อัจฉริยะ เอาผิด อนุทิน พ.ร.บ.คอมฯ ให้ข้อมูลเท็จ "จะไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนฉีดวัคซีน"

29 ก.ค. 64

อัจฉริยะ หอบเอกสารรายชื่อ รพ.ที่ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนกว่า 100 แห่ง เอาผิด อนุทิน ปมให้สัมภาษณ์ "จะไม่มีโรงพยาบาลใดเลื่อนฉีดวัคซีน" ผิด พ.ร.บ.คอมฯ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

วันที่ 29 ก.ค.64 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำหลักฐานเอกสารข้อมูลรายชื่อโรงพยาบาลที่ประกาศเลื่อนฉีดวัคซีนมากกว่า 100 แห่ง พร้อมด้วยซีดีบันทึกเทปคำสัมภาษณ์ นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.64 ที่ระบุว่าไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีนมามอบให้กับพนักงานสอบสวน บก.ปอท. ให้ดำเนินคดีกับนายอนุทิน ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ

โดยให้สัมภาษณ์ว่า "นายอนุทิน เป็นถึงรองนายกรัฐมนตรี เป็น รมว.สาธารณสุข ที่ดูแลเรื่องวัคซีน การรักษาพยาบาล การพูดแต่ละครั้งประชาชนให้ความเชื่อถือเพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล แต่สุดท้ายกลับไม่เป็นความจริง

รวมถึงการให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ว่าไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีน แต่หลังจากนั้นโรงพยาบาลต่างๆ เลื่อนฉีดวัคซีน เพราะว่าไม่มีวัคซีน จนทำให้มีคนติดเชื้อโควิด-19 และเสียชีวิตจำนวนมาก จึงถือว่าคำให้สัมภาษณ์นายอนุทิน เป็นข้อความอันเป็นเท็จ และยังให้สัมภาษณ์ว่าเดือนมิถุนายน จะมีวัคซีนเต็มโรงพยาบาล แต่สิ่งที่พบตอนนี้คือมีคนป่วยและคนเสียชีวิตเต็มโรงพยาบาลทั่วประเทศ" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- คนตายริมถนน อนุทิน รับเห็นแล้วทนไม่ได้ สั่ง รพ.บุษราคัม เพิ่มเตียงรองรับผู้ป่วย
- อนุทิน บอกจุดฉีดวัคซีนบางซื่อแออัดแค่มุมกล้อง
- คนแห่ฉีดวัคซีนแน่นสถานีบางซื่อ “อนุทิน - อัศวิน” ปัดแย่งซีน เล็งจัดระบบใหม่ไม่ให้แออัด (คลิป)

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ