บีบหัวใจ! พ่อแม่ลูกป่วยติดเชื้อ เห็นแม่นอนนิ่งจับดูอีกทีไร้ชีพจร ทำไม่ได้แม้แต่ร่ำลา (คลิป)

28 ก.ค. 64

กรณีพระมหาไพรวัลย์ วรวณฺโณ พระเทศนาแห่งวัดสร้อยทอง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า "ขอความช่วยเหลือด่วน! ขอรบกวนช่วยแชร์ มีโยมที่อาตมารู้จักพักอยู่ที่สิริลักษณ์คอนโด ซอยวัดกำแพง ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี เป็นครอบครัว 3 คน พ่อแม่ลูกติดโควิด 2 คน เป็นผู้สูงอายุ อาการป่วยรุนแรงมาตั้งแต่เมื่อวานนี้

444663

เมื่อเช้านี้อาตมาพยายามประสานขอทั้งเตียงและเครื่องช่วยหายใจจากหน่วยงานต่าง ๆ ตอนนี้ทราบว่า โยมผู้ชายที่เป็นพ่อ ออกซิเจนต่ำมาก ไม่สามารถพูดคุยสื่อสารได้ ส่วนโยมผู้หญิงก็ไม่ทานอะไรเลย พวกเขาทั้ง 3 คนยังคงรอการช่วยเหลืออยู่ภายในห้องพัก ใครพอมีช่องทางช่วยเหลือได้ อาตมาขอบิณฑบาตฝากชีวิตคนในครอบครัวนี้ด้วยนะ โยมผู้หญิงเป็นโยมที่อาตมามีความสนิทเป็นอย่างดี อาตมาไม่อยากเห็นแกต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ เบอร์ติดต่อ 080-937-5538"

893125

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ลงพื้นที่คอนโดฯ ดังกล่าว มีความสูง 7 ชั้น มีห้องพักอาศัย 150 ห้อง ลูกบ้านอาศัยอยู่ประมาณ 300-500 คน ประชาชนอยู่กันแบบเงียบสงบ ส่วนผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีแค่ 1 ครอบครัวเท่านั้น คือ นายลำ อายุ 82 ปี และนางผุดสดี อายุ 72 ปี สองสามี-ภรรยา มีอาชีพค้าขายสังฆทานและปลาสำหรับปล่อยทำบุญในวัดสร้อยทอง จ.นนทบุรี ส่วนอีกคนนายเผด็จ อายุ 34 ปี ลูกชาย โดยทั้ง 3 คนเริ่มกักตัวตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.64 อาศัยอยู่บนชั้นที่ 2

710520

นางจรุวรรณ เรืองนิยม อายุ 62 ปี กรรมการนิติบุคคลคอนโด เปิดเผยว่า ทั้ง 3 คนเก็บตัวเงียบจึงติดต่อสอบถามนางผุดสดีว่าเป็นอะไร ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ก่อนได้รับคำตอบว่าเป็นไข้หวัดธรรมดา ตนจึงแนะนำให้ทั้ง 3 คนไปตรวจโควิด-19 ซึ่งทั้ง 3 คนก็ไปคลินิกย่านบางโพธิ์ แล้วกลับมาบอกว่าลูกและสามีเป็นไข้หวัด ส่วนนางผุดสดีเป็นลำไส้อักเสบ แต่ตนกังวลเพราะกลัวว่าจะติดเชื้อโควิดจากวัดสร้อยทอง

โดยเมื่อวันที่ 27 ก.ค.64 ตนจึงไปเคาะประตู แล้วนำชุดตรวจแอนติเจนที่ได้รับบริจาคมาไปวางไว้ให้ ปรากฏว่านายลำ มีผลขึ้น 2 ขีด ตนจึงนำชุดตรวจอีก 2 ชุดไปให้ พบว่าผลขึ้น 2 ขีดเหมือนกัน จากนั้นก็กำชับทั้ง 3 คนว่าขอให้อยู่แต่ในห้อง ส่วนอาหารตนและกรรมการคนอื่นจะจัดการให้ครบ 3 มื้อทุก ๆ วัน

735042

ปรากฎว่าเมื่อคืนนี้ (27 ก.ค.64) อาการของนางผุดสดี ไม่ดีขึ้น โทรศัพท์มาบอกว่าหายใจไม่ออก ส่วนสามีถ่ายเหลว หายใจรวยริน ตนรู้ว่าทั้ง 3 คนเป็นลูกศิษย์วัดสร้อยทอง จึงขอความช่วยเหลือเรื่องประสานเตียง แต่เบื้องต้นได้ถังออกซิเจน 1 ถัง และนำขึ้นไปให้นายลำ ผลปรากฎว่าค่าออกซิเจนดีดจาก 40 เป็น 80 ก็รู้สึกโล่งใจ ทั้ง 3 คนจะสลับกันใช้ถังออกซิเจน กระทั่งมาทราบว่านางผุดสดี อาการทรุดและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

457161

ขณะเดียวกันนายเผด็จ อายุ 34 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิตและเป็นผู้ป่วยติดเชื้อ กล่าวว่า ตนไม่รู้ตัวเลยว่าติดเชื้อโควิด-19 มาจากไหน ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ค.64 ตนไปคุมประพฤติกลับมาก็มีอาการร้อนวูบวาบ ทนไม่ไหว อุจาระมีกากและเลือดออก ตกใจว่าไปกินอะไรมา แต่ก็ยังมีเรี่ยวแรงสามารถไปตลาดซื้อกับข้าวอยู่ได้ 1-2 วัน หลังจากนั้นพ่อแม่ก็มีอาการผิดปกติ ทั้งเป็นหวัด มีไข้ กระทั่งนิติฯ นำชุดตรวจมาให้จึงทราบว่าทั้ง 3 คนติดเชื้อโควิด-19 

"เมื่อวานนี้ พ่อมีค่าออกซิเจนตกเหลือ 45-60 แต่โชคดีเมื่อช่วงบ่ายได้ออกซิเจนช่วย ตัวเลขขึ้นมา 79-80 ส่วนแม่ก็ทรง ๆ ผมวางแผนว่าจะสลับออกซิเจนให้แม่ตอน 19.00 น. และจะพยายามสลับกัน เพื่อประคองอาการพ่อและแม่ ส่วนผมตอนนี้มีอาการไออย่างเดียว โดยเฉพาะจังหวะที่หายใจเข้า ก็จะไอหนักมาก ๆ ตอนนี้ก็กินน้ำอุ่น กินฟ้าทะลายโจรที่นิติฯ ให้มา ความรู้สึกเดียวเหมือนทุกคนที่ป่วยโควิดคือห่วงพ่อแม่ และไม่มีอะไรจะฝากไปถึงใคร ผมยังสู้ และยังไหว" นายเผด็จ กล่าวทิ้งท้าย 

172914

เวลา 19.46 น. ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นางผุดสดี ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งทราบภายหลังว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 3 ชั่วโมง 50 นาที มีอาการทรุดหนักจนลูกชายโทรไปแจ้งนิติฯ และอยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี เข้ามาขนย้ายศพไปเผาทันทีที่วัดราษฎร์ประคองธรรม จ.นนทบุรี

โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ ป้าแต๋ว ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนทราบเบื้องต้นว่านางผุดสดี ป่วยโควิด-19 และกำลังรอเตียงรักษา ตนก็ไม่คาดคิดว่าเขาจะเสียชีวิตจากโควิด-19 เร็วแบบนี้ ตนจึงรู้สึกตกใจแต่ก็ได้ทำใจไว้เเล้วระดับหนึ่ง ตนจึงอยากจะแนะนำผู้สูงอายุทุกคนว่า อยากจะให้ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยเร็วที่สุด 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส