ยวข้อง รวมทั้งคนในครอบครัวทั้งหมดจำนวน 616 คน และที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ตรวจหาเชื้อกับกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวน 130 คน ผลการตรวจออกมาพบว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่จำนวน 50 คน และผู้ติดเชื้อที่เดินทางมาจาก อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี อีก 1 คน รวมยอดผู้ติดเชื้อในวันนี้จำนวน 51 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาทั้งหมด 100 คน

ขณะที่ทางด้าน นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุย (ศปก.อ.เกาะสมุย) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เจ้าของพื้นที่รับผิดชอบ ที่สถานบันเทิงตั้งอยู่ดำเนินคดีกับสถานบันเทิงที่เปิดให้บริการฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฉบับที่ 51 ลงวันที่ 24 มิถุนายน 2564 ส่วนพื้นที่การควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาดทางเทศบาลนครเกาะสมุย ได้ยกระดับพื้นที่ควบคุม LQ เพิ่มขึ้นเป็น 140 เตียง เพื่อรองรับจำนวนผู้ป่วยที่จะเพิ่มขึ้น และทางด้าน สภ.บ่อผุด สภ.เกาะสมุย ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปในพื้นที่เพื่อตรวจตราไม่ให้มีการจัดงานต่างๆ และการรวมกลุ่มของพี่น้องประชาชนที่จะเป็นกลุ่มเสี่ยง

พร้อมยืนยันว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่เกาะสมุยยังควบคุมได้อยู่ แต่ทั้งนี้ต้องพิจารณาข้อมูลจากการตรวจค้นหาเชิงรุกในวันนี้ว่า จะมีผู้ติดเชื้อมากน้อยเท่าไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- สมุย พลัส โมเดล เที่ยวบินปฐมฤกษ์เดินทางมาถึงแล้ว แขกกลุ่มแรกมี 5 คน
- ไทยพบ 10 คลัสเตอร์ใหม่ ใน 7 จว. โรงงานสามพราน ป่วยพุ่งรวดเดียว 621 ราย
- โคราชหวั่น คลัสเตอร์คุณตาซาเล้ง ล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก รวมแล้ว 16 ราย รอผล 5 ราย
- ยอดโควิด 29 ก.ค.64 ป่วยใหม่ 17,669 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 165 ราย ฉีดวัคซีนไปแล้ว 16.5 ล้านโดส

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ