ชาวบ้านซื้อพวงมาลัยออนไลน์แก้บน หลวงพ่อพระเจ้าทันใจ ช่วงโควิดระบาด

29 ก.ค. 64

มิติใหม่ของการแก้บนในยุคโควิดระบาด!! ชาวบ้านแห่สั่งซื้อพวงมาลัยดอกมะลิแก้บนหลวงพ่อพระเจ้าทันใจ ผ่านระบบออนไลน์ ปลอดภัยในการเดินทางและโรคโควิด

บรรยากาศการการเดินทางมาขอพรขอโชคขอลาภจากหลวงพ่อพระเจ้าทันใจ ที่วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ หากใครมาอธิษฐานขอพรแล้วได้โชคได้ลาภสมใจก็จะนำพวงมาลัยดอกมะลิ พร้อมจุดธูป 3 ดอก มาถวายแก้บนถือเป็นประเพณีปฏิบัติสืบทอดกันมายาวนาน เนื่องจากหลวงพ่อพระเจ้าทันใจเป็นพระศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่คู่บ้านคูเมืองเชียงใหม่มาหลายร้อยปี

1627530224308

สถานการณ์ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่อาจเป็นอุปสรรคต่อประชาชนที่อยู่ต่างจังหวัดที่จะเดินทางมาทำบุญมาขอพรหรือมาแก้บนก็เป็นไปลำบาก ทั้งอาจจะติดปัญหาในเรื่องการเดินทางการคัดกรองประชาชนที่มาจากพื้นที่สีแดงเข้มที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ที่ต้องมีการกักตัว ทำให้เกิดมิติใหม่ของการแก้บนผ่านทางระบบออนไลน์ขึ้นมาว่าคนแก้บนไม่ต้องมาถึงวัดเพียงแต่เข้าไปเสิร์ชค้นหาในกูเกิลแล้วพิมพ์คำว่า "มะลิแก้บนหลวงพ่อทันใจบริการส่งถึงวัด" ก็จะมีชื่อร้านค้าขึ้นมาจำนวนหลายสิบร้าน ลูกค้าก็สามารถแอดไลน์หรือโทรศัพท์ไปสั่งซื้อและให้ทางร้านนำไปแก้บนให้แทน โดยที่ไม่ต้องเดินทางมาถึงที่วัดทำสะดวกและปลอดภัยอีกด้วย

1627530343515

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบแม่ค้าขายพวงมาลัยดอกมะลิคนหนึ่ง นำพานพวงมาลัยดอกมะลิจำนวน 500 พวง มาถวายหลวงพ่อพระเจ้าทันใจได้จุดธูป 3 ดอก แล้วนำพาพวงมาลัยดอกมะลิที่เขียนชื่อและอายุที่อยู่ของลูกค้าที่ต้องการจะแก้บนให้ลูกค้าคนหนึ่งเป็นชาวจังหวัดสิงห์บุรี แม่ค้าจึงได้อ่านชื่อคนแก้บนและถ่ายรูปพานพวงมาลัยดอกมะลิและส่งกลับไปให้ลูกค้าทางไลน์ ก่อนนำพานพวงมาลัยดอกมะลิไปวางไว้บนแท่นบูชาหน้าหลวงพ่อพระเจ้าทันใจเป็นเสร็จพิธี จากนั้นลูกค้าก็จะโอนเงินมาให้

1627530302672

เช่นเดียวกับนายศราวุธ อันอาน พนักงานส่งดอกมะลิร้านคุณเอ็มกล่าวว่า วันนี้มีลูกค้าที่อยู่ต่างจังหวัดที่ได้บนบานอธิษฐานขอพรจากหลวงพ่อพระเจ้าทันใจเอาไว้ เมื่อได้โชคได้ลาภตามที่ขอไว้ก็โทรศัพท์ให้ทางร้านมาแก้บนแทนโดยโอนเงินมาให้ ทางร้านก็จะเขียนชื่อนามสกุลและเรื่องที่ขอบนไว้เรื่องอะไรที่สำเร็จ ทางร้านก็จะเขียนใบแก้บนให้ลูกค้าแล้วก็จะถ่ายรูปส่งไปให้ลูกค้าทางไลน์และให้ลูกค้าก็จุดธูป 3 ดอกอธิษฐานอยู่ที่บ้านได้เลยไม่ได้ต้องเดินทางมาที่วัดทำให้สะดวกรวดเร็วและยังปลอดภัยจากเชื้อโควิดอีกด้วย โดยวันนี้มีลูกค้าโทรสั่งสั่งพวงมาลัยดอกมะลิแก้บนจำนวน 4 พาน 2,000 พวงให้นำมาแก้บน

1627530262859

ผู้สื่อข่าวได้เข้านมัสการท่านพระครูสุนทรเจติยารักษ์ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยคำ ได้เจริญพรว่ากรณีที่ผู้ใดได้ขอพรหลวงพ่อพระเจ้าทันใจไว้และไม่สามารถเดินทางมาแก้บนด้วยตัวเองได้ก็สามารถโทรสั่งผู้ขายดอกมะลิให้มาแก้บนแทนได้ ส่วนชาวบ้านที่ไม่สามารถเดินทางมาขอพรหลวงพ่อทันใจได้ในช่วงนี้ก็สามารถขอพรที่บ้านเองก็ได้ เพียงเอ่ยชื่อวัด อธิษฐานขอพร แค่นี้ก็ถึงแน่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ