คนแห่ฉีดวัคซีนแน่นสถานีบางซื่อ “อนุทิน - อัศวิน” ปัดแย่งซีน เล็งจัดระบบใหม่ไม่ให้แออัด (คลิป)

28 ก.ค. 64

กรณีหน่วยงานของภาครัฐเปิดให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กทม. ซึ่งเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ภายใต้การดำเนินงานของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข

135237

โดยมีการปรับเวลาเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาความแออัดของผู้รับบริการ ด้วยการจัดเวลาสำหรับ 3 กลุ่ม Walk in ทั้งผู้มีอายุตั้งแต่อายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มสตรีผู้มีครรภ์มารับบริการฉีดวัคซีนได้ ตั้งแต่เวลา 09.00 - 18.00 น. และขอปรับเวลาให้ผู้มีน้ำหนักตั้งแต่ 100 กิโลกรัมขึ้นไป จากเดิมเริ่มให้บริการตั้งแต่เวลา 09.00 - 17.00 น. ขอเปลี่ยนเป็นเริ่มเวลา 13.00 - 17.00 น. เพื่อลดปริมาณผู้มาคอยขอรับการบริการในช่วงเช้า

titled_4

ล่าสุดวันที่ 28 ก.ค.64 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี รายงานบรรยากาศที่ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กทม. มีผู้สูงอายุเดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เข็มแรกกันเป็นจำนวนมาก ทำให้การจราจรติดขัดตั้งแต่ทางเข้า แม้เจ้าหน้าที่จะจัดเก้าอี้ให้นั่งคอยกว่า 1,500 ตัว แต่จำนวนประชาชนในช่วงเช้ามากันมากกว่า 4,000 คน

211369

นางต้อย นาคเลื่อมใส อายุ 64 ปี ชาวอ.บางเลน จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เมื่อเช้าตนเดินทางมาพร้อมกับครอบครัว และคนข้างบ้านที่เป็นเจ้าของรถตู้ ซึ่งช่วยกันออกค่าน้ำมันคนละ 100 บาท มาถึงเวลาประมาณ 08.00 น. คนก็เต็มพื้นที่หน้าสถานีฯ แล้ว จึงรู้สึกว่าแพร่โรคจะแพร่กระจายหรือไม่ แต่ก็ต้องทำใจเฉย ๆ ไว้ เพราะต้องการฉีดวัคซีน เพราะวัคซีนที่จ.นครปฐม ไม่เพียงพอ และตนก็ไม่เห็นว่ามีการประกาศเปิดรับ แต่พอผู้ใหญ่บ้านแนะนำให้มาที่นี่ ตนก็รีบตัดสินใจทันที

ทั้งนี้ เมื่อฉีดวัคซีนแล้วตนก็ไม่ได้เป็นอะไร โดยเฉพาะแม่ และญาติที่อายุ 60-70 ปี ที่มาด้วยกันก็ปกติดี แต่ไม่รู้เหมือนกันว่ากลับบ้านไปแล้วจะมีผลอะไรหรือไม่ ส่วนความมั่นใจในวัคซีนก็แค่ 50/50 เพราะแพทย์บอกว่าฉีดแล้วก็ติดโควิด-19 ได้ แต่อาการจะไม่หนักเท่ากับคนที่ยังไม่ฉีดวัคซีน ซึ่งหลังจากนี้ตนก็จะพยายามดื่มน้ำอุ่น น้ำผสมมะนาว

198011

ด้านกลุ่มพระสงฆ์สูงวัยจากวัดต่าง ๆ ในวันนี้ก็ทยอยเดินทางเข้ามารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เช่นกัน โดยพระสุทีป อายุ 65 ปี พระสงฆ์วัดสลักใต้ ต.บางศรีเมือง อ.เมือง จ.นนทบุรี เปิดเผยว่า ส่วนตัวมีโรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบ วันนี้ออกเดินทางตั้งแต่ 08.00 น. ในส่วนของพระสงฆ์แทบไม่ต้องรอคิวอะไร เพราะคิวของพระสงฆ์คนน้อย มาถึงก็เดินเข้าพื้นที่ได้ตามปกติ ซึ่งมาถึงก็เห็นประชาชนต่างเดินทางเข้ามารับวัคซีนกันเยอะมาก 

668894

นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.พรรคภูมิใจ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "สถานีบางซื่อเกิดขึ้นเพราะความไร้ระบบของการฉีดวัคซีนใน กทม. เบียดแบ่งเอาโควตาวัคซีนของคนต่างจังหวัดเพื่อฉีดให้คน กทม. สุดท้ายคน กทม.ก็ไม่ได้ฉีดเท่าที่ควร กลุ่มเสี่ยงอายุ 60 และ 7 โรคเสี่ยงไม่ได้ฉีด เอาไปฉีดใคร วัคซีนไปไหน จุดฉีดของ กทม. 25 จุด อยู่ที่ไหน ฉีดวันละเท่าไร และฉีดใครไม่มีใครรู้ ฉีดจริงจังหรือฉีดแค่ทำท่าเหมือนฉีดไหว้เจ้าหรือเปล่า 

949356

วันนี้ประชาชนจากทั่วสารทิศเดินทางมาฉีดที่บางซื่อ ทำให้อาจแน่นไปบ้างระหว่างรอ แต่ภายในเมื่อรันคิวแล้วเร็วมาก แทนที่จะขยายหรือหาจุดแบบบางซื่อ จัดให้เป็นบางซื่อ 2 บางซื่อ 3 บางซื่อ 4 กลับจะตัดสินใจยุบบางซื่อ โอเอซิส วัคซีนของคน กทม. ศบค.คิดอะไรอยู่? หรือมิได้คิด? ผมเคยเรียกร้องไปที่กองทัพ ตามมุมเมืองต่าง ๆ พื้นที่ค่ายทหารมากมาย ทำไมเปิดให้บริการฉีดวัคซีนให้ประชาชน? ไม่เปิดไม่ว่าอย่ามายุบโอเอซิสของเขาเลยครับ อย่าเอาการเมืองมาเล่นกับชีวิตประชาชนตอนนี้"

316005

ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ขณะนี้ไม่มีเหตุให้ต้องยุบศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ กทม. เพราะที่นี่จะดำเนินการตามปกติ ซึ่งตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.64 ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ เปิดให้บริการฉีดวัคซีนเพื่อประชาชน และกระทรวงสาธารณสุข ก็ดูแลประชาชนฉีดวัคซีนไปมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว อย่างไรก็ตาม ในระยะถัดไปตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.64 จะเปิดให้บริการฉีดวัคซีนในประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป และ 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง ที่ผ่านการลงทะเบียนเท่านั้น เฉลี่ยวันละ 20,000 คน ซึ่งต้องเป็นการลงทะเบียนผ่านระบบ แต่จะมีข้อยกเว้นสำหรับผู้สูงอายุมากกว่า 75 ปีขึ้นไป ที่จะสามารถวอล์ก-อินได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส